Tin công nghệ

Vietcombank là ngân hàng Việt đầu tiên thông báo hỗ trợ Apple Pay

Mới đây, ngân hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank đã gửi thông báo tới người dùng về việc hỗ trợ Apple Pay thông qua ứng dụng VCB Digibank. Đây là ứng dụng giao dịch trực tuyến của ngân hàng Vietcombank, tuy nhiên thông báo mới chỉ được gửi cho số lượng người dùng nhất định.

Mặc dù đã được thông báo hỗ trợ Apple Pay từ phía ngân hàng, nhưng người dùng Việt hiện vẫn chưa thể sử dụng Apple Pay với các ngân hàng trong nước do Apple chưa hỗ trợ. Theo nhiều nguồn tin không chính thức, Apple Pay sẽ chính thức được hỗ trợ tại Việt Nam ngay trong tháng 7/2023.

blank

Hiện tại, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên đưa ra thông báo chính thức về việc hỗ trợ Apple. Ngoài ra, nhiều ngân hàng như Ngân hàng Quân đội (MB Bank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) là 3 ngân hàng khác được hỗ trợ Apple Pay tại Việt Nam.

Apple Pay là dịch vụ thanh toán di động và ví điện tử online được Apple giới thiệu tích hợp lần đầu trên bộ đôi iPhone 6/6 Plus, ra mắt tháng 9 năm 2014. Hiện tại, Apple Pay chủ yếu hỗ trợ các quốc gia thuộc Châu Âu và Bắc Mỹ. Một số quốc gia Châu Á khác có hỗ trợ như: Trung Quốc, Hong Kong, Singapore hay Nhật Bản, tuy nhiên chưa hỗ trợ tại Việt Nam. Trước đây, để dùng Apple Pay, người dùng Việt Nam cần sử dụng các ngân hàng nước ngoài để thanh toán không chạm qua iPhone, Apple Watch.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!