Tin công nghệ

iOS 16.4.1 bị phàn nàn khiến iPhone hao pin

Nhiều người dùng cho biết iPhone sụt pin nghiêm trọng chỉ sau vài chục phút sử dụng khi cập nhật lên bản iOS 16.4.1 (a).

Theo Techtimes, tình trạng này được phản ánh khi nâng cấp iPhone lên phiên bản phần mềm mới hỗ trợ bảo mật Rapid Security Response. Tài khoản Greenngineer nói thiết bị của mình mất 22% pin trong 46 phút, trong khi một người dùng khác khẳng định pin sụt tới 30% chỉ trong 30 phút.





Thông báo pin yếu trên iPhone 14 Pro. Ảnh: MKBHD

Thông báo pin yếu trên iPhone 14 Pro. Ảnh: MKBHD

“Máy mất một phần ba lượng pin sau 30 phút khi tôi sử dụng Spotify và lướt Twitter chỉ 5 phút”, tài khoản HostleGalaxy viết. Số khác cho biết gặp thêm tình trạng sạc nhiều giờ mới đầy pin, máy nóng nhanh dù chỉ mở những ứng dụng thông thường.

Trước đó, iPhone cũng bị chê sụt pin và gây nóng máy kể từ phiên bản iOS 16.0.1 nhưng vẫn chưa khắc phục triệt để.

Apple chưa phản hồi về sự việc.

Nhà nghiên cứu Adrian Kingsley-Hughes giải thích trên ZDNet rằng việc cài đặt một phiên bản hệ điều hành mới trên iPhone kéo theo rất nhiều thứ chạy nền, từ lập chỉ mục tới hiệu chỉnh pin và cần nhiều thời gian. Hoạt động trên không chỉ tiêu tốn năng lượng mà quá trình hiệu chỉnh còn tạo cảm giác pin đang tụt dung lượng nhanh hơn, dù thực tế không phải vậy. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh nếu tình trạng này kéo dài hàng tuần, đó chắc chắn là vấn đề và Apple phải tìm cách giải quyết.

Rapid Security Response là bản cập nhật vá lỗi bảo mật được tung ra cho các thiết bị chạy iOS/iPadOS 16.4.1, macOS 13.3.1 đầu tháng 5. Phiên bản không thay đổi chức năng đang có mà chỉ xử lý những lỗ hổng tồn tại. Apple phân biệt bằng cách thêm ký tự vào sau số hiệu của hệ điều hành, như iOS hiện tại là 16.4.1 trở thành 16.4.1 (a).

Trung Văn

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!