Tin công nghệ

Odyssey OLED G9 – màn hình cong tăng trải nghiệm gaming

Màn hình đạt độ phân giải DQHD, tốc độ phản hồi 0,03 giây, tần số quét 240 Hz cùng thiết kế cong hỗ trợ bao quát toàn bộ góc nhìn trong trò chơi.

Để có trải nghiệm chơi game tối ưu, nhiều người chú trọng đầu tư màn hình bên cạnh việc mua sắm CPU, VGA hay chuột, bàn phím, tai nghe. Vì vậy, Samsung liên tục đẩy mạnh phát triển và cho ra mắt những mẫu màn hình có kích thước lớn như Odyssey OLED G9 (G95SC và G93SC).

Model này nhận nhiều sự chú ý ở thiết kế đậm chất gaming, độ phân giải lớn đi kèm tần số quét và tốc độ phản hồi cao. Điều này cho phép hiển thị nhiều chi tiết, hình ảnh sắc nét, sống động.





Mẫu Odyssey G9 tích hợp nhiều công nghệ hiển thiện mới nhất của hãng. Ảnh: Samsung

Mẫu Odyssey G9 tích hợp nhiều công nghệ hiển thiện mới nhất của hãng. Ảnh: Samsung

Đây là dòng màn hình chơi game OLED có độ phân giải Dual Quad High Definition (5.120 x 1.440 MP, tỉ lệ 32:9). Nhờ đó, từng điểm ảnh trong khung hình sẽ được hiển thị rõ nét và nội dung luôn nằm gọn trong màn hình.

Nhằm giúp tăng độ sáng, Samsung đã tích hợp trên màn hình công nghệ Quantum Dot (chấm lượng tử), vốn chỉ xuất hiện trên các dòng cao cấp. Công nghệ này giúp loại bỏ các rào cản về độ sáng, tăng đáng kể độ sáng tổng thể. Nhờ vậy màn hình đạt chuẩn VESA DisplayHDR True Black 400 và HDR10+ về khả năng hiển thị màu đen sâu, dải tương phản động lớn trong việc chơi game.

Bộ xử lý Neo Quantum Processor Pro thông minh với thuật toán tinh vi, đem lại khả năng phân tích hình ảnh cũng như tự động điều chỉnh độ sáng, khuếch đại tương phản, tăng độ chi tiết và rõ nét. Từng thay đổi trong những pha tấn công tốc độ cao cũng hiện lên chính xác và rõ nét. Từ đây, game thủ sẽ có những phản ứng kịp thời.





Màn hình có nhiều thông số hỗ trợ phản ứng nhanh. Ảnh: Samsung

Màn hình có nhiều thông số hỗ trợ phản ứng nhanh. Ảnh: Samsung

Cùng với màu sắc và độ sáng, máy còn làm tốt về hiệu suất. Thiết bị có tốc độ phản hồi GtG nhanh – chỉ 0,03 ms cùng tần số quét lên tới 240 Hz, thao tác mượt mà trong những màn đấu căng thẳng. Tốc độ truyền tải của màn hình hỗ trợ bởi AMD FreeSync Premium Pro. Công nghệ này giúp đồng bộ tốc độ xử lý hình ảnh của màn hình và card đồ họa.

Theo trang Reviewed đánh giá, các game thủ sẽ yêu thích Samsung Odyssey OLED G9. Nó có màu sắc và độ tương phản cần thiết nhằm mang lại cảm giác chân thực và chiều sâu. Màn hình hiển thị rõ nét chuyển động nhanh trong trò chơi nhờ độ sắc nét đủ.

Màn hình có kích thước đến 49 inch cùng độ cong 1800R, giúp bao quát tầm nhìn. Theo các kỹ sư, thiết kế này giúp người chơi tập trung tối đa vào nội dung hiển thị trên màn hình.





Kiểu dáng cong mô phỏng phi thuyền giúp người dùng tập trung nội dung. Ảnh: Samsung

Kiểu dáng cong mô phỏng phi thuyền giúp người dùng tập trung nội dung. Ảnh: Samsung

Mặt sau bổ sung lõi CoreSync và Core Lightning+, cho phép tùy chỉnh hiệu ứng đèn RGB xung quanh phù hợp phong cách cá nhân. Các game thủ có thể đồng bộ màu khi thi đấu cùng nhau, nâng cao tinh thần chiến đấu.

Hệ điều hành TizenOS có sẵn kho ứng dụng giải trí đa thể loại. Hãng cũng cung cấp loạt cổng kết nối gồm DP 1.4, HDMI 2.1, micro HDMI, USB và và hệ thống loa tích hợp.





Sản phẩm có nhiều cổng kết nối cùng kho giải trí đa thể loại. Ảnh: Samsung

Sản phẩm có nhiều cổng kết nối cùng kho giải trí đa thể loại. Ảnh: Samsung

Nhờ tất loạt công nghệ kể trên, Odyssey OLED G9 (mẫu G95SC) đã nhận giải thưởng sáng tạo Innovation Award tại Triển lãm công nghệ toàn cầu CES 2023 ở Las Vegas (Mỹ) đầu năm nay. Thiết bị còn nhận nhiều đánh giá tích cực, vào hạng mục Lựa chọn của ban biên tập (Editor’s Choice), Được đề xuất và Lựa chọn hàng đầu (Recommended and Top Pick) của nhiều trang tin quốc tế.

Ngoài Odyssey OLED G9, hãng còn có các dòng màn hình chơi game khác từ cao cấp đến phân khúc tầm trung và cơ bản cho eSports như Odyssey Ark UHD, Odyssey Neo G9 hay Odyssey OLED G8, Odyssey OLED G5 và Odyssey G5 cong 1000R…

Minh Tú

Khi mua mẫu Odyssey OLED G9, người dùng được tặng thêm một máy chiếu The FreeStyle trị giá 17,9 triệu đồng. Chi tiết thông tin về sản phẩm tại đây.



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!