Tin Tức Game

Đánh giá Hoa Kiếm Mobile

Hoa Kiếm Mobile do Funtap phát hành chính thức tại Việt Nam hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trò chơi giải trí tuyệt vời trong những tháng hè 2023.

Hoa Kiếm Mobile là trò chơi thuộc thể loại MMORPG với câu chuyện kể về lời hứa đưa người thương trở lại với nhân gian sau khi chỉ có thể nhìn thấy cô ấy gục ngã trong vòng tay của chính bản thân nhân vật chính. Nhân dịp trò chơi ra mắt ở thị trường Việt Nam, Game4V sẽ đánh giá chi tiết trò chơi thông qua bài viết dưới đây

Cốt truyện

Khởi đầu với lời hứa của nhân vật chính – người chơi sẽ vượt qua mọi chông gai để mang người thương của mình trở lại sau khi cô gái đó vô tình chết đi. Tuy nhiên khi mà người chơi tỉnh dậy cũng là lúc mà toàn bộ trí nhớ bị mất đi, không biết nguồn gốc xuất thân, không một ai quen biết những gì còn lại là lời hứa luôn nằm sâu trong tâm khảm. Cũng từ đây cuộc hành trình tìm kiếm lại trí nhớ đồng thời là hoàn thành lời hứa của người chơi chính thức bắt đầu. Trong cuộc hành trình này, không chỉ phải đối mặt với các chông gai, thử thách mà người chơi còn dần khám phá các bí ẩn kinh thiên về thân thế và nguyên nhân khiến bản thân bị mất trí nhớ.

Giao diện của Hoa Kiếm Mobile.

Giao diện của Hoa Kiếm Mobile.

Đồ họa

Cũng như các trò chơi cùng loại, Hoa Kiếm Mobile cũng cho phép người chơi tự tay thiết lập nhân vật của bản thân. Tuy nhiên các hạng mục mà người chơi có thể can thiệp vào lại rất hạn chế chỉ bao gồm có giới tính và lớp nhân vật (tương đương với chọn mô hình nhân vật đã được thiết lập sẵn). Điều này vô hình trung làm giảm đi phần nào tính tự do mà vốn dĩ các trò chơi MMORPG thường hướng đến. Ngoài ra người chơi cũng có thể thay đổi ngoại trang cho nhân vật như một hình thức làm phong phú thêm về mặt thị giác trong quá trình chơi.

Hệ thống tạo hình nhân vật.

Hệ thống tạo hình nhân vật.

Thế giới trong Hoa Kiếm Mobile được lấy cảm hứng chủ yếu từ nền văn hóa Trung Hoa cổ đại với nhiều bối cảnh mang đậm màu sắc tiên hiệp, đó có thể là các ngon tiên sơn treo lơ lửng trên bầu trời hoặc cũng có thể là thành trì phồn hoa, rộng lớn v.v. Một điểm nhấn ấn tượng khác cần được nhắc tới là độ chi tiết của các thiết kế công trình, người chơi hoàn toàn có thể quan sát được các đường nét chạm trổ điêu khắc ngay cả với góc nhìn mặc định từ trên cao của trò chơi. Hơn thế nữa gam màu được sử dụng là màu xanh ngọc bích cũng giúp trò chơi trở nên sống động hơn phù hợp với các bối cảnh mang tính tiên hiệp được đề cập ở bên trên.

Đồ hoạ của Hoa Kiếm Mobile.

Đồ họa của Hoa Kiếm Mobile.

