Tin công nghệ

Thêm nhiều quốc gia cấm ChatGPT

Thời gian qua, ChatGPT đã nổi lên như một hiện tượng nhờ vào khả năng xử lý và trả lời thông tin vô cùng thông minh, chính xác. Tuy nhiên, do những lo ngại về việc sai lệch thông tin và các vấn đề liên quan tới quyền riêng tư của người dùng, ChatGPT đang ngày càng bị cấm hoạt động tại nhiều quốc gia.

Cụ thể, cơ quan bảo vệ dữ liệu của chính phủ Italy đã ra lệnh cấm ChatGPT. Họ cáo buộc OpenAI không kiểm tra độ tuổi người dùng ứng dụng, cũng như không có bất kỳ cơ sở pháp lý nào chứng minh việc thu thập, lưu trữ dữ liệu cá nhân để huấn luyện chatbot. Trong khi đó, với Google Bard, chatbot này chỉ hỗ trợ cho người dùng trên 18 tuổi. 

chatGPT

Với cáo buộc trên, OpenAI sẽ có 20 ngày để đưa ra các biện pháp khắc phục. Nếu không, công ty có thể bị phạt 20 triệu euro, hay thậm chí là 4% doanh thu hàng năm trên toàn cầu. Hiện tại, OpenAI đã vô hiệu hóa ChatGPT với người dùng tại Italy theo yêu cầu của chính phủ nước này. Trước đó, ChatGPT cũng đã bị cấm ở Trung Quốc, Hong Kong, Iran, Nga và một số khu vực châu Phi.

Hiện tại, ChatGPT cũng đang mang lại khá nhiều vấn đề cho người dùng. Chatot này có thể đưa ra một số câu trả lời mang tính rất tiêu cực. Một trong số đó là cách phân biệt đối xử với phụ nữ, đồng thời có thể tạo ra câu trả lời cực kỳ có hại cho nhiều nhóm người dùng. Do đó, theo các chuyên gia, ChatGPT không nên được phát hành cho công chúng trước khi những vấn đề này được nghiên cứu và giải quyết.

Theo Android Authority

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!