Tin công nghệ

Apple iMac nâng cấp sau hai năm, giá từ 38 triệu đồng

iMac dùng chip M3 có hiệu năng nhanh gấp đôi so với bản M1 nhưng vẫn chưa có thêm tùy chọn màn hình lớn 27 inch.

iMac 24 inch lần đầu ra mắt năm 2021 với chip M1, nhưng sau đó không được nâng cấp lên M2. Phiên bản mới được hãng giới thiệu nhanh gấp đôi bản cũ và nhanh hơn 2,5 lần so với một số mẫu máy tính Windows AIO màn hình 27 inch phổ biến. Trong sự kiện ra mắt sáng 31/10, hãng cho biết iMac là dòng máy tính AIO (tất cả trong một) bán chạy nhất toàn cầu.





iMac có độ mỏng chỉ 11,5 mm.

iMac có độ mỏng chỉ 11,5 mm.

Máy sử dụng chip M3 với CPU 8 nhân và GPU tối đa 10 nhân. Tương tự phiên bản MacBook Pro 14 inch tiêu chuẩn, sản phẩm hỗ trợ tăng tốc phần cứng cho cả raytracing (tạo hiệu ứng ánh sáng trong hình ảnh đồ họa chân thực hơn) và mesh shading (tạo bóng lưới, xử lý hình học tốt hơn). Bộ xử lý Neutral Engine 16 lõi và bộ nhớ RAM tùy chọn tối đa 24 GB.

Apple cho biết so với iMac 2021, phiên bản M3 sẽ tăng tốc độ 30% trong Safari và các ứng dụng văn phòng như Excel. Các trò chơi cũng được cải thiện tốc độ khung hình 50%. Nhà sáng tạo nội dung có thể phát lại 12 luồng video 4K, nhiều gấp ba trước đây. Việc xử lý hình ảnh trong các ứng dụng như Photoshop và xử lý video trong Final Cut Pro hay Adobe Premier Pro cũng nhanh gấp đôi.

Ngoài ra, iMac không có nâng cấp đáng kể khi máy vẫn chỉ có duy nhất lựa chọn màn hình 24 inch. Tấm nền giữ nguyên độ phân giải Retina 4,5K. Những thay đổi chủ yếu đến từ tiêu chuẩn kết nối như hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3 so với iMac M1 là Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0.

iMac bắt đầu cho đặt hàng tại Mỹ từ hôm nay và lên kệ ngày 7/11. Apple chưa công bố thời gian bán tại thị trường Việt Nam nhưng một số nhà bán lẻ dự đoán iMac và MacBook mới có thể bán ra vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

iMac bản tiêu chuẩn với CPU 8 lõi, GPU 8 lõi, RAM 8 GB, bộ nhớ 256 GB hai cổng Thunderbolt có giá 37 triệu đồng trên Apple Store Online với màu xanh lá, hồng, xanh dương và bạc. Phụ kiện đi kèm có Magic Keyboard và Magic Mouse. Nếu muốn model có khả năng đồ họa cao hơn, người dùng có thể chọn bản GPU 10 nhân, nâng cấp thêm cổng USB, cổng Gigabit Ethernet và Magic Keyboard có Touch ID với giá từ 42 triệu đồng. Phiên bản này có các lựa chọn màu xanh lá, vàng, cam, hồng, tím, xanh dương và bạc.


Tuấn Hưng

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!