Tin công nghệ

Foxconn tăng tiền tuyển công nhân sản xuất iPhone 15

Đối tác của Apple đưa ra hàng loạt chính sách tiền thưởng hàng nghìn nhân dân tệ để tuyển dụng và giữ chân công nhân mùa cao điểm.

Foxconn đang đối mặt với vấn đề thiếu nhân lực đáng kể. Do đó, bộ phận tuyển dụng tại Trịnh Châu, nơi đặt nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới, đang cố gắng đào tạo công nhân để kịp đáp ứng cho việc sản xuất iPhone 15 sắp tới.

Tuần này, Foxxconn Trịnh Châu đăng tin tuyển dụng với mức thưởng cao nhất 8.000 nhân dân tệ (26 triệu đồng) cho những công nhân cũ đồng ý quay lại dây chuyền lắp ráp. Trong khi đó, nhân viên mới của Foxconn Thâm Quyến sẽ nhân tiền thường 6.980 nhân dân tệ (22,7 triệu đồng)





Nhân viên bước ra từ cổng nhà máy Foxconn ở Thành Đô, Tứ Xuyên. Ảnh:Reuters

Nhân viên bước ra từ cổng nhà máy Foxconn ở Thành Đô, Tứ Xuyên. Ảnh:Reuters

Ngoài ra, Foxconn cũng khuyến khích nhân viên giới thiệu người vào làm với và nhận hoa hồng 1.000 nhân dân tệ (3,25 triệu đồng) cho mỗi lần tuyển thành công. Với công nhân thời vụ trong mùa cao điểm, tiền thưởng cũng tăng lên 7.000 nhân dân tệ (22,8 triệu đồng), nhưng họ phải cam kết làm tại Foxconn ít nhất 4 tháng.

Vài tháng qua, Trịnh Châu, nơi được gọi là “thành phố iPhone”, trở nên đìu hiu do quy mô sản xuất thu hẹp, lợi nhuận thấp, đơn đặt hàng ít, thu nhập của công nhân từ 10.000 nhân dân tệ (34 triệu đồng) vào mùa xuân giảm xuống 3.000-4.000 nhân dân tệ (10-13,6 triệu đồng) từ tháng 3. Tuy nhiên, thành phố được dự đoán sôi động trở lại trong tháng tới khi dây chuyền sản xuất iPhone 15 bắt đầu vận hành để kịp xuất xưởng máy vào tháng 9.

Foxconn cũng đang tích cực mở rộng hoạt động sản xuất tại nhiều nước khác, như Ấn Độ và Việt Nam. Tại Việt Nam, hãng đã thuê một lô đất diện tích 45 ha của Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang với giá 62,5 triệu USD đến tháng 2/2057. Trong khi đó, nhà máy của Foxconn tại bang Karnataka, Ấn Độ cũng sẽ đi vào sản xuất từ tháng 4/2024.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!