Tin công nghệ

YouTube 'ép' người dùng xem quảng cáo hoặc trả phí

Một số người dùng tại Việt Nam cho biết họ bị YouTube vô hiệu hóa việc xem video vì trình duyệt cài tiện ích chặn quảng cáo.

Nhiều người cài đặt tiện ích chặn quảng cáo (ad blocker) trên trình duyệt. Tuy nhiên, khi truy cập YouTube, nền tảng có thể phát hiện và không hiển thị video, thay vào đó là một thông báo lớn trên màn hình, đề nghị họ tiếp tục xem quảng cáo, hoặc dùng thử gói thu phí Premium.





Thông báo xuất hiện trên trang YouTube của một người dùng trình chặn quảng cáo tại Việt Nam.

Thông báo xuất hiện trên trang YouTube của một người cài trình chặn quảng cáo tại Việt Nam.

Chính sách mới của YouTube bắt đầu được triển khai trên thế giới từ tháng 6 và liên tục được điều chỉnh gần đây. Ngày14/8, một số người dùng trong nước cho biết đã nhận được thông báo này, kèm một đồng hồ đếm ngược 30 hoặc 60 giây. Đây là khoảng thời gian họ thực hiện các thao tác trước khi một quảng cáo được chạy. Nếu vẫn bật ad blocker, họ sẽ bị chặn.

Cách duy nhất để tiếp tục xem video là tắt ad blocker để quảng cáo hiển thị trên YouTube. Ngoài ra, dịch vụ cũng gợi ý mua gói Premium để “xem không có quảng cáo, trong khi các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được doanh thu từ gói thuê bao của bạn”.

Chính sách hiện được thử nghiệm với một nhóm người dùng nhất định. Trả lời VnExpress, đại diện Google nói “đang tiến hành thử nghiệm nhỏ trên phạm vi toàn cầu”.

“Việc rà soát phát hiện trình chặn quảng cáo đã có từ trước và các nhà xuất bản video cũng thường yêu cầu người xem tắt các trình chặn quảng cáo”, người này nói thêm.





Một quảng cáo thuốc trái phép xuất hiện trên YouTube. Ảnh: Lưu Quý

Một quảng cáo thuốc trái phép xuất hiện trên YouTube. Ảnh: Lưu Quý

Google được cho là đang tìm cách tăng doanh thu YouTube thông qua việc bán thuê bao Premium. Tại Mỹ, gói này được điều chỉnh tăng giá từ 11,99 lên 13,99 USD trong tháng 7. Tại Việt Nam, YouTube Premium cũng được triển khai từ tháng 4 với giá 79.000 đồng cho gói cá nhân, 149.000 đồng cho gói gia đình, hỗ trợ thêm năm tài khoản khác.

Lưu Quý



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!