Tin công nghệ

Đồng hồ hỗ trợ eSim nghe gọi độc lập

Huawei Watch 4 có thể thể nghe gọi khi không kết nối với smartphone và sử dụng eSim độc lập, thay vì dùng chung với số chính như Apple Watch.


blank

Tại Việt Nam, Huawei nổi trội với các mẫu đồng hồ thông minh tầm trung giá tầm 5 triệu đồng. Trong khi đó, phân khúc cao cấp trên 10 triệu đồng chủ yếu là sự cạnh tranh của Apple và Garmin. Ra mắt toàn cầu hai model cao cấp là Watch 4 và Watch 4 Pro, Huwei tỏ ra thận trọng khi mới đưa về thị trường trong nước mẫu Watch 4 để đánh giá nhu cầu.

Watch 4 bán ra từ tháng này với giá 11,9 triệu đồng, khá cao so với các sản phẩm trước đó của Huawei. Tuy nhiên, mức này chỉ tương đương các phiên bản cấu hình cơ bản của Apple Watch Series 8 hay Garmin Forerunner. Tại một số hệ thống bán lẻ, giá thực mua sản phẩm khoảng 10-11 triệu đồng.


blank

Điểm khác biệt lớn của Watch 4 so với đối thủ là tích hợp eSim độc lập. Người dùng có hai lựa chọn là sử dụng chung số điện thoại, gói cước với sim chính (giống Apple Watch) hoặc sử dụng một sim riêng. Đây là trang bị quan trọng với người thường xuyên tập luyện thể thao hoặc ra ngoài trong thời gian ngắn mà không muốn cầm theo điện thoại. Watch 4 vẫn giúp giữ liên lạc khi có thể nghe, gọi trực tiếp, nhắn tin với bàn phím số cảm ứng thuận tiện.


blank

Thử nghiệm thực tế cho thấy âm lượng của đồng hồ khá lớn, đủ nghe từ khoảng cách 50-60 cm trong môi trường ít tiếng ồn (công sở, quán cafe) hoặc 20-30 cm khi ở ngoài đường. Chất lượng micro ổn khi người bên kia có thể nghe rõ cuộc trò chuyện dù đang di chuyển ngoài đường.

Watch 4 có thể phát nhạc tới tai nghe Bluetooth kết nối độc lập với bộ nhớ trong dung lượng 32 GB. Đồng hồ thậm chí có thể nghe trực tiếp một số dịch vụ âm nhạc, mạng xã hội video trực tuyến qua kết nối mạng di động. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng chỉ có sẵn khi kết nối với điện thoại Android, có kho phần mềm App Gallery (không hoạt động trên iOS). Người thích chạy bộ chỉ cần đem theo đồng hồ, tai nghe không dây là đáp ứng đủ nhu cầu liên lạc, nghe nhạc và theo dõi quá trình tập luyện.

blank

So với Watch 4 Pro, Watch 4 có thiết kế trung tính hơn nhưng vẫn phù hợp với người dùng nam giới hơn do kích thước lớn, mặt 46 mm. Cũng là dây cao su nhưng chất lượng gia công giúp cảm giác đeo thoải mái, không bí khi sử dụng cả ngày. Dây đeo có chốt tháo lắp nhanh tiện dụng. Chuẩn dây cỡ 22 mm phổ thông giúp người dùng dễ tìm phụ kiện thay thế. Watch 4 không thay đổi nhiều về kiểu dáng tổng thể so với Watch 3 nhưng nhẹ hơn khoảng 6 gram.


blank

Đồng hồ có màn hình cong nhẹ với tấm nền LTPO AMOLED kích thước 1,5 inch độ phân giải 466 x 466 pixel, mật độ điểm ảnh 310 ppi. Chất lượng hiển thị của đồng hồ rất tốt, đủ nhìn ngoài trời có nắng nhẹ. Chế độ Always-on Display hoạt động hiệu quả, có sẵn với tất cả mặt đồng hồ. Giao diện phần mềm dạng lưới tương tự Apple Watch với thao tác vuốt, chạm mượt, chính xác.

Đồng hồ có thể theo dõi hơn 100 môn thể thao nhưng thông số chi tiết chỉ có với môn phổ biến như chạy bộ, leo núi, đạp xe, bơi. Các môn đòi hỏi phân tích dữ liệu phức tạp như tennis, golf, đồng hồ chỉ hiện thông số cơ bản về tiêu thụ năng lượng, nhịp tim.


blank

Ngoài nút xoay, đồng hồ có thêm nút chức năng bên dưới và tùy chọn mở ba phần mềm thường xuyên sử dụng như gọi điện, thể thao, thông số sức khỏe. Thiết bị đạt chuẩn chống nước 5 ATM, chịu nước ở độ sâu một mét khoảng dưới một giờ.


blank

Thiết bị tích hợp đầy đủ cảm biến hiện nay như theo dõi nhịp tim, đếm bước chân, đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), ECG, nhiệt độ da, độ cứng động mạch, mức độ căng thẳng và sức khỏe hô hấp. Tất cả thông số có thể được đo sau 60 giây và tổng hợp, phân tích hiển thị trực tiếp hoặc qua ứng dụng. Máy cũng có GPS hoạt động độc lập, xem trực tiếp bản đồ trên điện thoại với Google Maps nhờ kết nối mạng di động độc lập.


blank

Watch 4 kết nối với điện thoại qua ứng dụng Huawei Health trên iOS và Android. Giao diện phần mềm đơn giản, không thể hiện quá nhiều thông số, tính năng. Đồng hồ có thể cài đặt liên tục theo dõi một số chỉ số quan trọng với sức khỏe như giấc ngủ, SpO2, nhiệt độ da. Dữ liệu có thể được đồng bộ với ứng dụng Health của Apple, dễ dàng quản lý và theo dõi từ nhiều thiết bị khác nhau.


blank

Pin là điểm mạnh trên đồng hồ của Huawei với thời gian sử dụng 3 ngày ở chế độ tiêu chuẩn, 8 ngày với mức sự dùng ít hoặc 14 ngày với chế độ tiết kiệm. Trong một số thử nghiệm kết nối với điện thoại iPhone, bật thông báo từ các phần mềm gọi điện, nhắn tin, mạng xã hội và nghe gọi trực tiếp 1-2 cuộc mỗi ngày, thiết bị sử dụng được khoảng 3,5 ngày. Thời gian này giảm xuống nhiều nếu có sử dụng cho các buổi tập thể thao.

Watch 4 sử dụng sạc từ tính với dock sạc không dây, nhưng không tương thích với chuẩn sạc của Apple Watch. Sản phẩm Huawei có tính năng sạc nhanh 15 phút sạc đủ dùng cả ngày.

Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!