Tin công nghệ

Asus sa thải số lượng lớn nhân viên mảng PC

Theo chuyên trang công nghệ IT House đến từ Trung Quốc, chi nhánh Asus tại Tô Châu đã sa thải số lượng lớn các nhân viên ở bộ phận máy tính. Nếu muốn tiếp tục ở lại, họ bắt buộc phải chuyển sang bộ phận khác và phải đồng ý với các điều kiện bất hợp lý như giảm lương.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, bộ phận Asustek cho biết, họ đã giải trình cụ thể trong cuộc họp báo trực tuyến ngày 15 tháng 6 vừa qua. Cụ thể, tất cả các thay đổi tính đến thời điểm hiện tại là một phần của kế hoạch tái cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động. Thay đổi lớn nhất trong sự điều chỉnh này là nhóm kinh doanh máy tính (PC) đã được sáp nhập vào bộ phận thể thao điện tử và tổ chức lại thành bộ phận sản phẩm tiêu dùng. Tuy nhiên, họ không đề cập cụ thể về sự ảnh hưởng đến các nhân sự đang làm việc tại mảng PC.

blank

Trụ sở Asus tại Tô Châu

Ngoài ra, Asustek cũng khẳng định rằng: “Việc tái cơ cấu không liên quan đến tin đồn sa thải nhân viên. Hoạt động của Asustek vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng và mở rộng. Giả sử có sự thay đổi về nhân sự trong quá trình điều chỉnh, chúng tôi vẫn còn hơn 600 vị trí cần tuyển dụng và có thể chuyển giao cho các nhân viên bị ảnh hưởng”.

Tuy nhiên, một số nhân viên Asustek đã chia sẻ với các phương tiện truyền thông rằng, công ty đã thực sự đã cắt giảm nhân viên trong bộ phận PC. Trong khi đó, tất cả nhân viên mảng kinh doanh thể thao điện tử không bị ảnh hưởng. Hầu như tất cả các kỹ sư trong bộ phận PC của Asustek ở Tô Châu đã bị sa thải bất kể họ mang quốc tịch gì và ước tính có hơn 100 người bị ảnh hưởng. Khoảng một phần ba số nhân viên trong bộ phận PC ở Đài Loan, Trung Quốc đã được sáp nhập vào các phòng ban khác. Chưa hết, nhiều nhân viên của bộ phận PC của Asustek đã được chuyển sang bộ phận khác, nhưng họ phải chấp nhận các điều kiện vô lý như giáng chức hoặc giảm lương.

Nguồn: IT House

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!