Tin công nghệ

Loạt điều hòa với công nghệ mới năm 2023

Ngoài công nghệ Inverter tiết kiệm điện, các nhà sản xuất điều hòa phát triển nhiều tính năng mới như lọc khí, điều khiển giọng nói, kiểm soát độ ẩm.

Comfee CFS-10VWGF-V

Mẫu điều hòa của Comfee có khả năng điều khiển bằng giọng nói thông qua ứng dụng Nethome Plus trên điện thoại, giảm sự phụ thuộc vào điều khiển từ xa truyền thống. Phiên bản năm nay có sự thay đổi thiết kế cơ học và dàn nóng, làm tăng không khí lưu thông và tiết kiệm điện năng. Máy hỗ trợ làm lạnh nhanh, sau 6 giây đưa nhiệt độ phòng về 23 độ C, áp dụng với diện tích 15 m2. Máy hiện bán với giá 8 triệu đồng.




Trên remote Comfee có cảm biến nhiệt độ, tự động điều chỉnh theo tùy chọn người dùng. Ảnh: Comfee

LG Inverter V10APFP

LG trang bị cho sản phẩm mới công nghệ Dual Inverter và Energy Ctrl tiết kiệm điện năng. Hệ thống còn có khả năng lọc bụi kháng khuẩn và khử mùi với màng lọc dị ứng, màng lọc sơ cấp tương tự máy lọc không khí, dàn lạnh tự làm sạch. Máy cũng tích hợp chức năng tự chẩn đoán lỗi, điều khiển từ xa bằng điện thoại qua Wi-Fi. Sản phẩm hiện có giá 14 triệu đồng.





LG thiết kế hình hộp, vỏ dàn nóng được cải tiến giúp bảo vệ tốt linh kiện bên trong. Ảnh: LG

LG thiết kế hình hộp, vỏ dàn nóng được cải tiến giúp bảo vệ tốt linh kiện bên trong. Ảnh: LG

Casper XH-09IF35

Đây là điều hòa đầu tiên có khí tươi, thuộc dòng hai chiều, vừa làm lạnh vừa sưởi, thích hợp nhiều điều kiện nhiệt độ. Hệ thống có thể tự làm sạch, luồng gió thổi êm dịu, hỗ trợ lọc bụi, kháng khuẩn… Thiết bị có cảm biến nhiệt độ phòng để điều chỉnh khả năng làm mát, cơ chế bảo vệ an toàn kép phát hiện rò rỉ thông minh giữ an toàn cho người dùng. Giá bán của máy là 12 triệu đồng.





Cửa gió AirFree có hàng nghìn lỗ nhỏ để khuếch tán khí lạnh thay vì thổi trực tiếp. Ảnh: Casper

Cửa gió AirFree có hàng nghìn lỗ nhỏ để khuếch tán khí lạnh thay vì thổi trực tiếp. Ảnh: Casper

Panasonic CU/CS-XU9ZKH-8

Điều hòa của Panasonic có chế độ kiểm soát độ ẩm, điều chỉnh nhiệt độ ngủ đêm cho người già, trẻ nhỏ. Máy đi kèm chức năng tự chẩn đoán lỗi, vệ sinh bên trong dàn lạnh. Hệ thống hỗ trợ làm lạnh nhanh, tích hợp AI nhằm tiết kiệm điện. Công nghệ Nanoe X, Nanoe-G diệt khuẩn, khử mùi, cho không gian dễ chịu hơn. Máy có giá 14 triệu đồng.





Điều hòa Panasonic phù hợp phòng diện tích 15 m2. Ảnh: Panasonic

Điều hòa Panasonic phù hợp phòng diện tích 15 m2. Ảnh: Panasonic

Gree Inverter CHARM9HI

Sản phẩm thuộc dòng hai chiều với công nghệ Turbo được hãng khẳng định giúp làm lạnh nhanh hơn năm lần so với thông thường. Hệ thống có cơ chế Real Inverter giúp giảm 60% lượng điện năng tiêu thụ, theo thử nghiệm của hãng. Nhằm tăng tiện ích khi sử dụng, máy tự chẩn đoán lỗi nhằm giúp người dùng có hướng sửa chữa nhanh chóng. Thiết bị bán với giá 11,6 triệu đồng.





