Tin Tức Game

Biến động đáng chú ý của thị trường game Đông Nam Á trong quý 3/2023

Vào ngày 24 tháng 8, VNG, một công ty công nghệ Internetcủa Việt Nam, đã chính thức nộp đơn xin IPO tại Hoa Kỳ thông qua công ty nước ngoài VNG Limited.

Nếu thành công, đây sẽ là công ty công nghệ Internet Việt Nam đầu tiên được niêm yết tại Mỹ. Đây không phải là lần đầu tiên thông tin VNG IPO tại Mỹ được tiết lộ. Thông tin ban đầu được cho là hé lộ ngay từ đầu năm 2017 khi VNG đã ký biên bản ghi nhớ niêm yết trên sàn Nasdaq của Mỹ, 6 năm sau đó, tin tức niêm yết cuối cùng được xác nhận. Được biết, VNG có kế hoạch huy động khoảng 150 triệu USD thông qua đợt IPO, được thực hiện sớm nhất là vào tháng 9. Nhưng báo cáo gần đây cho hay hãng đã trì hoãn quá trình này vì cho rằng điều kiện thị trường không ổn định.

VNG có kế hoạch IPO nhưng trì hoãn phút chót. Ảnh: BNN Bloomberg.

VNG có kế hoạch IPO nhưng trì hoãn phút chót. Ảnh: BNN Bloomberg.

Cũng liên quan đến VNG, tựa game Metal Slug: Awakening ra mắt vào tháng 8 sau khi nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam giành được bản quyền phân phối khu vực cho trò chơi Metal Slug IP của SNK. Theo báo cáo game đã đứng đầu danh sách tải trên cửa hàng App Store Đông Nam Á trong tháng 8, nhưng bảng thống kê tổng thể xếp sau Mobile Legends: Bang Bang – game có hơn 4,84 triệu lượt tải xuống.

Theo báo cáo của Techinasia, nền tảng truyền thông thể thao và trò chơi đa dạng của Ấn Độ Nazara Technologies Limited đã có khoản tài trợ trị giá 49,2 triệu USD với sự tham gia của Quỹ toàn cầu SBI Magnum và Quỹ cơ hội công nghệ SBI. Nazara thông báo rằng sẽ sử dụng số tiền mới để đầu tư vào các hoạt động kinh doanh mới như thể thao điện tử và trò chơi tại thị trường Đông Nam Á cũng như đầu tư chiến lược vào một số công ty về game.

Danh sách game mobile có lượng download hàng đầu tại SEA. Ảnh: Diandian.

Danh sách game mobile có lượng download hàng đầu tại SEA. Ảnh: Diandian.

Trong khi đó, Komet Games, nền tảng chơi game do cựu giám đốc điều hành của Shopee xây dựng, huy động được 1 triệu USD vốn tài trợ. Vào ngày 30 tháng 8, nền tảng trò chơi casual Komet Games có trụ sở tại Singapore đã nhận được vòng tài trợ với số vốn khủng, dẫn đầu là Picus Capital và tiếp theo là Creator Collective Capital. Được biết, Komet Games được thành lập bởi cựu giám đốc điều hành Shopee Joe Li vào tháng 9 năm 2022 và hiện có 7 trò chơi. Theo công ty, kể từ khi ra mắt thử nghiệm vào tháng 5 năm 2023, nền tảng này đã thu hút hơn 100.000 game thủ, trung bình người chơi dành 40 phút chơi game mỗi ngày.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!