Tin công nghệ

Chip A17 Bionic sẽ có thêm phiên bản giá rẻ

Chip A17 Bionic của Apple được sản xuất trên tiến trình 3 nm cao cấp, sau đó chuyển sang quy trình thấp hơn để giảm chi phí.

A17 Bionic dành cho iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sẽ là chip xử lý đầu tiên của Apple được sản xuất theo tiến trình 3 nm, được dự đoán có hiệu năng vượt trội so với công nghệ 5 nm của A14, A15 và A16. Theo Apple Insider, phiên bản đầu của A17 Bionic trên iPhone cuối năm nay sẽ được xuất xưởng dựa trên quy trình N3B của TSMC. Tuy nhiên, Apple cũng đã lên kế hoạch phát triển thêm một mẫu chip A17 theo quy trình N3E vào năm 2024 nhằm cắt giảm chi phí và tăng tốc thời gian sản xuất.





Hình minh hoạ chip A17 Bionic của Apple. Ảnh: Macrumors

Minh họa chip A17 Bionic. Ảnh: Macrumors

N3B là quy trình 3 nm được TSMC tạo ra để đáp ứng các yêu cầu cao từ phía Apple. Trong khi đó, N3E được thực hiện đơn giản hơn, có mật độ bóng bán dẫn, số lượng lớp UEV ít hơn và dành cho hầu hết khách hàng khác của công ty Đài Loan. Có nghĩa, hiệu năng chip N3E sẽ giảm, nhưng giá thành và thời gian sản xuất tối ưu hơn.

A17 Bionic N3B sẽ được trang bị cho iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, trong khi A17 Bionic N3E dự kiến tích hợp trên hai mẫu iPhone 16 và 16 Plus ra mắt năm sau. Bộ vi xử lý mới sẽ tăng 15% hiệu suất, giảm 30% mức tiêu thụ điện so với A16 hiện tại.

Apple được cho là sẽ công bố bốn phiên bản iPhone 15 vào tháng 9, với giá bán có thể “tăng sốc”, chênh 200 USD so với iPhone 14. Cả bốn sản phẩm sẽ được trang bị màn hình Dynamic Island, camera 48 megapixel, lần đầu dùng cổng USB-C.

Huy Đức


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!