Tin công nghệ

WSJ: Apple phát triển chip AI cho trung tâm dữ liệu

Trích dẫn nguồn tin thân cận, Nhật báo Phố Wall (WSJ) đưa tin hãng công nghệ Apple đang phát triển chip riêng để chạy phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) trong các trung tâm dữ liệu.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của hãng Apple tại một cửa hàng ở Washington, DC, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Bị đánh giá là tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực phát triển AI, Apple đã né tránh các câu hỏi liên quan đến kế hoạch phát triển công nghệ của hãng này.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook từng bày tỏ sự lạc quan về cơ hội của “táo khuyết” trong lĩnh vực AI tạo sinh và khẳng định hãng đang đầu tư đáng kể.

Theo WSJ, dự án mang tên Project ACDC (Apple Chips in Data Center) được xây dựng nhằm mục đích tận dụng chuyên môn thiết kế chip của Apple cho cơ sở hạ tầng máy chủ của hãng.

WSJ cho hay dự án ACDC đã được thực hiện trong vài năm nhưng vẫn chưa biết liệu dự án có được công bố hay không cũng như thời điểm công bố.

Theo WSJ, đối với chip máy chủ của Apple, linh kiện này có thể sẽ tập trung vào việc chạy những mô hình AI, thay vì đào tạo các mô hình AI. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

WSJ cho biết Apple đã hợp tác chặt chẽ với công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) để thiết kế và bắt đầu sản xuất những con chip như trên. 

Doanh thu yếu và cổ phiếu sụt giảm đã gây sức ép buộc Apple phải cải tiến thiết bị hàng đầu của mình sau nhiều năm không có bước tiến đáng kể trong việc nâng cấp. Hãng công nghệ này đang đàm phán với OpenAI và Google để bổ sung các tính năng genAI cho iPhone. Các tính năng này có thể được ra mắt tại hội nghị nhà phát triển thường niên lớn nhất từ trước đến nay vào tháng Sáu.

Các nhà phân tích tin rằng việc tích hợp AI có thể thúc đẩy nhu cầu đối với dòng iPhone thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ được công bố vào mùa Thu. Trong khi các giám đốc điều hành tại Microsoft, Alphabet, Meta Platforms và các doanh nghiệp công nghệ lớn khác đã nói về chiến lược AI của họ trong các hội nghị hàng quý những tháng gần đây, ông Cook lại ít thảo luận về kế hoạch đối với công nghệ mới nổi này.

Trà My (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!