Tin công nghệ

Tính năng mới trên iOS 17 cho phép tự động xoá tin nhắn OTP sau khi sử dụng

Mật khẩu dùng một lần (One-time Password – OTP) xuất hiện mỗi khi bạn xác minh tài khoản mới hay tiến hành chuyển tiền ngân hàng. Chúng thường được lưu trong ứng dụng Tin nhắn, chiếm dụng không gian hiển thị trong khi không đem lại giá trị đáng kể sau khi sử dụng. Tuy nhiên, với bản cập nhật iOS 17, hệ thống có thể tự động xoá tin nhắn OTP sau khi sử dụng và khiến giao diện Tin nhắn trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn.

Theo đó, iOS 17 bao gồm tuỳ chọn mới cho phép xoá mã OTP trong ứng dụng Tin nhắn. Chúng được tự động xoá mỗi khi người dùng chèn vào ứng dụng hay trang web thông qua tính năng Tự động điền (AutoFill).

Apple cũng cho biết tính năng này hoạt động tương tự với ứng dụng Thư (Mail). Khi nhận mã OTP được gửi qua email của mình, hệ thống sẽ phát hiện và dán mã trực tiếp vào Safari mà người dùng không cần phải mở ứng dụng Thư.

blank

Tính năng này hiện hỗ trợ các thiết bị chạy iOS 17 trở lên. Để kích hoạt, bạn cần truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Mật khẩu > Tuỳ chọn Mật khẩu, sau đó bật tuỳ chọn Dọn dẹp tự động.

iOS 17 được Apple giới thiệu chính thức vào ngày 6/6 vừa qua. Phiên bản cập nhật này đem đến nhiều cải tiến lớn liên quan đến giao diện Gọi điện, tính năng StandBy hoàn toàn mới hay chỉ cần đặt iPhone cạnh nhau để truyền file. iOS 17 hỗ trợ các thiết bị iPhone ra mắt từ năm 2018 trở đi, tức là iPhone XR, XS và XS Max.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!