Tin công nghệ

Apple tìm ra cách vẫn bán được hai mẫu đồng hồ cao cấp bị cấm nhập vào Mỹ

Phiên tòa phúc thẩm liên bang đã bác bỏ đề nghị của Apple về việc tạm dừng lệnh cấm nhập khẩu các mẫu Apple Watch tiên tiến và lệnh cấm sẽ được khôi phục vào 18/1.

Chú thích ảnh
Apple watch được trưng bày tại Apple Store ở Grand Central Station (Mỹ). Ảnh: Getty Images

Trước đó, Apple đã yêu cầu hoãn lại lệnh cấm trong khi kháng cáo phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ICT) có hiệu lực vào tháng trước. Lệnh cấm ngăn Apple nhập khẩu hai mẫu đồng hồ là Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, cùng với các mẫu mới hơn khác sang Mỹ vì vi phạm bằng sáng chế mà một công ty khác đã đăng ký.

Tháng trước, Apple đã được phép tạm dừng lệnh cấm trong thời gian xem xét yêu cầu kháng cáo của công ty chờ kết luận của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ, có thể sẽ mất vài tháng.

Phán quyết hôm 17/1 đã bác bỏ đề nghị của Apple và lệnh cấm nhập khẩu sẽ có hiệu lực trong suốt quá trình kháng cáo.

Tuy nhiên, Apple sẽ có giải pháp khác để thay thế thay thế. Tập đoàn công nghệ hàng đầu hồi đầu tháng này đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ để tiếp tục nhập khẩu phiên bản thiết kế lại của những chiếc đồng hồ Apple cao cấp nhất. Đồng hồ được thiết kế lại sẽ không có chức năng đo nồng độ oxy trong máu vì đây chính là tính năng đang có vấn đề trong việc tranh chấp bằng sáng chế.

Apple cho biết họ sẽ bắt đầu bán Apple watch Series 9 và Ultra 2 không có tính năng đo nồng độ oxy trong máu tại các cửa hàng và nền tảng trực tuyến bắt đầu từ 18/1. Khi khách hàng mua đồng hồ được thiết kế lại, họ vẫn thấy biểu tượng đo oxy trong máu, nhưng khi nhấp vào thì sẽ báo tính năng này “không còn khả dụng”.

Trong một tuyên bố, công ty cho biết: “Trong khi chờ kháng cáo, Apple đang thực hiện các bước để tuân thủ phán quyết, đồng thời đảm bảo khách hàng có quyền truy cập vào Apple watch nhưng có tính năng bị hạn chế”.

Những khách hàng đã mua Apple watch Series 9 hoặc Ultra 2 có tính năng đo nồng độ oxy trong máu trước đây sẽ không bị ảnh hưởng.

Vấn đề cấm Apple watch

Lệnh cấm nhập khẩu bắt nguồn từ phán quyết của ITC vào tháng 10 rằng tính năng đo nồng độ oxy trong máu ở các mẫu Apple watch tiên tiến đã vi phạm bằng sáng chế của công ty Masimo ở California.

Phán quyết này có nghĩa là Apple không thể nhập các mẫu thiết bị vi phạm sang Mỹ nữa và công ty bắt đầu hạ các sản phẩm này khỏi kệ hàng khi lệnh cấm chính thức có hiệu lực vào tháng 12/2023. Apple sau đó cũng ngay lập tức kháng cáo lệnh cấm.

Tuy nhiên, ngay khi toà phúc thẩm liên bang tạm thời dừng lệnh cấm để có thời gian cho thẩm phán xem xét việc duy trì lệnh cấm trong toàn bộ quá trình kháng cáo và phía Hải quan Mỹ xem xét đề xuất thiết kế lại của công ty, Apple đã nhanh chóng khởi động lại việc bán các mẫu đồng hồ nói trên.

Việc tạm dừng lệnh cấm hiện đã kết thúc vào ngày 18/1.

Trong tuyên bố đưa ra, công ty cho biết: “Đơn kháng cáo của Apple đang trong quá trình tiến hành và chúng tôi tin rằng Tòa phúc thẩm Liên bang nên thay đổi quyết định của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ. Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với quyết định của Ủy ban Thương mại Quốc tế và các lệnh đưa ra”.

Joe Kiani – giám đốc điều hành Masimo, đã thể hiện sự ủng hộ với quyết định chấm dứt tạm dừng lệnh cấm của Ủy ban Thương mại Quốc tế và gọi đây là “một chiến thắng cho tính toàn vẹn của hệ thống bằng sáng chế của Mỹ và cho cả sự an toàn của những người tin tưởng vào phương pháp đo nồng độ oxy trong máu”.

Trần Trang/Báo Tin tức (Theo CNN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!