Tin công nghệ

Foxconn dự đoán nhu cầu iPhone 2023 giảm

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, cho rằng doanh số điện thoại Apple năm nay có thể giảm do nhu cầu mua sắm thiết bị điện tử suy yếu.

Trong báo cáo tài chính đầu tuần này, Foxconn cho biết doanh số của họ trong quý vừa qua giảm so với quý trước đó, đồng thời dự báo kết quả tương tự cho cả năm.

Thu nhập ròng của tập đoàn đạt 33 tỷ Đài tệ (một tỷ USD), cao hơn ước tính của giới phân tích. Tuy nhiên, phần này đến từ nhiều yếu tố, trong đó có việc bán bớt bất động sản. Trong khi đó, hoạt động kinh doanh chính là sản xuất đã giảm khoảng 14%, đợt giảm đầu tiên kể từ quý cuối 2021.

Foxconn dự đoán các phân khúc kinh doanh của mình, trong đó có mảng smartphone sẽ “giảm nhẹ”, bất chấp quý IV hàng năm thường là giai đoạn doanh số tăng do là mùa mua sắm cuối năm, đồng thời là lúc iPhone thế hệ mới ra mắt. Theo Bloomberg, kết quả này là do thị trường điện tử toàn cầu có xu hướng xấu đi, người tiêu dùng giảm chi tiêu trong suy thoái kinh tế.





Mô hình được cho là của iPhone 15, xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 7. Ảnh: Trần Hiệp

Mô hình được cho là của iPhone 15, xuất hiện tại Việt Nam từ tháng 7. Ảnh: Trần Hiệp

Trước đó, những công ty công nghệ đầu ngành như Apple, Qualcomm, TSMC cảnh báo về một cuộc suy thoái dài hơn các dự tính. Apple, khách hàng lớn nhất của Foxconn, đầu tháng 8 công bố kết quả kinh doanh cho thấy sự sụt giảm doanh số trong ba quý liên tiếp và có thể kéo dài thêm ít nhất một quý nữa. Đây có thể trở thành chuỗi sụt giảm lớn nhất của Apple trong hai thập kỷ qua, trong đó nguyên nhân chính đến từ doanh số điện thoại, máy tính, máy tính bảng trên toàn cầu đều đi xuống.

Các nguồn tin cũng cho biết Apple dự kiến xuất xưởng 85 triệu iPhone 15 năm nay, gần bằng số lượng của iPhone 14 năm ngoái. Tuy nhiên, hãng có thể kiếm lời bằng việc tăng giá iPhone 15, theo Bloomberg.

Trong khi đó, các đối tác sản xuất của Apple, trong đó có Foxconn, phải cạnh tranh lẫn nhau, đồng thời mở rộng thêm các mảng kinh doanh mới. Theo nhà phân tích Ivan Lam của Counterpoint Research, lượng iPhone xuất xưởng từ Foxconn trong quý IV năm nay và quý I năm sau có thể thấp hơn năm trước do nhu cầu từ các thị trường trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản suy giảm. Ngoài ra, một lượng đơn hàng cũng được chuyển sang cho một đối tác khác là Luxshare.

Lưu Huy (theo Bloomberg)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!