Tin công nghệ

Galaxy S23, iPhone 14 và Pixel 7, chiếc smartphone nào giữ giá tốt nhất sau 2 tháng ra mắt?

galaxy-s23-mat-hon-43-gia-tri-chi-sau-2-thang-ra-mat

iPhone vẫn là thiết bị có khả năng giữ giá tốt hơn so với điện thoại Android hàng đầu, ngay cả Galaxy S23 mới ra mắt cũng bị mất giá khá mạnh.

Galaxy S23 mất hơn 43% giá trị chỉ sau 2 tháng

a mắt

iPhone của Apple được biết đến với khả năng giữ giá trị tốt hơn so với điện thoại Android. Giá trị bán lại của smartphone cũng thể giá trị thực của smartphone. Smartphone Android không được biết đến với việc giữ lại nhiều giá trị và giá trị bán lại của chúng mất giá nhiều hơn cả iPhone thế hệ cũ.

galaxy-s23-mat-hon-43-gia-tri-chi-sau-2-thang-ra-mat-1

Theo khảo sát mới nhất của SellCell, dòng Galaxy S23 và dòng Google Pixel 7 đã mất một phần đáng kể về giá trị so với dòng iPhone 14. Cụ thể, Galaxy S23, được ra mắt với mức giá 799,99 USD vào đầu năm nay vào ngày 17 tháng 2, đã mất 41,1% giá trị ban đầu trong tháng đầu tiên và 43,3% sau hai tháng.

Điều này có nghĩa là chiếc Galaxy S23 mới toanh của bạn chỉ có giá trị bằng 56,7% giá trị ban đầu. Riêng biến thể 1TB mất giá nhiều nhất trong vòng hai tháng. Thiết bị có giá 1.619 USD này đã mất 55,6% giá trị, khiến nó hiện chỉ còn 719 USD.

Còn giá trị hao mòn của iPhone ra sao?

Mặt khác, dòng sản phẩm Apple iPhone 14 chỉ mất 31% giá trị sau hai tháng. Vì vậy, xét trên tất cả các dữ liệu, Galaxy S23 đã mất giá nhanh hơn 1,4 lần so với iPhone 14. Điều tồi tệ nhất là Galaxy S22 ra mắt năm ngoái đã mất giá gấp 3 lần so với iPhone 13 chỉ hai tháng sau khi ra mắt.

galaxy-s23-mat-hon-43-gia-tri-chi-sau-2-thang-ra-mat-2

Còn nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư tốt hơn, iPhone 14 Pro Max 128GB nên là lựa chọn của bạn, vì nó chỉ mất 13,6% MSRP trong hai tháng. Chà, thông tin này cũng nhấn mạnh rằng iPhone 14 không giữ được giá trị tốt như iPhone 13. Sau sáu tháng, iPhone 14 có giá trị thấp hơn 5,7% so với iPhone 13.

Cần lưu ý rằng giá trị bảo tồn thấp hơn không phản ánh chất lượng của điện thoại, nó chỉ cho thấy số tiền người dùng có thể lấy lại khi cần bán điện thoại của mình. Nếu bạn không có ý định thay đổi thường xuyên, thì hiệu suất điện thoại và máy ảnh là yếu tố để bạn cân nhắc đầu tư.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!