Tin công nghệ

LG hạ giá TV OLED, cạnh tranh với Samsung

Giá công bố của một số LG TV OLED thấp hơn 20-30% so với năm ngoái để tăng sức cạnh tranh trước việc Samsung gia nhập thị trường.

LG thống trị thị trường TV OLED tại Việt Nam suốt 10 năm qua, còn Samsung bắt đầu tham gia từ cuối năm ngoái bằng mẫu “thăm dò” là S95B.

Phải đến giữa tháng 4, Samsung được đánh giá là mới chính thức gia nhập cuộc đua TV OLED khi công bố hai phiên bản S95C và S90C. Chỉ hơn một tuần sau, LG cũng giới thiệu bốn dải sản phẩm OLED 2023 là A3, C3, G3 và Z3. Trừ Z3 có giá gần 900 triệu đồng, G3 và C3 là đối thủ trực tiếp của S95C và S90C.

Các dòng LG OLED 2023.

Các dòng LG OLED 2023.

Các dòng TV LG thường duy trì mức giá khởi điểm tương tự thế hệ cũ qua các năm. Tuy nhiên, TV OLED mới công bố đều rẻ hơn các mẫu cùng kích cỡ màn hình, phiên bản 2022. Trong đó, hai model cạnh tranh trực tiếp với Samsung đang được bán giá thấp hơn 20-30% so với năm ngoái.

Cụ thể, model G2 62 inch năm ngoái có giá khởi điểm 85,9 triệu đồng, còn thế hệ mới G3 được bán ra tháng này với giá 69,9 triệu đồng, đúng bằng giá của Samsung OLED S95C cỡ 65 inch.

Tương tự, bản C3 48 inch có giá bằng mẫu C2 cỡ nhỏ 42 inch năm ngoái là 32 triệu đồng. Đây cũng là dòng TV OLED có nhiều tùy chọn kích thước màn hình nhất của LG với 48, 55, 65, 77 và 83 inch.

Trong khi đó, dòng OLED rẻ nhất là A3 không có sự thay đổi nhiều về giá bán. Phân khúc dưới 30 triệu đồng này chưa có sự hiện diện của Samsung.

Giá niêm yết thấp hơn thế hệ trước nhưng LG OLED 2023 vẫn có nhiều nâng cấp. cải tiến công nghệ Brightness Booster Max giúp độ sáng tăng 70% và thêm tính năng chống phản chiếu Super Anti Reflection. Dòng cao cấp G3 trang bị chip xử lý mới Alpha A9 AI Gen6 và âm thanh vòm ảo 7.1.2 được nâng lên 9.1.2. Người dùng cũng có thể thực hiện cuộc gọi video với LG Smart Cam.

Dòng OLED evo C3 năm nay được LG hướng tới game thủ với cổng HDMI 2.1 120 Hz, đồng bộ với các máy chơi game như Xbox hay PlayStation 5 mới nhất. Sản phẩm có thêm kệ treo loa tích hợp, tương thích riêng với mẫu loa thanh mới SC9.

blank

Công nghệ OLED, viết tắt của đi-ốt phát sáng hữu cơ, bao gồm các điểm ảnh có thể tự phát sáng và bật/tắt độc lập. Có nghĩa, khi TV cần hiển thị màu đen, các điểm ảnh sẽ tắt và người xem cảm nhận được màu đen hoàn toàn ở vị trí cần thiết. Đây là khác biệt lớn so với TV LED truyền thống, vốn sử dụng đèn nền (hoặc đèn viền) thường tạo ra “vầng hào quang” xung quanh các vùng tối nhất trên màn hình. Theo SMH, OLED được coi là tiêu chuẩn vàng về chất lượng hình ảnh trên TV thương mại.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!