Tin công nghệ

Module của Nga trên trạm vũ trụ ISS bị rò rỉ chất làm mát 

Cơ quan vũ trụ LB Nga Roscosmos ngày 9/10 cho biết module Nauka đa năng của cơ quan này đã bị rò rỉ hệ thống làm mát dự phòng, vốn được sử dụng để điều chỉnh nhiệt độ môi trường cho các phi hành gia làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Trong thông báo trên Telegram, Roscosmos cho biết: “Module Nauka thuộc phân khúc ISS của Nga đã bị rò rỉ chất làm mát từ mạch tản nhiệt (dự phòng) bên ngoài, được đưa tới trạm ISS vào năm 2012″. Cơ quan này đồng thời khẳng định sự cố rò rỉ này không gây rủi ro cho các phi hành gia, cũng như trạm ISS. 

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) – đối tác của Roscosmos trên ISS – cũng xác nhận thông tin trên, khẳng định vụ việc này “không gây bất cứ nguy cơ nào đối với phi hành đoàn trên trạm”.

Đây là lần thứ 3 ghi nhận hiện tượng rò rỉ chất làm mát trên trạm ISS trong vòng một năm qua. Hồi cuối năm ngoái, một phi hành đoàn của tàu Soyuz cũng đã gặp sự cố tương tự, dẫn đến việc họ phải thay thế tàu vũ trụ và phải hoãn lại chuyến bay trở về nhà sau khi kết thúc sứ mệnh. Vài tháng sau đó, tàu tiếp tế Tiến bộ MS-21 của Nga cũng báo cáo về hiện tượng rò rỉ chất làm mát.

Thanh Phương (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!