Hiệu ứng hình ảnh trong Hoa Kiếm Mobile chủ yếu tập trung vào việc mô tả trực quan hơn sức mạnh của các nhân vật và bộ kĩ năng của họ với tông màu rực rỡ cùng hoạt ảnh ấn tượng. Ngoài ra hệ thống chuyển động của nhân vật với các hoạt ảnh trong cả khi chiến đấu và di chuyển đều rất mượt mà, hợp lý.

blank

Âm nhạc

Xét về mặt tổng thể Hoa Kiếm Mobile có chất lượng âm nhạc ở mức trung binh, trò chơi có hạng mục làm tốt nhưng cũng có hạng mục cần phải cải thiện. Đầu tiên, nhạc nền của trò chơi là một giai điệu không lời với tiết tấu chậm, âm hưởng du dương và được trình bày xuyên suốt quá trình chơi. Tiếp theo là giọng lồng tiếng, các nhân vật trong trò chơi đều có giọng lồng tiếng nhưng chỉ có một số câu thoại nhất định và được lặp lại dưới mọi tình huống đồng thời ngữ điệu và cách nói cũng không quá khác biệt. Cuối cùng là âm thanh khi chiến đấu, các âm thanh này chủ yếu mô phỏng lại tương tác từ chiêu thức của người chơi tới với các loại quái nhưng chúng chỉ được mô tả tương đối cơ bản và không có sự khác biệt giữa các loại quái khác nhau.

blank

Qua đó, có thể thấy các hạng mục âm nhạc cần thiết của một trò chơi thì Hoa Kiếm Mobile đều có đủ nhưng bản thân từng hạng mục này lại chưa được tối ưu cũng như hoàn thiện một cách chất lượng nhất. Hi vọng trong các bản cập nhật tiếp theo, trò chơi sẽ có sự cải thiện các hạn chế này để mang tới cho người chơi các trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể.

Lối chơi

Hoa Kiếm Mobile sở hữu một lối chơi nhập vai truyền thống với trọng tâm là việc gia tăng sức mạnh cho nhân vật của người chơi. Trong đó người chơi cũng sẽ cần hoàn thành các loại nhiệm vụ, các chế độ chơi để nhận được tài nguyên, vật phẩm từ đó giúp gia tăng sức mạnh cho nhân vật thông qua cường hóa trang bị, nâng cấp kĩ năng v.v. Bù lại thì các tuyến nhiệm vụ cũng rất cơ bản khi hầu hết là di chuyển đến các địa điểm được định sẵn để tiêu diệt quái vật và lặp lại. Tính tự do trong trò chơi cũng ở mức vừa phải khi người chơi cũng có thể khám phá các khu vực mới nhưng chủ yếu dưới tác dụng như một dạng đi trước để biết địa hình chuẩn bị cho các loại nhiệm vụ đánh quái được nhắc ở trên.

Cơ chế chiến đấu trong Hoa Kiếm Mobile dễ làm quen ngay cả với người chơi mới.

Cơ chế chiến đấu trong Hoa Kiếm Mobile dễ làm quen ngay cả với người chơi mới.

Hệ thống chiến đấu của trò chơi cũng tương đối truyền thống với cách chiến đấu dựa nhiều vào khả năng sử dụng chiêu thức liên tục hay còn gọi là ‘spam’ từ bộ kĩ năng của nhân vật. Và để bổ trợ thêm cho hệ thống chiến đấu này, đội ngũ sản xuất của trò chơi đã bổ sung nhiều cơ chế trong đó nổi bật nhất là cơ chế ‘triệu hồi hồng nhan’. Đây là một cơ chế cho phép người chơi triệu hồi các hồng nhan của mình để phụ thêm một lượng sát thương cho quá trình chiến đấu, cơ chế này vốn dĩ không còn mới và đã từng xuất hiện trong các trò chơi cùng loại dưới các hình thức như linh hồn thần linh hay mecha khổng lồ (tùy vào bối cảnh của trò chơi). Ngoài ra trò chơi cũng có những lớp nhân vật với phong cách chiến đấu và khả năng khác biệt để người chơi làm phong phú thêm trải nghiệm chiến đấu của bản thân.

Người chơi có thể'spam' các kĩ năng để chiến đấu hoặc để hệ thống tự động đánh hỗ trợ.

Người chơi có thể ‘spam’ các kĩ năng để chiến đấu hoặc để hệ thống tự động đánh hỗ trợ.

