Tin công nghệ

Mách bạn 5 đội hình đấu trường chân lý leo rank thần tốc, dễ chơi

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-thump

Đấu trường chân lý mùa 9 đã phát hành chính thức cách đây không lâu, kèm theo đó là rất nhiều sự thay đổi về cơ chế hay tộc hệ. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cách leo rank của anh em cờ thủ. Vì vậy, nếu còn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn các đội hình đấu trường chân lý triển vọng trong mùa mới thì hãy tham khảo ngay bài viết này.

Đội hình đấu trường chân lý Ekko + Freljord (Hot Meta)

Đây được xem là một trong những đội hình đấu trường chân lý được rất nhiều anh em cờ thủ yêu thích trong phiên bản hiện tại. Sự xuất hiện của Ekko sẽ là trọng tâm trong việc phát triển đội hình này với bộ kĩ năng vô cùng đặc biệt mà anh chàng này sở hữu.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-ekko-1
Tổng quan về đội hình hot trend Ekko chuẩn

Tổng quan đội hình

Cụ thể hơn, kĩ năng của Ekko là nhảy về sau, qua đó hồi phục một lượng máu đáng kể và tấn công kẻ địch bằng sức mạnh lớn từ gậy của mình. Đặc biệt, Ekko không cần quá nhiều tộc hệ thuần mà chỉ cần một chút từ mỗi tộc hệ, anh chàng này vẫn tỏa sáng với sức mạnh vượt trội so với các tướng carry khác.

Đồng thời, sự kết hợp với Freljord sẽ tạo nên bức bình phong vững chắc cho Ekko trong quá trình xả sát thương lên các tướng địch. Ashe, Lissandra, và Sejuani với khả năng hỗ trợ và kiểm soát mạnh mẽ là những lựa chọn hoàn hảo để hoàn thiện đội hình này.

Bên cạnh Ekko, Katarina cũng là một tướng carry phụ tuyệt vời. Khả năng gây sát thương và hút máu của cô ấy sẽ tạo thêm một nguồn sức mạnh lớn cho đội hình.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-ekko
Form bài Ekko kết hợp với Freljord hoàn chỉnh

Đội hình tiêu biểu

  • Ekko (3 vàng)
  • Ashe (2 vàng)
  • Lissandra (3 vàng)
  • Sejuani (4 vàng)
  • Katarina (3 vàng)
  • Vi (2 vàng)
  • Urgot (4 vàng)
  • Heimerdinger (5 vàng)

Với cấu trúc tộc hệ như sau:

  • 1 Thiên Tài
  • 3 Freljord
  • 2 Du Côn
  • 3 Piltover
  • 2 Đấu Sĩ
  • 2 Zaun
  • 2 Thiện Xạ

Đội hình này có độ khó ở mức trung bình, thích hợp với đa số người chơi. Nếu bạn tìm thấy Ekko sớm trong trận, hãy cân nhắc chọn đội hình Ekko Freljord để kiểm chứng sức mạnh.

Ưu nhược điểm

Khi Ekko và Katarina ở mức 3 sao khả năng tiếp cận top 1 trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đi kèm với đó là Freljord với khả năng giảm kháng phép giúp Ekko dễ dàng oneshot cả những tướng tank chắc chắn. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo, và đội hình này cũng có những điểm yếu của riêng mình.

Trước hết, vì Ekko và Freljord đang phổ biến cho nên bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh trong việc chọn tướng từ các người chơi khác. Thêm nữa, do sức mạnh của đội hình vượt trội nên Riot sẽ xem xét và nerf trong tương lai gần.

Đối với trang bị, bạn nên tập trung vào Ekko và Katarina. Ekko nên được trang bị 2 Nắm Đấm Công Lý và Găng Bảo Thạch, còn Katarina thì nên có Găng Bảo Thạch, Nỏ sét và Nắm Đấm Công Lý. Trong các vòng đi chợ, Găng Bảo Thạch sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Đối với Lõi công nghệ/Nâng cấp, Tiếp Tế Trang Bị và Ấn Du Côn là những lựa chọn tốt. Bạn cũng nên tìm cách nhận Gậy Quá Khổ và Nắm Đấm Công Lý để tăng sát thương cho đội hình. Và cuối cùng, thêm +1 Freljord và Khảm Bảo Thạch sẽ là những điểm hoàn thiện cho đội hình của bạn.

