Tin công nghệ

Biến căn hộ ở Paris thành máy ảnh khổng lồ

Mathieu Stern, nhiếp ảnh gia người Pháp, biến căn hộ của mình thành chiếc máy ảnh buồng tối khổng lồ để chụp tháp Eiffel.

Mathieu Stern không xa lạ với cộng đồng nhiếp ảnh vì ông thường chế những mẫu máy ảnh khác thường. Ông nói cuộc đời mình gắn bó với Paris nhưng lại chưa bao giờ chụp ảnh tháp Eiffel theo cách nguyên bản nhất.

“Ý tưởng kỳ lạ chợt đến và tôi nghĩ mình sẽ biến căn hộ ở Paris thành một chiếc camera siêu to khổng lồ”, Stern kể. Kế hoạch của ông là tạo một buồng tối bằng chính căn hộ với camera đặt ở cửa hướng ra tòa tháp. Sau đó, ông sử dụng máy ảnh kỹ thuật số để tạo video timelapse chiếu trong phòng.





Nhiếp ảnh gia Mathieu Stern. Ảnh: Chụp màn hình

Nhiếp ảnh gia Mathieu Stern. Ảnh: YouTube/Mathieu Stern

Máy ảnh buồng tối là phương pháp chụp ảnh lâu đời, mô phỏng cách thức sao chép hình ảnh từ những bức tranh in trong hang động thời đồ đá. Phương pháp này có từ những năm 470 trước Công nguyên, được gọi chung là phương pháp Mozi. Để chụp ảnh theo kiểu Mozi, người dùng chỉ cần có một “chiếc hộp đen có thấu kính để thu và chiếu hình ảnh vào mặt đối diện.

Gần như ai cũng có thể tạo ra hộp tối để chụp ảnh theo phương pháp Mozi. Tuy nhiên, việc biến cả căn phòng như Stern khá độc lạ. Trước đây, ông cũng từng biến một chiếc sà lan thành máy ảnh khổng lồ nổi trên mặt nước.





Phương pháp chụp ảnh Mozi có hạn chế là hình ảnh thu được sẽ bị ngược. Ảnh: Chụp màn hình

Phương pháp chụp ảnh Mozi có hạn chế là hình ảnh thu được sẽ bị ngược.Ảnh: YouTube/Mathieu Stern

Trong dự án mới của mình, Stern thử chế tạo một máy ảnh buồng tối nhưng không hài lòng vì hình ảnh thu được bị lộn ngược. Để hình ảnh tháp Eiffel hiển thị đúng trên tường, ông phải tìm một góc chiếu hoàn hảo nhìn ra công trình.

Sau một thời gian nghiên cứu, nhiếp ảnh gia đã tìm thấy BonfotonUP, thiết bị cơ học tạo buồng tối có kích thước bằng một căn phòng. Sau đó, ông bắt đầu cuộc “đi săn” căn hộ. Stern thử một vài nơi trước khi tìm được địa điểm phù hợp nhất cả về vị trí lẫn cách bài trí nội thất cho việc trình chiếu.

“Tôi mất vài giờ để lắp đặt máy ảnh. Để làm hộp tối khổng lồ, tôi chuẩn bị một con dao, một ống kính góc rộng, một ống giấy thiếc, ống kính tiêu cực 50 mm, băng dính, nước suối, kéo và một ống kính Bonfoton”, Stern mô tả.

Ông dùng nước để giữ giấy thiếc trên cửa sổ. Vật liệu này giúp chặn tất cả nguồn sáng không mong muốn lọt vào căn phòng. Sau đó ông chừa lại một kích thước vừa đủ cho BonfotonUP rồi bịt kín lại bằng băng keo.

Nhiếp ảnh gia biến căn hộ thành máy ảnh siêu to khổng lồ

 
 

Video Mathieu Stern biến căn phòng thành máy ảnh khổng lồ để chụp tháp Eiffel.

Kết quả là nhiếp ảnh gia không chỉ đem cả tháp Eiffel vào căn phòng mà còn trình chiếu những thước phim timelapse lên tường nhà. Video ghi lại quá trình này thu hút hàng chục nghìn lượt xem trên YouTube sau ba ngày đăng.

Khương Nha (theo Petapixel)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!