Mặt nạ dàn lạnh tích hợp hiển thị nhiệt độ. Ảnh: Gree

Mặt nạ dàn lạnh tích hợp hiển thị nhiệt độ. Ảnh: Gree

Daikin ATHF25XVMV

ATHF25XVMV là dòng máy hai chiều với tính năng chống ẩm mốc, tiết kiệm điện. Công nghệ Streamer kết hợp bộ lưới lọc, phin lọc Enzyme Blue hỗ trợ khử mùi, nấm mốc, lọc bụi PM2.5, giảm vi khuẩn, chất gây dị ứng. Cơ chế Coanda tạo luồng gió thoải mái, hoạt động êm ái, hẹn giờ bật – tắt theo nhu cầu. Điều hòa hiện có giá 13,7 triệu đồng.





Điều hòa Daikin tạo luồng gió tỏa đều, tránh phả trực tiếp vào người dùng. Ảnh: Daikin

Điều hòa Daikin tạo luồng gió tỏa đều, tránh phả trực tiếp vào người dùng. Ảnh: Daikin

Aqua IAQA-RUV10XAW

Thiết bị cho phép điều khiển bằng điện thoại, tự chẩn đoán lỗi. Dàn lạnh có thể tự làm sạch với công nghệ Self Clean. Bộ phận này cũng có màn hình hiển thị nhiệt độ. Giá bán ở mức 10,5 triệu đồng.





Aqua

Điều hòa Aqua chống bám bụi bẩn. Ảnh: Aqua

Toshiba RAS-H10Z1KCVG-V

Điều hòa hỗ trợ lựa chọn chỉ chạy máy quạt, làm mát không làm lạnh. Hệ thống tự hút ẩm, tối ưu độ ẩm không gian, làm lạnh nhanh. Máy giữ không khí trong lành, ngăn vi khuẩn, nấm mốc phát triển với công nghệ Magic Coil cùng bộ lọc chống nấm mốc. Giá bán của sản phẩm là 9,8 triệu đồng.





Cơ chế thổi gió lên xuống, trái phải tùy chỉnh theo nhu cầu. Ảnh: Toshiba

Cơ chế thổi gió lên xuống, trái phải tùy chỉnh theo nhu cầu. Ảnh: Toshiba

Samsung AR10CYECAWKNSV

Dòng máy hỗ trợ chế độ ngủ ngon Good Sleep, Wind-Free cho hơi lạnh thoải mái. Máy có nhiều chức năng như khử ẩm, làm sạch sâu Freeze Wash, tự làm sạch Auto Clean. Người dùng có thể điều khiển qua ứng dụng SmartThings, hẹn giờ bật tắt máy, tự khởi động lại khi có điện. Máy có giá 10,6 triệu đồng.





Máy sử dụng cảm biến để phân tích nhiệt độ, cài đặt theo thói quen người dùng và điều kiện phòng. Ảnh: Samsung

Máy sử dụng cảm biến để phân tích nhiệt độ, cài đặt theo thói quen người dùng. Ảnh: Samsung

Các sản phẩm kể trên hiện góp mặt trong tuần bình chọn thứ tư của chương trình Sản phẩm tôi yêu 2023 với chủ đề “Điều hòa có công nghệ mới ấn tượng nhất. Tuần bình chọn diễn ra từ 12h ngày 17/8 đến 9h ngày 24/8. Đây là tuần có số sản phẩm nhiều nhất tính từ khi chương trình bắt đầu giữa tháng 7.

Độc giả tham gia bình chọn nhanh, chính xác nhất mẫu điều hòa được yêu thích và dự đoán gần đúng nhất số người có cùng đáp án sẽ nhận một phần quà từ ban tổ chức là chuột không dây MX Master 3S dành cho MacBook trị giá 3,2 triệu đồng.

Tham gia bình chọn

Sản phẩm tôi yêu được VnExpress tổ chức thường niên từ năm 2020, dành cho thiết bị công nghệ, phụ kiện, đồ gia dụng… theo chủ đề. Chương trình năm nay sẽ có 10 số bình chọn. Sản phẩm đạt giải được trao chứng nhận trong Lễ trao giải Tech Awards 2023, dự kiến tổ chức vào tháng 1/2024 tại TP HCM.

Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên từ 2012 của VnExpress Số Hóa, dành cho các sản phẩm và thương hiệu công nghệ nổi bật, được bán chính hãng trong năm tại thị trường Việt Nam. Kết quả chung cuộc của các sản phẩm và thương hiệu được tính dựa trên 40% lượt bình chọn của độc giả và 60% điểm đánh giá của ban giám khảo.

Minh Tú



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!