Đội hình Garen chong chóng tre (Hot Meta)

Đấu trường chân lý mùa mới chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Garen với bộ cờ xoay quanh vị tướng này. Sức mạnh chính của Garen nằm ở việc xoay kiếm liên tục để thổi bay mọi kẻ thù trước mặt. Đi kèm với đó là sự xuất hiện của Darius để kích hệ Dũng Sĩ, cả hai vị tướng này đều sở hữu lượng sát thương lớn và khả năng chống chịu tốt theo thời gian.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-garen
Tổng quan đội hình Garen chong chóng tre

Tổng quan đội hình

Garen được ưa chuộng chủ yếu vì kỹ năng của anh ta tương tác tốt với tốc đánh, đòi hỏi chúng ta cần có nhiều đồ hỗ trợ như Zeke và buff cho Garen. Bên cạnh đó, sức chịu đựng tự nhiên của tộc Dũng Sĩ cho phép chúng ta tập trung vào việc xây dựng sức công phá cho cả Garen và Darius.

Trang bị mặc định cho Garen là Cuồng Đao và Huyết Kiếm. Chúng ta không nên lấp đầy hết slot đồ cho Garen vì cần dành 1 slot cho đồ ánh sáng khi kích hoạt Demacia. Đối với Darius, ngoài Huyết Kiếm, Quyền Năng Khổng Lồ cũng là một lựa chọn tốt. Đồ thứ ba có thể cân nhắc là Vô Cực Kiếm để đặt lại chiêu cuối. Các món đồ khác nên tập trung vào Tụ Bão Zeke.

Như đã đề cập, đội hình này đòi hỏi rất nhiều Kiếm B.F, vì vậy lựa chọn huyền thoại Twisted Fate đầu trận là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo việc thu thập được một lượng lớn các món đồ này. Tuy nhiên, điểm yếu của đội hình là khả năng kiểm soát diện rộng vào hàng sau không mạnh, đặc biệt đối với các tướng có lượng máu cao.

Những lõi quan trọng nhất của đội hình này bao gồm Trái Tim/Ấn Dũng Sĩ, Lập Đội, Vé Trúng Thưởng và Say Adrenaline.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-garen-1
Khung bài Garen và Darius với trang bị hoàn chỉnh

Đội hình tiêu biểu

  • Garen (3 vàng)
  • Darius (3 vàng)
  • Nasus (4 vàng)
  • Jarvan IV (4 vàng)
  • Aatrox (5 vàng)
  • Sona (3 vàng)
  • Teemo (2 vàng)

Với cấu trúc tộc hệ như sau:

  • 1 Darkin
  • 4 Dũng Sĩ
  • 3 Demacia
  • 2 Pháp Sư Đa Chú
  • 2 Quân Sư

Ưu nhược điểm

Một trong những ưu điểm quan trọng của đội hình Garen chong chóng tre là sự công thủ toàn diện. Garen có khả năng gây sát thương đáng kể trong khi vẫn có khả năng chịu đựng cao khi kích hoạt tộc Dũng Sĩ. Điều này giúp Garen tồn tại trong thời gian dài trên chiến trường, góp phần làm trụ cột cho đội hình.

Đội hình Garen chong chóng tre còn được đánh giá là cực kỳ trâu bò. Sự kết hợp giữa Garen và Darius trong đội hình mang lại sức chịu đựng vô cùng cao và khó bị tiêu diệt nhanh chóng trong giao tranh.

Tuy nhiên, đội hình Garen chong chóng tre vẫn có thể bị khắc chế trong nhiều trường hợp. Cụ thể hơn, Garen dù có khả năng sinh tồn lâu nhờ vào bộ tộc Dũng Sĩ, nhưng sát thương của anh ta không đủ mạnh để tiêu diệt những tướng mạnh và máu cao trong đối phương. Do đó, đội hình của bạn có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận và tiêu diệt tuyến sau đối thủ.

Một nhược điểm khác của đội hình này là sợ khống chế và tanker cứng. Với thiếu khả năng khống chế diện rộng, đội hình Garen chong chóng tre dễ bị áp đảo bởi các tướng có khả năng khống chế mạnh.

