Tin công nghệ

Canon đang sản xuất công nghệ QD-OLED cạnh tranh với Samsung?

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Canon đã phát triển công nghệ màn hình QD-OLED của riêng mình. Nếu thông tin này là sự thật, Canon sẽ trở thành công ty thứ hai sau Samsung Display phát triển công nghệ màn hình này. Báo cáo mới nhất cũng đặt Canon vào vị thế cạnh tranh với Samsung Display, thương hiệu duy nhất trên thị trường hiện cung cấp TV và màn hình QD-OLED. Nhưng còn nhiều điều nữa trong câu chuyện sẽ khiến những người yêu thích QD-OLED rất hài lòng.

Công nghệ của Canon có thể hạ giá màn hình QD-OLED 

Việc sản xuất tấm nền QD-OLED của Samsung Display yêu cầu indium, một vật liệu khá hiếm (chỉ có ở Trung Quốc) và do đó rất tốn kém. Công nghệ QD-OLED của Canon được cho là sử dụng chì, loại chì phổ biến hơn và do đó nó có giá thành rẻ hơn. Theo Nikkei Asia, lượng chì cần thiết để sản xuất tấm nền QD-OLED của Canon có thể rẻ hơn hàng trăm lần so với lượng indium cần thiết để sản xuất tấm nền QD-OLED của Samsung.

Điều đó có nghĩa là chi phí sản xuất tấm nền QD-OLED của Canon có thể thấp hơn đáng kể so với chi phí sản xuất của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Điều này có thể làm giảm giá màn hình QD-OLED, giúp TV và màn hình dựa trên công nghệ này tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn. Công nghệ của Canon cũng sẽ làm giảm sự phụ thuộc vào indium do Trung Quốc khai thác.

blank

Hiện tại, không có thông tin nào về việc Canon dự định làm gì với công nghệ QD-OLED mới. Công ty có thể giữ công nghệ này cho riêng mình, sử dụng nó để sản xuất kính ngắm cho máy ảnh DSLR. Bên cạnh đó, Canon cũng có thể thay đổi toàn cảnh thị trường OLED bằng công nghệ mới này. Đồng thời giảm mức tiêu thụ vật liệu quý hiếm. Nếu Canon quyết định nhảy vào thị trường OLED với công nghệ này, Samsung sẽ gặp rắc rối lớn.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!