Mở hộp & Đánh giá

Có đáng để lên đời?

Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 là bộ đôi điện thoại gập thế hệ mới nhất được Samsung trình làng vào tháng 7 vừa rồi. Hiện tại, bộ đôi này đang trong thời gian pre-order và sẽ chính thức lên kệ các cửa hàng vào ngày 18/08. Và nếu bạn đang đang băn khoăn không biết có nên lên đời Galaxy Z Flip5 hay Galaxy Z Fold5 hay không, thì bài viết này sẽ mang đến câu trả lời. 

So sánh hai thế hệ Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Flip4

Thiết kế là điều đầu tiên khiến Galaxy Z Flip5 nổi bật

Khi ra mắt, Samsung đã giới thiệu Galaxy Z Flip5 sẽ sở hữu nhiều cải tiến vượt trội, đặc biệt hơn cả là phần thiết kế của nó. Xét về ngoại hình tổng thể, cả hai thế hệ này tương đối giống nhau khi đều có mặt kính sang trọng, đường viền cạnh vuông vắn và phần bản lề được làm từ chất liệu hợp kim nhôm giúp bảo vệ bền bỉ. 

galaxy-z-flip5-va-galaxy-z-fold5-1
Thiết kế là điều đầu tiên khiến Galaxy Z Flip5 nổi bật

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Flip4 nằm ở màn hình phụ. Z Flip4 sở hữu màn hình phụ có kích thước chỉ 1,9 inch, được đặt cạnh cụm camera. Màn hình này giúp người dùng thuận tiện theo dõi thông báo thời gian, điều khiển trình đa phương tiện. Về phần Galaxy Z Flip5, nó được trang bị một màn hình phụ lớn hơn với kích thước 3,4 inch. Không chỉ dừng lại ở đó, màn hình phụ này còn mang đến các tính năng mới mẻ hơn như xem bản đồ, lướt web, xem video,…kể cả chụp ảnh selfie. Chỉ nhiêu đây thôi đã thấy Galaxy Z Flip5 là con điện thoại xứng đáng để sở hữu. 

Ngoài ra, phần bản lề trên Galaxy Z Flip5 đã được cải tiến với thiết kế giọt nước, giúp hai nửa màn hình khít hơn, không còn khoảng hở như trước. Phần nếp gấp cũng không xuất hiện lộ liễu như Galaxy Z Flip4, mang đến cảm giác chỉn chu và liền mạch hơn. 

Cấu hình là yếu tố nhiều người dùng quan tâm đến

Galaxy Z Flip5 và Z Flip4 đều là dòng flagship của nhà Samsung, vì vậy, cả hai cùng được trang bị con chip Snapdragon 8 dành cho Galaxy. Về cơ bản, con chip này sở hữu một cơ chế đặc biệt hơn so với các Snapdragon 8 Gen thông thường. Vậy nên cả hai điện thoại đều có một hiệu năng mạnh mẽ phục vụ mọi nhu cầu của người dùng. 

galaxy-z-flip5-va-galaxy-z-fold5-2
Cấu hình được nhiều người dùng quan tâm đến

Galaxy Z Flip4 sở hữu con chip Snapdragon 8 Gen 1 for Galaxy, còn Galaxy Z Flip5 được trang bị Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Để có thể hỗ trợ tốt hơn cho người dùng, Samsung còn nâng cấp RAM 8GB để giúp máy hoạt động được mượt mà và đa nhiệm hơn. Bộ nhớ trong gồm các tuỳ chọn 256GB và 512GB cho người dùng một không gian lưu trữ rộng rãi mà không cần lo lắng việc hết dung lượng. 

Điểm thay đổi lớn nhất ở thế hệ thứ 5 của Galaxy Z Flip so với người tiền nhiệm là ở con chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Con chip này về cơ bản sẽ sở hữu một hiệu năng CPU tăng 34% và GPU tăng 41% so với Gen 1. Ngoài ra, còn giúp tiết kiệm điện năng hơn hẳn. 

Camera của Galaxy Z Flip5 có gì khác? 

Về phần camera, Galaxy Z Flip5 được trang bị hệ thống camera bao gồm camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP 123 độ. Ngoài ra, Z Flip5 còn có một camera selfie ở phía trước giống với người tiền nhiệm. 

galaxy-z-flip5-va-galaxy-z-fold5-3
Camera của Galaxy Z Flip5 có gì khác?

Nhìn chung, camera của Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Flip4 có sự tương đồng. Điểm tạo nên sự khác biệt ở Galaxy Z Flip5 là màn hình Flex Window, giúp người dùng selfie với camera chính và cho ra những tấm ảnh sắc nét nhất. Camera selfie của Z Flip5 cũng được thay đổi khẩu độ sang f/2.2, nhằm mang đến mức độ phơi sáng tốt hơn trong tính năng chụp đêm. 

Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Fold4 có gì khác biệt? 