Đội hình đấu trường chân lý Zeri + Bắn tỉa

Trong số những đội hình đấu trường chân lý hot nhất meta hiện tại không thể không nhắc đến đội hình Zeri bắn tỉa. Đây được xem là đội hình quốc dân được rất nhiều anh em cờ thủ lựa chọn để leo rank nhờ khả năng tăng tiến sức mạnh vượt trội của cô nàng Zeri.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-zeri
Đội hình chuẩn Zeri bắn tỉa quốc dân

Tổng quan đội hình

Với giá trị 4 vàng, Zeri là một quân bài chủ lực vô cùng mạnh mẽ được đánh giá rất cao. Đồng thời, việc kích hoạt tộc hệ Zaun giúp cho cô nàng này nhận được các buff ngẫu nhiên khi đạt 2 mốc kích hoạt. Ngoài ra, với hệ Bắn Tỉa, cùng với các tay súng đồng minh, Zeri có thể nhận thêm SMCK với mỗi đòn đánh, cộng dồn tối đa lên đến 8 lần.

Chỉ cần build hàng tank đủ mạnh thì Zeri có thể xả hàng tấn sát thương về phía đội hình đối phương bằng tia điện của mình. Bên cạnh đó, kỹ năng nội tại giúp cô kết liễu kẻ địch khi họ dưới ngưỡng máu tử, tương tự như Chủ Lực trong mùa trước. Ngoài ra, kỹ năng chủ động cho phép Zeri phóng tia điện trong mỗi đòn đánh thường trong 5 giây.

Bên cạnh đó, hãy ưu tiên nhặt kiếm và cung khi đi chợ để hoàn thành các món đồ lớn quan trọng cho Zeri, có thể kể đến các trang bị quan trọng như Cuồng Đao Guinsoo, Vô Cực Kiếm, Cung Xanh hoặc Diệt Khổng Lồ.

Tuy đội hình Zeri bắn tỉa không quá khó để chơi, nhưng yêu cầu một khởi đầu tốt. Khi bạn có bộ khung bắn tỉa mạnh mẽ từ đầu, Zeri sẽ trở thành linh hồn của đội hình, qua đó mang lại sức mạnh vượt trội cho đội của bạn.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-zeri-1
Form chuẩn của đội hình Zeri để tối ưu hóa sát thương

Đội hình tiêu biểu

  • Zeri (4 vàng)
  • Jayce (3 vàng)
  • Sejuani (4 vàng)
  • Urgot (4 vàng)
  • Senna (5 vàng)
  • Ekko (3 vàng)
  • Jinx (2 vàng)
  • Heimerdinger (5 vàng)

Với cấu trúc tộc hệ như sau:

  • 1 Thiên Tài
  • 1 Chuộc Tội
  • 4 Bắn Tỉa
  • 4 Zaun
  • 3 Piltover

Ưu nhược điểm

Khả năng tăng tiến sức mạnh vô hạn của con bài Zeri giúp cho đội hình này có thể hủy diệt bất kì đội hình nào nếu hàng trên chống chịu đủ lâu. Bên cạnh đó, khả năng gây cực kì nhiều sát thương và kết liễu kẻ thù nếu họ đạt ngưỡng 12% máu giúp cho Zeri dễ dàng thổi bay bất kì vị tướng nào trên sàn đấu.

Tuy nhiên, đội hình Zeri bắn tỉa cũng có nhược điểm cần được lưu ý. Một trong số đó là hàng thủ yếu. Với sự tập trung vào tạo ra sát thương, đội hình này thường thiếu sự bảo vệ cho các quân bài ở hàng sau.

Một nhược điểm khác của đội hình này là khó kiếm và khó nâng cấp các quân bài 4 – 5 vàng. Nếu lên level 7 hoặc level 8 sớm mà không roll ra Zeri 2 sao thì rất khó để hoàn thiện đội hình đấu trường chân lý cực hot này.

