Tin công nghệ

Volla X23 – chiếc smartphone quân đội không chạy Android hay iOS

Volla X23 0

Hallo Welt Systeme, một công ty của Đức chuyên phát triển công nghệ nguồn mở, gần đây đã tung ra dòng điện thoại Volla mới của họ – Volla X23. Điểm đặc biệt ở chỗ, chiếc smartphone này không chạy hệ điều hành Android hay hệ sinh thái Google. Nó sở hữu hệ điều hành nguồn mở riêng cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với thiết bị của họ.

Volla X23 là chiếc máy có hệ điều hành riêng

Khách hàng có thể chọn từ hai phiên bản Volla X23. Một phiên bản được cài đặt hệ điều hành Volla OS (do chính công ty phát triển) và phiên bản còn lại chạy Ubuntu Touch. Bạn có thể đặt hàng trước giá 522 euro (khoảng 13.3 triệu đồng). Tuy vậy, hãng cho biết, Volla OS tương thích với hầu hết các ứng dụng Android, trong khi Ubuntu Touch thì không.

Volla X23 1
Volla X23 bao gồm 2 phiên bản chạy 2 hệ điều hành khác nhau

Điện thoại Volla X23 được trang bị chipset MediaTek Helio G99. Nó có 4 GB RAM và dung lượng lưu trữ 64 GB. Máy có màn hình 6.1″, độ phân giải HD+. Ngoài ra, máy sở hữu camera trước 16 MP và camera kép phía sau lần lượt là 48 MP và 8 MP. Đi kèm là viên pin 5000mAh, hỗ trợ sạc có dây 30W và sạc không dây 15W.

Volla X23
Volla X23 có thông số kỳ thuật ấn tượng, đạt tiêu chuẩn độ bền quân đội

Ngoài ra, Volla X23 còn là một chiếc smartphone siêu bền đạt tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-810H. Điều này có nghĩa là nó bền và có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt, rơi và rung. Điện thoại cũng có khả năng chống nước và bụi (IP68), giúp tăng thêm độ bền tổng thể của điện thoại. Hơn nữa, pin của X23 có thể dễ dàng thay thế mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ đặc biệt nào.

Tạm kết

Bạn có ấn tượng về chiếc điện thoại “độc lạ” này hay không? Hãy để lại bình luận và theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức công nghệ nhanh nhất!

Xem thêm: Top 3 lý do nên chọn Oppo Find N2 Flip

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!