Thiết kế bản lề giọt nước trên Galaxy Z Fold5 mang đến sự khác biệt

Không giống với Galaxy Z Flip5, Galaxy Z Fold5 sở hữu thiết kế bên ngoài không mấy khác biệt so với Galaxy Z Fold4. Cả hai đều có bộ khung Armor Aluminum mang đến những trải nghiệm cầm nắm thoải mái hơn. Một sự nâng cấp vượt trội của Galaxy Z Fold5 là bản lề Flex thiết kế theo hình giọt nước. Thiết kế này không chỉ cải thiện tình trạng khe hở trên điện thoại, mà còn giúp máy trở nên mỏng hơn. Được biết, Z Fold5 khi gập chỉ dày 13,4 mm, mỏng hơn 0,6 mm so với Z Fold4. Trọng lượng của Z Fold5 cũng nhẹ hơn một chút với 253 gram. 

fold5-4
Thiết kế bản lề giọt nước trên Galaxy Z Fold5 mang đến sự khác biệt

Samsung cũng chú trọng trong việc mang đến một nếp gấp liền mạch và tuổi thọ gập lớn hơn cho màn hình của Galaxy Z Fold5. Theo đó, Galaxy Z Fold4 sẽ có số lần gập tối đa 200.000 lần và con số này tăng lên 300.000 lần ở Galaxy Z Fold5. Phần đèn flash của Z Fold5 cũng được tách biệt hoàn toàn với cụm camera thay vì nằm cuối camera như Z Fold4. 

Màn hình không mấy khác biệt

Nếu thiết kế màn hình trên Galaxy Z Flip5 khác biệt hoàn toàn so với người tiền nhiệm của nó, thì Galaxy Z Fold5 lại ngược lại. Cả Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Fold4 đều sở hữu màn hình kích thước 7,6 inch và màn hình ngoài 6,2 inch. Đi kèm với đó là tấm nền Dynamic AMOLED 2X và tốc độ quét 120Hz. Galaxy Z Fold5 cũng có một số thay đổi nhỏ so với người tiền nhiệm. Cụ thể là độ sáng của màn hình được nâng từ 1.200 nits lên 1.750 nits. Thay đổi này sẽ giúp người dùng thoải mái thao tác khi ở bên ngoài trời nắng gắt. Ngoài ra, Z Fold5 còn có Corning Gorilla Glass Victus 2, giúp bảo vệ và chống trầy tốt hơn. 

Cấu hình của Galaxy Z Fold5 có phần mạnh mẽ hơn

Sự khác biệt nổi bật trên điện thoại Z Fold5 phải nhắc đến con chip Snapdragon 8 Gen 2 với một hiệu năng vô cùng mạnh mẽ và ấn tượng. Đây là con chip sở hữu sức mạnh và tính năng dẫn đầu trong thị trường. Nó sở hữu hiệu suất CPU cao hơn 18% và GPU hơn 32% so với người tiền nhiệm của mình. 

galaxy-z-flip5-va-galaxy-z-fold5-5
Cấu hình của Galaxy Z Fold5 có phần mạnh mẽ hơn

Z Fold thế hệ mới còn được trang bị RAM 16GB, nâng cấp vượt trội hơn so với RAM 12GB trên Galaxy Z Fold4. Nhờ vào thay đổi này, quá trình hoạt động của Galaxy Z Fold5 sẽ có phần mượt mà hơn từ các tác vụ đơn giản cho đến phức tạp, việc đa nhiệm cũng không thể làm khó Fold5. Dung lượng bộ nhớ sẽ đi kèm với các tuỳ chọn 256GB, 512GB và 1TB, cho người dùng thoải mái lựa chọn. 

Điều đáng chú ý khác trên Galaxy Z Fold5 đó là thanh tác vụ có thể khởi chạy cùng lúc bốn ứng dụng, mang đến sự tiện lợi và đa nhiệm hơn cho người dùng. 

Hệ thống camera tuy giống nhưng cũng khác

Hệ thống camera của Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Fold4 cơ bản không có nhiều sự khác biệt. Cả hai vẫn sở hữu bộ ba camera bao gồm 1 camera chính 50MP, một camera góc siêu rộng 12MP và một camera tele 10MP hỗ trợ zoom quang học 3x. Phía trước vẫn có một camera selfie 10MP và một webcam 4MP ẩn dưới màn hình bên trong. 

fold5-6
Hệ thống camera tuy giống nhưng cũng khác

Nhờ những thông số kể trên mà cả hai thế hệ Z Fold mang đến cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh rõ nét và chuyên nghiệp nhất. Tuy nhiên, thế hệ Z Fold5 vẫn sở hữu những tinh chỉnh nhỏ giúp đem đến chất lượng hình ảnh và video tốt hơn Z Fold 4. 

Có nên lên đời Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5? 

Nhìn chung, cả Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 đều được Samsung mang đến nhiều cải tiến đáng kể về tính năng và cả thông số kỹ thuật. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại có hiệu suất cao hơn, mỏng nhẹ hơn, đồng thời trải nghiệm sự đổi mới trên điện thoại gập thì việc nâng cấp lên thế hệ thứ 5 là chuyện nên làm ngay lúc này. 

Kết luận

Tại Hoàng Hà Mobile hiện đang có những ưu đãi hấp dẫn khi đặt trước và mua Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé! 

Xem thêm Galaxy Z Flip5 và Fold5 phá kỷ lục pre-order tại Hàn Quốc

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để đọc thêm các tin tức công nghệ nhé! 

Xem video tại Hoàng Hà Channel

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!