Đội hình Tristana 4 sao + Bắn tỉa

Bên cạnh Zeri, Tristana cũng được xem là mảnh ghép carry hoàn hảo cho đội hình bắn tỉa. Nếu bạn yêu thích một đội hình đấu trường chân lý carry bằng tướng 1 vàng thì đội hình Tristana 4 sao kết hợp với các quân bài bắn tỉa là lựa chọn không nên bỏ qua.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-tristana-1
Đội hình đấu trường chân lý carry Tristana 4 sao cực mạnh

Tổng quan đội hình

Giống như trong Liên minh huyền thoại, Tristana trong DTCL là một quân bài có tốc độ đánh rất cao. Theo đó, chiêu thức của cô nàng yordle này chỉ tốn 40 mana cho mỗi lần thi triển. Điều này giúp cô nhận được tốc độ đánh mạnh mẽ và các đòn đánh của cô lan rộng đến đối thủ xung quanh. Khi đạt đến mốc 4 sao, Tristana gây thêm sát thương lan lên các mục tiêu trong đòn đánh thứ 8, tạo ra sức công phá khủng khiếp.

Đội hình Tristana Bắn tỉa tận dụng tộc Yordle để mang lại hiệu quả cao nhất khi tham chiến. Khi đạt đến mốc 3 sao, Tristana sẽ trở thành một Yordle 4 sao, tăng thêm sức mạnh cho cô. Hệ Bắn tỉa của đội hình cho phép các tướng thuộc hệ này nhận thêm SMCK cho mỗi lần bắn, với 8 điểm cộng dồn tối đa.

Ngoài ra, bộ trang bị quan trọng của đội hình Tristana bắn tỉa cũng khá quen thuộc. Bạn chỉ cần ưu tiên cho Tristana các trang bị tối ưu hóa sát thương, bao gồm Diệt Khổng Lồ, Cung Xanh và Kiếm Súng. Bởi vì Tristana đã có sẵn tốc độ đánh lớn từ kĩ năng cho nên không cần phải bổ sung quá nhiều trang bị tăng tốc độ đánh.

Đây là một đội hình khá dễ chơi, nhưng yêu cầu bạn có nhiều Tristana từ giai đoạn đầu tiên. Bằng cách tập trung thu thập và tăng cấp Tristana sớm, bạn sẽ có cơ hội xây dựng một đội hình mạnh mẽ và kiểm chứng sức mạnh thực sự từ quân bài 1 vàng này.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-tristana-ban-tia
Đội hình Tristana 1 vàng cực dễ chơi và hiệu quả

Đội hình tiêu biểu

  • Zeri (4 vàng)
  • Jayce (3 vàng)
  • Jinx (2 vàng)
  • Tristana (1 vàng)
  • Viego (1 vàng)
  • Maokai (1 vàng)
  • Poppy (1 vàng)
  • Heimerdinger (5 vàng)

Với cấu trúc tộc hệ như sau:

  • 1 Thiên Tài
  • 4 Bắn Tỉa
  • 3 Yordle
  • 2 Quần Đảo Bóng Đêm
  • 2 Zaun
  • 2 Can Trường

Ưu nhược điểm

Ưu điểm lớn nhất của đội hình này là rất dễ chơi và không yêu cầu quá nhiều tộc hệ hoặc trang bị trending như Zeke hay Cốc Sức Mạnh. Trong giai đoạn đầu và giữa game, nếu roll ra Tristana 4 sao sớm thì bạn có thể dễ dàng đè bẹp mọi đối thủ trong các trận đấu. Điều này sẽ đảm bảo tỉ lệ lọt top cao khi lựa chọn đội hình này.

Mặc dù vậy, sức mạnh của Tristana sẽ bị giảm dần về giai đoạn cuối trận đấu. Với việc đối phương bổ sung những quân cờ 5 vàng với khả năng tấn công và gây hiệu ứng diện rộng sẽ khiến Tristana gặp nhiều khó khăn trong việc xả sát thương. Ngoài ra, bạn cũng phải tìm kiếm đồ chuẩn cho Tristana để đảm bảo sức mạnh tối ưu cho cô nàng này.

Đội hình đấu trường chân lý Ionia tiêu chuẩn

Nếu đã nhàm chán với những đội hình thuần sát thương vật lý hay trending kể trên và gặp phải tình trạng spam quá nhiều, thì đội hình Ionia tiêu chuẩn sẽ là sự lựa chọn hợp lí dành cho bạn. Sự kết hợp của hai chủ lực Yasuo và Ahri sẽ giúp bạn hủy diệt mọi đối thủ khi kích đủ mốc Ionia.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-ionia
Đội hình 9 Ionia sẵn sàng thổi bay mọi đối thủ

Tổng quan đội hình

Khác với các phiên bản DTCL trước, Arhi trong DTCL mùa 9 mang đến một kỹ năng mới với sức mạnh vượt trội. Cô nàng hồ ly này có khả năng đánh cắp linh hồn kẻ địch, hút năng lượng của họ và sau đó phóng ra một làn sóng năng lượng cực mạnh xung quanh cô (bao phủ cả sân). Đồng thời, sự xuất hiện của lãng khách Yasuo với kĩ năng kết hợp giữa Q và R, gây sát thương và lốc đối thủ rồi tiếp tục tấn công liên tục trên không.

