Tin công nghệ

Ơn trời, Google đã chính thức hỗ trợ đăng nhập không mật khẩu thông qua Passkeys

Hôm nay, trước Ngày Mật khẩu Thế giới, Google đã bắt đầu triển khai hỗ trợ khóa mật khẩu trên Tài khoản Google trên tất cả các nền tảng chính. Chúng sẽ là một tùy chọn bổ sung mà mọi người có thể sử dụng để đăng nhập, cùng với mật khẩu, Xác minh 2 bước (2SV).

Passkeys là một giải pháp khoá mật mã an toàn và thuận tiện, được Google, Apple, Microsoft… và nhiều công ty khác sử dụng. Phương pháp này có thể thay thế mật khẩu truyền thống, hệ thống xác minh hai bước, SMS, mã PIN hay thậm chí là dữ liệu sinh trắc học như dấu vân tay hoặc Face ID. Đặc biệt, những dữ liệu của passkeys sẽ không được chia sẻ cho Google (hay bất kỳ bên thứ ba nào). Passkeys chỉ được lưu duy nhất trên thiết bị của người dùng.

Google cho biết, Passkey là một giải pháp thay thế mật khẩu đơn giản hơn an toàn hơn. Passkeys sẽ được lưu trữ trên thiết bị của người dùng chứ không lưu trên máy chủ. Khi tạo Passkeys, một khóa công khai tương ứng sẽ được tải lên Google. Khi đăng nhập tài khoản, hệ thống của Google sẽ yêu cầu thiết bị ký bằng khóa riêng tư.

blank

Cách để bắt đầu sử dụng passkeys cho tài khoản Google

  1. Truy cập vào Trung tâm quản lý tài khoản của Google
  2. Ở phía bên trái màn hình, chọn vào Bảo mật.
  3. Ở dưới phần Cách để bạn đăng nhập vào Google, chọn vào Passkeys (Mã xác thực). Nếu bạn không thấy tùy chọn này, bạn hãy chọn Sử dụng điện thoại để đăng nhập và liên kết tài khoản Google vào một điện thoại hay máy tính bảng.
  4. Chọn vào xác nhận Sử dụng mã xác thực.

*Tất cả những thiết bị Android đã đăng nhập tài khoản Google đều sẽ tự động có sẵn thiết lập cho passkeys. 

Ngoài ra, tùy chọn đăng nhập bằng Passkeys cũng đã khả dụng trên một số dịch vụ như Docusign, Kayak, PayPal, Shopify và Yahoo! Japan. Tuy nhiên, sẽ mất thêm một thời gian nữa để giải pháp này được áp dụng rộng rãi. Vì vậy, Google vẫn sẽ duy trì các phương pháp đăng nhập truyền thống trong tương lai gần.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!