Tin công nghệ

Mỹ phát triển thành công màn hình OLED với bàn phím phồng độc đáo

man-hinh-oled-ban-phim

Mới đây, một tập đoàn công nghệ tại Mỹ đã vừa phát triển thành công một công nghệ màn hình OLED mới có tích hợp bàn phím phồng vô cùng độc đáo, giúp người dùng có cảm giác tương tác vật lý tốt hơn với phím bấm.

Màn hình OLED tích hợp bàn phím vật lý có một không hai

Có lẽ một trong những thứ mà tất cả chúng ta nhớ nhất trên smartphone hiện đại là bàn phím vật lý. Đó là lý do tại sao các thiết bị BlackBerry rất phổ biến trong quá khứ – chúng mang lại trải nghiệm gõ không gì sánh được. Hiểu được điều này, các nhà nghiên cứu từ tập đoàn Future Interfaces Group, Mỹ đã nghiên cứu một giải pháp trong 15 năm qua và họ đã tạo ra một bước đột phá quan trọng.

Công nghệ được gọi là Flat Panel Haptics sẽ cung cấp phản hồi xúc giác trên một bề mặt phẳng bằng cách sử dụng các nút bơm hơi. FPH dày 5 mm và kết hợp với máy bơm thẩm thấu điện nhúng. Sử dụng dòng điện để kích hoạt các máy bơm nhỏ, đẩy chất lỏng lên bề mặt màn hình linh hoạt và tạo thành một nút cứng có độ dày 5 mm.

Nguyên mẫu FIG hiển thị trong video sử dụng bề mặt silicon mềm đặt trên tấm nền OLED, tương tự như bề mặt được sử dụng trong smartphone màn hình gập ngày nay. Vì bề mặt phồng lên và xẹp xuống theo yêu cầu, nên có nhiều ưu điểm thực tế hơn bàn phím vật lý đơn thuần. Ví dụ, màn hình có thể thổi phồng biểu tượng ứng dụng hoặc một phần giao diện người dùng nhất định để giúp người mù điều hướng.

Trong bài báo đã xuất bản, các nhà nghiên cứu nhận ra một số hạn chế của công nghệ. Một trong số đó là độ bền kém của các nút nói trên. Năng lượng cần thiết để duy trì hoạt động của hệ thống và độ dày của nó cũng là một vấn đề. Vì vậy, chúng ta có thể thấy công nghệ mới được triển khai trên máy tính bảng trước, vì chúng có xu hướng có pin lớn hơn.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có nhận xét và suy nghĩ như thế nào về công nghệ màn hình mới này? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức và thủ thuật công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Trải nghiệm giải trí trên Realme C55, ngon trong tầm giá!!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!