Cùng với sự hỗ trợ từ các tướng cùng hệ khác, Ionia tạo dựng một thế trận vững chắc từ đầu đến cuối. Mỗi tướng Ionia đều mang một buff riêng, và mỗi 4 giây, một hay nhiều tướng sẽ thức tỉnh, kích hoạt khả năng đặc biệt của mình. Khi đạt đủ 9 tướng Ionia, sức mạnh thức tỉnh sẽ mạnh mẽ hơn gấp ba lần, tạo ra một luồng gió mới giúp đội hình của bạn dễ dàng hủy diệt đối thủ.

Để chơi tốt đội hình Ionia, hãy đảm bảo rằng bạn có thể xây dựng form bài chuẩn ngay từ giai đoạn đầu. Đồng thời, hãy tìm các mảnh trang bị phù hợp và ghép đồ chuẩn cho Ahri và Yasuo trong giai đoạn sau.

Điển hình là Bùa Xanh, Quyền Trượng Thiên Thần và Diệt Khổng Lồ cho Ahri, và Yasuo sẽ cần Kiếm Tử Thần, Huyết Kiếm và Quyền Năng Khồng Lồ. Nếu không thể đáp ứng các món trang bị kể trên, hãy thay thế bằng các trang bị khác phù hợp với từng thế trận riêng.

doi-hinh-dau-truong-chan-ly-ionia-1
Đội hình Ionia hoàn chỉnh với Yasuo và Ahri carry

Đội hình tiêu biểu

  • Sett (2 vàng)
  • Zed (2 vàng)
  • Irelia (1 vàng)
  • Ahri (5 vàng)
  • Shen (4 vàng)
  • Yasuo (4 vàng)
  • Jhin (1 vàng)
  • Karma (3 vàng)
  • K’Sante (5 vàng)

Với cấu trúc tộc hệ như sau:

  • 9 Ionia
  • 2 Hiệu Triệu Nhân
  • 2 Thách Đấu
  • 2 Can Trường

Ưu nhược điểm đội hình đấu trường chân lý Ionia

Đội hình Ionia tiêu chuẩn sẽ giúp các cờ thủ cảm nhận được sự khác biệt so với các đội hình đấu trường chân lý kể trên. Sự đa dạng trong chọn lựa vị tướng chủ lực, từ kiếm khách Yasuo cho đến hồ ly tinh Ahri sẽ tạo nên sự thú vị riêng trong suốt quá trình vận hành đội hình.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, đội hình Ionia cũng gặp phải những hạn chế. Cụ thể, giá trị cao của các vị tướng Ionia đôi khi tạo ra áp lực cho người chơi trong quá trình tìm kiếm và mua tướng. Hơn nữa, đội hình này còn phụ thuộc vào ấn Ionia để phát huy tối đa sức mạnh. Điều này có thể sẽ khiến quá trình lên đồ và chiến thuật của bạn trở nên phức tạp hơn.

Mặc dù vậy, với sự cân nhắc và lựa chọn thông minh, người chơi có thể tận dụng tối đa sức mạnh của đội hình Ionia, đồng thời khắc phục những nhược điểm để tiến tới chiến thắng cuối cùng trong mỗi trận đấu.

Kết luận

Phiên bản DTCL mới chứng kiến sự biến tấu mạnh mẽ về mặt lối chơi và cách lựa chọn đội hình từ các cờ thủ trên khắp thế giới. Chính vì vậy, nếu hiểu rõ những đội hình đấu trường chân lý phù hợp với meta chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vào Top và đạt vị trí mà mình mong muốn.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm thấy những đội hình phù hợp với bản thân và áp dụng hiệu quả trong các trận đấu. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin về công nghệ, hoặc các bài viết mới nhất liên quan đến DTCL và các lĩnh vực khác.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!