Tin công nghệ

Tại sao biểu tượng pin iPhone có màu vàng?

Ngoài màu trắng, đỏ hoặc xanh, biểu tượng pin trên iPhone còn có màu vàng biểu trưng cho chế độ tiết kiệm năng lượng nhưng sẽ làm chậm máy.

Nhiều người sử dụng iPhone lâu năm vẫn tỏ ra lạ lẫm khi thấy vạch pin trên điện thoại chuyển sang màu vàng. Đây là dấu hiệu cho thấy thiết bị đang ở chế độ Nguồn điện thấp (Low power mode). Các chỉ thị màu khác của vạch pin quen thuộc hơn với người dùng gồm trắng là trạng thái thông thường, đỏ là sắp hết pin (dưới 20%) và xanh là đang sạc.

Theo Apple, chế độ Nguồn điện thấp có thể giúp iPhone tăng thêm khoảng ba tiếng sử dụng, tùy kiểu máy.





Biểu tượng pin màu vàng trên iPhone. Ảnh: Tuấn Hưng

Biểu tượng pin màu vàng trên iPhone. Ảnh: Tuấn Hưng

Khi vạch pin chuyển sang vàng, iPhone bị giảm khá rõ về hiệu năng và một số tính năng. Ví dụ, với các mẫu iPhone 12, máy tự tắt kết nối 5G trong khi iPhone 13 và iPhone 14 sẽ bị giảm tần số quét màn hình, tạo cảm giác phản hồi thao tác vuốt, chạm chậm. Hầu hết model đều tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền, không tải xuống tự động và kiểm tra email. Việc sao chép dữ liệu ảnh lên iCloud cũng dừng lại và giảm độ sáng màn hình. Cuối cùng, vi xử lý giảm xung nhịp để tiêu thụ ít điện năng hơn.

Mặc định, chế độ nguồn điện thấp luôn bị tắt. Trong một số trường hợp, khi pin iPhone chạm mốc 20% trở xuống, máy sẽ hiển thị cửa sổ gợi ý bật Chế độ nguồn điện thấp. Nhiều người dùng bấm nhấm nhưng không rõ tính năng thực sự trong khi thấy điện thoại bỗng nhiên chạy chậm hơn.

Để bật, tắt Chế độ nguồn điện thấp, người dùng truy cập Cài đặt, chọn Pin và thao tác với Chế độ nguồn điện thấp. Mặc định, khi cắm sạc và pin trên 80%, điện thoại sẽ tự tắt tính năng này.





Tạo lệnh tự động bật chế độ Nguồn điện thấp khi pin dưới 30%.

Tạo lệnh tự động bật chế độ Nguồn điện thấp khi pin dưới 30%.

Chế độ tiết kiệm pin trên iPhone không được bật tự động nhưng người dùng có thể tự tạo lệnh thông qua ứng dụng Phím tắt (Shortcut). Trong phần mềm này, chọn tab Tự động hóa >Tạo mục tự động hóa cá nhân > Mức pin > Giảm xuống dưới và điều chỉnh thanh trượt theo mức mong muốn, chọn Tiếp > Thêm tác vụ > Đặt chế độ nguồn điện thấp > Tiếp > bỏ chọn Hỏi trước khi chạy > Xong.


Hoài Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!