Tin công nghệ

B&O Beosound A5 – loa module giá 35 triệu đồng

Beosound A5 là loa di động hiếm hoi trên thị trường có thiết kế module dễ nâng cấp về sau, chất lượng âm thanh tốt nhưng giá bán khá cao.


blank

Beosound A5, mới được thương hiệu âm thanh cao cấp Bang & Olufsen (B&O) bán tại Việt Nam, có thiết kế dạng túi xách, tạo cảm giác cổ điển.

blank

Vỏ ngoài sử dụng gỗ sồi và sợi giấy dệt có thể tùy biến hoa văn theo sở thích của người dùng. Sản phẩm có nhiều hoa văn khác nhau cho người dùng lựa chọn.

Phần quai làm bằng gỗ sồi, gia công chi tiết, dễ cầm nắm. Loa có kích thước 187 x 285 x 130 mm, nặng chưa tới 2 kg cùng khả năng chống nước IP67.

blank

Điểm khác biệt lớn trên Beosound A5 là thiết kế dạng module dễ tháo lắp. Ngoại trừ phần bo mạch điều khiển loa, các thành phần khác đều có thể nâng cấp, gồm củ loa, pin, vỏ ngoài, nhờ đó vòng đời sản phẩm cũng được kéo dài hơn.

Với thiết kế này, người dùng hoàn toàn có thể tự mua linh kiện, trừ bảng mạch, về thay thế nếu muốn, thay vì phải bỏ toàn bộ để mua loa mới – điều hiếm thấy trên thị trường loa di động. Thiết kế module cũng giúp thiết bị dễ vệ sinh hơn sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là phần vỏ.


blank

Dù kích thước nhỏ gọn, Beosound A5 sử dụng một loa trầm 130 mm, hai loa trung 50 mm và hai loa tweeter 20 mm với tổng công suất 280 W, được bố trí vòng quanh thân máy mô phỏng âm thanh 360 độ.

Trải nghiệm thực tế cho thấy âm thanh lớn và chất lượng tốt hơn so với các mẫu cùng kích thước. Với các bản nhạc trữ tình, âm thanh tách bạch, độ chi tiết cao và không bị chói với âm cao; trong khi bản nhạc sôi động và tiết tấu nhanh cũng được thể hiện tốt, đặc biệt là âm bass trầm sâu và chắc.


blank

Toàn bộ hệ thống điều khiển của loa được B&O mang lên phần trên. Góc trái là nút điều khiển gồm nguồn, kết nối Bluetooth, tăng/giảm âm lượng. Ở giữa là nút điều khiển nhạc, còn góc phải có nút gán cho từng chức năng riêng qua ứng dụng đi kèm. Riêng ở phần giữa là sạc không dây chuẩn Qi tương thích rộng, cho phép vừa nghe nhạc vừa sạc smartphone, tai nghe True Wireless hoặc các thiết bị hỗ trợ không dây khác.


blank

Beosound A5 sạc qua cổng USB-C, nguồn pin cho thời gian sử dụng hơn 12 tiếng chơi nhạc – mức khá hiện nay. Sản phẩm có kết nối Bluetooth 5.2 và Wi-Fi 6 – cao hơn so với hầu hết loa di động trên thị trường vốn chỉ dùng Bluetooth 5.0 và chuẩn Wi-Fi đời cũ hơn.

Tuy nhiên, dù là loa cao cấp, sản phẩm chỉ tương thích với codec SBC và AAC, trong khi các mẫu loa thấp hơn nhiều có tính năng phát trực tuyến qua Bluetooth aptX hoặc LDAC chất lượng cao hơn.

Một điểm trừ khác là loa của B&O có hỗ trợ trợ lý ảo Google Assistant, nhưng chỉ có thể điều khiển qua ứng dụng, không thể ra lệnh trực tiếp trên loa.


blank

Beosound A5 có giá 35,68 triệu đồng, được đánh giá đắt đỏ đối với một mẫu loa di động. Với tầm giá này, không nhiều loa di động tích hợp pin nằm cùng phân khúc, trừ dòng Mania của Devialet (32 triệu đồng). Với loa không dây cắm nguồn, sản phẩm cạnh tranh với Bowers & Wilkins Formation Wedge (33 triệu đồng) hay Devialet Phantom II (từ 32 triệu đồng).

Bảo Lâm

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!