Hoa Kiếm Mobile có hệ thống tự động đánh để giúp tối ưu thời gian cho người chơi. Xét về mặt tổng thể cách tiếp cận của Hoa Kiếm Mobile với lối chơi truyền thống bao gồm cả hệ thống chiến đấu và chuỗi nhiệm vụ cơ bản giúp người chơi mới có thể nhanh chóng tiếp cận và thưởng thức được trò chơi nhưng lại thiếu đi chất riêng để kết hợp cùng các yếu tố cốt truyện, đồ họa, âm nhạc để thực sự cuốn hút được người chơi lâu dài (khi có nhiều trò chơi ở hiện tại cũng có cùng cách triển khai như vậy).

blank

Tính năng và chế độ chơi

Hệ thống tính năng của Hoa Kiếm Mobile cũng tập trung chủ yếu vào việc phát triển sức mạnh cho nhân vật của người chơi. Trong đó các tính năng như cường hóa trang bị, phát triển thú cưỡi, hay nâng cấp kĩ năng v.v. đều sẽ có trong trò chơi. Nổi bật trong các tính năng này sẽ là chuỗi tính năng liên quan đến cơ chế ‘triệu hội hồng nhan’ được nói ở trên bao gồm có chiêu mộ và nâng cấp, ngoài ra mỗi đội hình sẽ có ba hồng nhan giúp người chơi được nhiều lợi ích hơn trong quá trình chiến đấu. Các tính năng cơ bản như hòm đồ, trang phục, cửa hàng, bang hội, vip v.v cũng không thể thiếu trong trò chơi

Tính năng nâng cấp sức mạnh cho các hồng nhan.

Tính năng nâng cấp sức mạnh cho các hồng nhan.

Chế độ chơi trong Hoa Kiếm Mobile sẽ mở dần khi người chơi đạt tới cấp độ cần thiết, giúp người chơi có sự chuẩn bị đầy đủ hơn cho các thử thách này. Ngoài ra các chế độ chơi này cũng rất truyền thống khi xoay quanh các trải nghiệm đấu trùm, đánh quái tương tự như các trò chơi MMORPG khác.

Chế độ chơi đánh trùm.

Chế độ chơi đánh trùm.

Tổng kết

Có thể nói hạn chế lớn nhất mà Hoa Kiếm Mobile sở hữu tới từ việc các hạng mục hay yếu tố mà trò chơi sở hữu không thật sự nổi bật hơn hẳn các trò chơi cùng thể loại trên thị trường. Thậm chí còn có thể nhận xét là chúng vốn dĩ đã từng xuất hiện ở các trò chơi trước đó cũng như bản thân các hạng mục này ít nhiều đều cần được cải thiện vì sự hoàn thiện chưa thật sự tốt của mình. Ví dụ như đồ họa của trò chơi thì hệ thống tạo hình nhân vật còn tương đối ít tùy chọn hay chất lượng âm nhạc không đồng đều ở các hạng mục v.v. Điều này vô hình trung làm giảm đi chất lượng của trò chơi và ảnh hưởng tới trải nghiệm tổng thể của người chơi.

Tuy vậy, Hoa Kiếm Mobile vẫn rất thân thiện với người chơi mới khi mang tới một lối chơi truyền thống, dễ làm quen và nắm bắt đồng thời bổ sung cả chế độ tự động đánh để tối ưu thời gian. Chưa kể đến một hệ thống tính năng, chế độ chơi đa dạng, phong phú hứa hẹn sẽ giúp người chơi có nhiều trải nghiệm thú vị sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Tải và cài đặt

Để tải Hoa Kiếm Mobile về thiết bị và trải nghiệm, người chơi có thể truy cập đường link gắn ở cuối bài viết. Đường link đã bao gồm các phiên bản cho hai hệ điều hành Android và iOS cũng như phiên bản cho giả lập trên nền tảng pc. Các tuỳ chọn đăng nhập gồm có tài khoản Funtap, Google, Facebook và tài khoản chơi ngay (hay tài khoản khách).

blank

Bạn đọc quan tâm đến Hoa Kiếm Mobile có thể tìm hiểu thêm thông qua đường link sau.

Tải game: https://hoakiem.playfun.vn/

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!