Tin công nghệ

Apple Watch lại vừa cứu một bệnh nhân bị xuất huyết trong

apple-watch-cuu-nguoi-1

Apple Watch, chiếc đồng hồ thông minh đến từ nhà Táo khuyết mới đây lại vừa lập được một chiến công mới, đó là cứu sống một người đàn ông thoát khỏi bàn tay của “thần chết” chỉ trong gang tấc.

Apple Watch cứu một người đàn ông bị xuất huyết nội

Cụ thể, một chiếc Apple Watch Series 7 mới đây đã vừa cứu chính người chủ của mình bằng cách đưa ra cảnh báo nhịp tim của người này đập nhanh bất thường trong một giấc ngủ trưa. Sau đó, người đàn ông này cũng đã ngay lập tức được chẩn đoán là mắc bệnh xuất huyết nội có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Theo đó, câu chuyện này đã được đăng lên Reddit bởi một người dùng có tên là digitalmofo. Câu chuyện được hiểu ngắn gọn như sau: Cách đây khoảng một tuần trước khi xảy ra vụ việc trên, anh này đã cài đặt chiếc iPhone và Apple Watch của mình ở chế độ Do not disturb (Không làm phiền) để nghỉ trưa. Sau khi ăn trưa, anh này đã có một giấc ngủ trưa trên chiếc ghế quen thuộc của mình. Chỉ ít phút sau, anh đã thấy có ít nhất khoảng 10 thông báo trên chiếc Apple Watch báo hiệu nhịp tim của anh đang tăng nhanh một cách bất thường.

apple-watch-cuu-nguoi-2
Tính năng đo nhịp tim của Apple Watch lại một lần nữa cứu sống con người

Ngay sau khi thấy thông báo, anh chàng này đã ngay lập tức xin nghỉ làm buổi chiều hôm đó và cố tìm cách làm giảm nhịp tim của mình bằng mọi cách nhưng không có tác dụng. Sau đó, anh đã gọi điện video cho một vị bác sỹ mà anh quen. Sau khi bác sỹ kiểm tra thời gian và nhịp tim, họ đã quyết định gọi cấp cứu.

Người dùng digitalmofo cho biết thêm, đây là tình trạng “chảy máu trong” nghiêm trọng. Lượng huyết sắc tố trong máu của anh ta thấp hơn 3g/dL (mức bình thường là 15). Nhân viên y tế ban đầu còn tin rằng đây chỉ là một cơn đau tim thông thường.

apple-watch-cuu-nguoi-3

Digitalfomo chia sẻ thêm rằng anh đã mất tới hơn 5 lít máu. Kết quả nội soi cho thấy anh được chẩn đoán là bị viêm thực quản, viêm dạ dày, viêm tá tràng và thoát vị hoành. Bác sỹ cấp cứu nói rằng nếu như không truyền máu kịp thời, anh có thể đã găp nguy hiểm tới tính mạng.

Digitalfomo sau đó đã kết thúc bài viết như sau: “Tôi đã bất tỉnh và sẽ chết nếu như không chiếc Apple Watch này”. Đây chỉ là một trong nhiều câu chuyện mà Apple Watch đã cứu sống con người. Còn nhớ vào tháng trước, tính năng đo điện tâm đồ ECG đã cứu sống được một người phụ nữ và đứa con đang nằm trong bụng cô sau một cảnh báo về nhịp tim tăng bất thường. Tiếp nữa, vào tháng 9 năm ngoái, một người đàn ông sống tại Anh cũng đã được Apple Watch cảnh báo nhịp tim quá thấp. Sau khi đi khám, người này được cho là tim đã bị ngừng đập khoảng 138 lần trong chỉ trong 48 tiếng.

Tạm kết

Sau khi đọc xong bài viết trên, bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về những mẫu đồng hồ thông minh tới từ Apple? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Lenovo Legion 5: Laptop Gaming với thiết kế CAO CẤP!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!