Tin công nghệ

Người dùng thường hỏi gì khi sử dụng iOS và Android?

Tần suất hỏi cách chụp ảnh màn hình, cách ghi âm cuộc gọi… cho thấy Android trực quan và dễ sử dụng hơn so với nền tảng iOS của Apple.

Theo thống kê từ Green Smartphones, một tổ chức chuyên theo dõi thói quen sử dụng điện thoại di động tại Mỹ, hệ điều hành Android được cho là dễ dùng hơn iOS. Kết luận này được đưa ra sau khảo sát kéo dài 12 tháng, kết thúc vào tháng 5, phân tích hơn nửa triệu kết quả tìm kiếm mỗi tháng về các câu hỏi phổ biến của người dùng khi sử dụng iOS và Android.

Cụ thể, có 226.000 lượt câu hỏi liên quan tới Android mỗi tháng, trong khi con số này với iOS là 358.000 lượt, tỷ lệ chênh lệch là 58%.

Thắc mắc nhiều nhất của người dùng Android liên quan đến cách chụp ảnh màn hình, với 88.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, còn iOS có 30.000 truy vấn. Ngược lại, 84.000 lượt người dùng iPhone tìm hiểu cách ghi màn hình, trong khi người dùng Android chỉ hỏi khoảng 24.000 lần.

Ở các thao tác sử dụng khác, như cách chặn số liên lạc, ghi âm cuộc gọi hay sao lưu thiết bị cũng có sự chênh lệch đáng kể, trong đó người dùng iOS luôn hỏi nhiều hơn. Thậm chí, số người tìm cách khôi phục cài đặt gốc trên iPhone cao hơn 626% lần so với Android.





iPhone 14 Pro (trái) và Samsung Galaxy S23 Ultra. Ảnh: Zdnet

iPhone 14 Pro (trái) và Samsung Galaxy S23 Ultra. Ảnh: Zdnet

Trong khi đó, một nghiên cứu khác từ công ty nghiên cứu thị trường CIRP hồi tháng 3 cho thấy người dùng Android tại Mỹ đang có xu hướng chuyển sang sử dụng iPhone nhiều hơn. Theo thống kê của Counterpoint, thị phần iPhone ở Mỹ là khoảng 52% còn điện thoại Android là 48%.

CIRP nhận định có nhiều lý do khiến người dùng Android dần chuyển sang iPhone, như vấn đề bảo mật, hệ sinh thái khép kín, ứng dụng đa dạng. Ngoài ra, danh tiếng về thương hiệu Apple cũng là lý do nhiều người đổi qua iPhone.

Bảo Lâm (theo GizChina)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!