Tin công nghệ

Vivo X100 sẽ có chip hình ảnh V3 công nghệ 6nm mới đáng kinh ngạc

Tại sự kiện Vivo Video Festival vừa diễn ra vào ngày 30/7 vừa qua, Jia Jingdong, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc chiến lược của Vivo, đã công bố chip hình ảnh mới ISP V3 do chính Vivo nghiên cứu phát triển cùng công nghệ lớp phủ Zeiss T* mới.

Và mới đây, nhiều nguồn tin đáng tin cậy cho biết, chip hình ảnh công nghệ cao này sẽ được trang bị trên Vivo X100 Series. Ngay khi tin đồn này xuất hiện nó đã gây ra một cuộc thảo luận lớn và được truyền đi nhanh chóng.

Chip hình ảnh ISP V3 mới được ra mắt ngày 30/7
Chip hình ảnh ISP V3 mới được ra mắt ngày 30/7

Vì ISP V3 là một bước tiến mới trong công nghệ chụp ảnh smartphone, phá vỡ nhiều rào cản mà camera điện thoại chưa thực hiện được. Nó được phát triển trên tiến trình 6nm tiên tiến, cùng kiến trúc ISP mới và hệ thống FIT thế hệ hai giúp nâng cao hiệu suất thuật toán và tiết kiệm năng lượng tới 30% so với tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, con chip hình ảnh này còn có khả năng tích hợp liền mạch với bộ vi xử lý của thiết bị giúp tăng tốc độ xử lý hình ảnh tới 20%. ISP V3 còn được trang bị các tính năng nổi trội như: hỗ trợ quay phim, video selfie 4K, làm mờ hiệu ứng bokeh cực tốt, tối ưu hoá lớp nền và xử lý màu nâng cao.

Con chip hình ảnh này đem lại khả năng tiết kiệm năng lượng và tối ưu hiệu suất
Con chip hình ảnh này đem lại khả năng tiết kiệm năng lượng và tối ưu hiệu suất

Ngoài ra người dùng còn có thể thực hiện chỉnh sửa ngay sau khi chụp, đồng thời Vivo còn cho phép bạn chỉnh sửa hậu kỳ video 4K đầu tiên trên hệ điều hành Android với các tính năng làm mờ, tăng độ nét, công thức màu đa dạng của ISP V3 sẽ giúp bạn có những thước phim đầy màu sắc điện ảnh.

Cùng với đó là bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác Vivo và Zeiss khi cùng phát triển và cho ra mắt công nghệ lớp phủ Zeiss T* mới. Công nghệ này kết hợp với Multi-AD giúp giảm 50% độ phản xạ trên camera mới dòng flagship Vivo X Series sắp ra mắt tới đây.

Lớp phủ Zeiss T* đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn khi chụp đêm
Lớp phủ Zeiss T* đem lại chất lượng hình ảnh tốt hơn khi chụp đêm

Điều này giúp cải thiện chất lượng hình ảnh đáng kể cùng với trang bị ống kính chụp xa tiêu chuẩn Vario Apo Sonnar mới sẽ giúp các flagship nhà Vivo vừa có chất lượng chụp cận cảnh, chụp toàn cảnh và zoom xa tuyệt vời.

Việc được trang bị chip hình ảnh ISP V3 với Vivo X100 đánh dấu một cuộc cách mạng mới về camera trên smartphone. Đây là công nghệ mà bất cứ một chiếc smartphone cao cấp nào cũng nên sở hữu. Con chip này cho phép Vivo hiện thực hoá mong muốn camera đạt đến chất lượng hoàn hảo như sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp.

Vivo quả là luôn có đam mê và tâm huyết muốn mang đến camera với chất lượng hình ảnh tốt nhất đến người dùng, do đó mà họ không chỉ tập trung cải tiến phần cứng mà còn đầu tư, cải thiện phần mềm giúp thiết bị có khả năng chụp ảnh thiếu sáng, chân dung tốt hơn.

Họ cũng đang xem xét và nghiên cứu việc tích hợp các công nghệ mới trong tương lai như tái tạo chân dung 3D, công nghệ AIGC với mục tiêu mở rộng ranh giới nhiếp ảnh trên smartphone.

