Tin công nghệ

Điện thoại giá rẻ của Samsung được cập nhật lâu hơn cả Google Pixel 7a

Tại sự kiện I/O 2023 vừa diễn ra, Google đã cho ra mắt Pixel 7a với nhiều trang bị cao cấp như con chip Tensor G2 và nhiều hỗ trợ cao cấp khác. Thế nhưng, khi xét về lịch cập nhật phần mềm thì Pixel 7a sẽ thua kém các mẫu điện thoại khác của Google, hay thậm chí là cả các mẫy điện thoại tầm trung của Samsung.

Các mẫu điện thoại tầm trung và giá rẻ như Galaxy A24, A34 và A54 đều được cài sẵn Android 13, đồng thời đều được nhận 4 bản cập nhật Android lớn cũng như các bản vá bảo mật trong 5 năm. Còn với Pixel 7a của Google, máy cũng được cài sẵn Android 13 nhưng chỉ được nhận 3 bản cập nhật Android cùng với 5 năm cập nhật bảo mật.

Rõ ràng, vài năm qua, Samsung đã ngày càng tập trung nhiều hơn vào việc cập nhật phần mềm cho các mẫu điện thoại của hãng. Không chỉ các mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy S23 series, Samsung cũng rất chăm chút trong việc cập nhật phần mềm mới nhất cho các dòng Galaxy A series. Động thái này phù hợp với xu hướng sử dụng điện thoại trong nhiều năm liên tiếp của người dùng.

blank
Samsung Galaxy A54 được cài sẵn Android 13.

Kể từ thời điểm Android 13 chính thức ra mắt, Samsung đã triển khai cập nhật OneUI 5.0 rất nhanh chóng cho các thiết bị của hãng. Thậm chí trong thời gian tới, Samsung mới đây đã tuyên bố rằng khi Android 14 ra mắt, các mẫu điện thoại của họ thậm chí sẽ còn được cập nhật nhanh hơn nữa.

Trước đó, Samsung cho biết họ đã và đang tiếp tục gia tăng sự hợp tác với Google để mang đến những bản cập nhật đến cho người dùng Galaxy nhanh hơn. Bằng chứng là với Android 13, Samsung chỉ mất 2 tháng để tuỳ biến thành OneUI 5.0 và đưa nó đến các mẫu máy của hãng. So với iOS, 2 tháng không phải là một tốc độ cập nhật nhanh chóng, tuy nhiên so với chính Samsung thì điều này đã cải thiện rất nhiều. Không chỉ vậy, chính sách của Samsung giờ đây còn vượt qua cả Google Pixel về thời gian hỗ trợ là 5 năm cho những bản cập nhật cập nhật bảo mật.

Năm ngoái, trong sự kiện ra mắt Galaxy S22 series, Samsung cho biết, hãng sẽ chính thức hỗ trợ cập nhật lên tới 4 bản cập nhật hệ điều hành và 5 năm bảo mật cho nhiều mẫu điện thoại Galaxy. Cụ thể hơn, Samsung đã tuyên bố như sau: “Với cam kết mang đến cho người dùng trải nghiệm và hiệu suất di động tốt nhất có thể, toàn bộ dòng Galaxy S22 sẽ được hỗ trợ bởi tối đa 4 bản nâng cấp hệ điều hành Android. Ngoài ra, hàng triệu người dùng Galaxy sẽ nhận được bản vá bảo mật và các tính năng mới thú vị khác trong 5 năm cập nhật bảo mật. Chúng tôi sẽ nỗ lực mở rộng trên toàn bộ dòng sản phẩm để đảm bảo các bạn được hỗ trợ đầy đủ trong hệ sinh thái Galaxy.”

Theo: SamMobile

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!