Tin công nghệ

Sharp ra TV Mini LED đầu tiên

Nhật BảnAquos XLED FV1 là TV đầu tiên của Sharp trang bị màn hình Mini LED, được đánh giá là công nghệ TV LED chiếu sáng nền tốt nhất hiện nay.

Mẫu TV Aquos XLED FV1 dùng mini LED đầu tiên của Sharp.

 
 



Mẫu TV Aquos XLED FV1 dùng Mini LED đầu tiên của Sharp.


blank

Aquos XLED là dòng sản phẩm đánh dấu sự gia nhập của Sharp trên thị trường Mini LED. Công nghệ này bắt đầu được một số nhà sản xuất lớn sử dụng như Samsung, LG, Sony hay TCL, nhưng giá hiện khá cao.

Trong khi TV LED thông thường dùng vài trăm đèn nền, Mini LED sử dụng hàng chục nghìn đèn nền. Ví dụ, dòng LG QNED và Samsung Neo QLED cao cấp có từ 20.000 đến 30.000 đèn LED siêu nhỏ phía sau tạo ra 1.500-2.000 vùng tối cục bộ (local dimming), tăng tỷ lệ tương phản lên 1.000.000:1. Đây được coi là bước tiến lớn với TV LCD bởi Mini LED giúp hiển thị vùng tối tốt hơn – nhược điểm thường thấy của dòng sản phẩm này so với dòng OLED cao cấp.

Aquos XLED FV1 được bán thị trường châu Á với hai phiên bản 65 và 75 inch. Tại Việt Nam, hai sản phẩm sẽ có mặt từ đầu tháng 7 với giá dự kiến là 59,9 triệu đồng và 99,9 triệu đồng. Bộ đôi sẽ cạnh tranh với các model dùng Mini LED cùng độ phân giải 4K trên thị trường như Sony XR X95K (56 triệu đồng cho bản 65 inch, 80 triệu đồng cho bản 75 inch) hay Samsung QLED QN85B (50 triệu đồng cho bản 75 inch).


blank

TV của Sharp có viền siêu mỏng. Hãng cho biết đã sử dụng công nghệ phân bổ đèn Mini LED đặt ở mật độ cao, với hơn 2.000 khu vực khác nhau, từ đó kiểm soát độ tối, độ sáng và độ tương phản tốt hơn. Công nghệ Xtreme Brightness tăng hơn 88 lần số bóng LED nền giúp độ sáng cao hơn sáu lần so với TV LED thông thường.


blank

Bên cạnh đó, Aquos XLED FV1 cũng áp dụng công nghệ chấm lượng tử Deep Chroma Quantum Dot để chuyển đổi bước sóng đèn nền, tạo ra ba màu cơ bản (đỏ, lục, lam) với độ chính xác cao. Từ đó hình ảnh trên TV có độ tương phản và độ sáng cao, cũng như gam màu rộng. Màn hình của máy có tần số quét 120 Hz, khả năng đồng bộ khung hình AMD FreeSync Premium hỗ trợ chơi game, gồm các hệ máy console đời mới.

Trải nghiệm thực tế cho thấy hình ảnh hiển thị trên FV1 có độ sáng cao hơn so với mẫu Aquos OLED sử dụng màn OLED của Sharp, trong khi màu sắc không khác biệt nhiều. Màu đen trên TV khá sâu, nhỉnh hơn các model có local dimming trên thị trường.


blank

Hệ thống âm thanh là điểm nhấn trên Aquos XLED FV1. Sharp trang bị cho TV mới hệ thống 11 loa được gọi là ARSS+ có tổng cộng 85 W, hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos cho âm thanh chất lượng cao. Âm thanh trên loa khi trải nghiệm khá tốt so với các model khác cùng phân khúc, đặc biệt là khả năng tạo hiệu ứng âm thanh vòm – yếu tố quan trọng khi xem phim.


blank

Tập trung về chất lượng hiển thị, âm thanh và trải nghiệm người dùng, nhưng thiết kế của Aquos XLED FV1 không mới. Phần viền làm bằng kim loại tạo sự chắc chắn, nhưng khá dày với 17 mm, còn phần thân chỗ dày nhất khoảng 70 mm. Kiểu dáng này phù hợp đặt trên kệ hơn là gắn tường. Chân đế khá rộng và không quá tinh tế nếu so với các sản phẩm cùng tầm giá, nhưng bù lại rất vững chãi, cũng như có hỗ trợ tính năng xoay ngang và điều chỉnh góc nhìn linh hoạt.


blank

TV được trang bị nhiều cổng kết nối thông dụng, gồm bốn cổng HDMI, một cổng USB, hai cổng kết nối ăng-ten. Bên cạnh là cổng mạng LAN, optical. Toàn bộ cổng bố trí ở cạnh trái và không có phần thu gọn dây.


blank

Hệ thống nút bấm điều khiển Aquos XLED FV1 đặt ở cạnh trái giúp thao tác dễ dàng. Nhà sản xuất cũng tích hợp phím cứng để tắt micro của TV.


blank

FV1 đi kèm điều khiển từ xa có sẵn đầy đủ các dịch vụ truyền hình trực tuyến, do đó có hệ thống nút bấm dày đặc. Thiết kế này cũ, không tối giản như các sản phẩm cùng phân khúc.


blank

Ngoài ra, Sharp cũng ra mắt một số sản phẩm dòng Aquos LED khác ở phân khúc tầm trung với đa dạng kích thước 40-75 inch. Đây cũng là các model hãng tập trung cho thị trường Đông Nam Á và một số nước châu Á khác giữa năm nay.

Bảo Lâm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!