Cảm biến máy ảnh mới cực cao cấp là LYTIA LYT800 do Sony tinh chỉnh
Cảm biến máy ảnh mới cực cao cấp là LYTIA LYT800 do Sony tinh chỉnh

Trước đó dòng sản phẩm Vivo X100 cũng đã có nhiều tin đồn về các nâng cấp camera như sở hữu cảm biến máy ảnh mới cực cao cấp là LYTIA LYT800 do Sony tinh chỉnh. Cảm biến này giúp tăng khả năng thu sáng và giảm nhiễu hiệu quả ở môi trường tối.

Đặc biệt hơn model Vivo X100 Pro+ còn được trang bị camera tiềm vọng 200MP, khả năng chụp tiềm vọng xa đa được cải thiện với thuật toán mới, cho phép zoom tới 10X.

Đến thời điểm hiện tại những cải tiến của Vivo về camera đã gần như hoàn thiện và đạt tới vị trí mà ít đối thủ nào có thể sánh được. Vậy còn những thông số kỹ thuật khác thì sao?

Thông số của Vivo X100 Series
Thông số của Vivo X100 Series

Chúng ta hãy cùng điểm lại những thông số kỹ thuật quan trọng của dòng Vivo X100 tại đây để có một cái nhìn cụ thể hơn về sức mạnh sản phẩm này đem lại nhé:

  • Chip Snapdragon 8 Gen 3 dành cho model Vivo X100 Pro+: đây là con chip sắp ra mắt vào tháng 10 tới, dựa trên tiến trình N4P tiên tiến, mang lại hiệu suất tốt hơn 50% so với tiền nhiệm.
  • Chip Dimensity 9300 cho model Vivo X100 Pro: đây là con chip cực hiện đại mạnh mẽ của MediaTek sắp được ra mắt thời gian tới. Được biết nó là con chip đầu tiên sản xuất trên tiến trình 3nm hiện đại bậc nhất của TSMC.
  • Màn hình 1.5K với tần số quét 120Hz: đem lại trải nghiệm hoàn hảo cả về hiển thị và xúc cảm khi sử dụng cho người dùng.
  • Ống kính tiềm vọng 200MP 10X dành cho Vivo X100 Pro+.
  • Ống kính tiềm vọng OV64B độ phân giải 64MP zoom 5X dành cho Vivo X100 Pro.
  • Sạc nhanh 100W cho phiên bản Pro. Giúp người dùng chỉ mất thời gian khoảng 10 phút để sạc đầy thiết bị.
  • Viên pin dung lượng lớn ở cả 2 model Pro.

Hiện tại Vivo vẫn chưa cho biết cụ thể chip hình ảnh ISP sẽ được sử dụng cho model nào nhưng rất có thể nó sẽ được trang bị cho flagship cao cấp nhất dòng X-Series là Vivo X100 Pro+.

Chiến lược của Vivo hiện tại là thu hút lượng mua phiên bản Pro
Chiến lược của Vivo hiện tại là thu hút lượng mua phiên bản Pro

Nếu điều này là đúng có vẻ chiến lược của Vivo hiện tại đó là thu hút lượng mua tập trung cho hai phiên bản Pro của họ. Ngoài ra cũng có tin tức nói rằng Vivo X100 sẽ sử dụng bộ vi xử lý Dimensity 8-Series. Điều này đã gây khá nhiều thất vọng trong cộng đồng Vivo fan nói chung và người mê công nghệ nói riêng.

Tuy vậy, sau tất cả những nhà sáng lập đều có những chiến lược của riêng mình, việc ISP V3 được Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc chiến lược của Vivo giới thiệu trong một sự kiện tầm cỡ như vậy cũng khẳng định tham vọng của Vivo với dòng X100 lần này không chỉ là tiếng vang trong thị trường nội địa.

Và không ai hiểu thói quen tiêu dùng của người dùng hơn họ. Còn một thời gian khá dài để đến ngày Vivo X100 Series ra mắt, chúng ta hãy cùng chờ xem thời gian tới sản phẩm này còn mang lại những bất ngờ gì hơn nữa nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!