Thủ thuật điện thoại

Cách chuyển dữ liệu từ điện thoại Android cũ sang Android mới

Sao chép điện thoại là quá trình quan trọng trong việc chuyển đổi và lưu trữ dữ liệu từ một thiết bị di động sang một thiết bị khác. Đặc biệt, nếu người dùng Android vẫn chưa biết cách và đang loay hoay với chiếc điện thoại của mình thì hãy đọc bài viết này nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ điện thoại Android cũ sang Android mới vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

Chuyển dữ liệu điện thoại là gì?

Chuyển dữ liệu điện thoại là quá trình truyền tải hoặc sao chép thông tin giữa các thiết bị di động với nhau. Quá trình này có thể bao gồm sao lưu và khôi phục dữ liệu, chuyển đổi từ một thiết bị sang một thiết bị khác, hoặc đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị khác nhau. Mục đích của việc chuyển dữ liệu điện thoại thường là để bảo vệ thông tin, chuyển đổi sang một thiết bị mới hơn, hoặc đơn giản là để có thể sử dụng thông tin trên nhiều thiết bị khác nhau.

sao-chep-dien-thoai-1

Lợi ích của việc sao chép dữ liệu là gì?

Việc sao chép điện thoại trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong thời đại số hóa. Nó mang lại nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết. Cụ thể chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn ngay sau đây nhé!

Bảo vệ dữ liệu quan trọng

Lợi ích chính của việc chia sẻ dữ liệu là bảo vệ các dữ liệu quan trọng có liên quan đến thông tin cá nhân và công việc. Theo đó, nó sẽ giúp bạn đề phòng trước những sự cố không mong muốn như mất điện thoại, hỏng hóc phần cứng hoặc hỏng hệ điều hành. Trong trường hợp này, bạn có thể khôi phục dữ liệu từ bản sao lưu mà không mất đi các thông tin quan trọng trước đó.

Thêm vào đó, một số bạn thường gặp sai sót nhỏ như không cố ý xóa nhầm tin nhắn, hình ảnh hoặc tài liệu quan trọng. Nếu bạn có bản sao lưu, bạn có thể khôi phục lại dữ liệu đã mất mát một cách dễ dàng. Hoặc đôi khi, điện thoại có thể gặp các tình huống không mong muốn như rơi rớt vào nước hoặc bị hỏng. Chính vì vậy, việc sao chép dữ liệu sẽ giúp bạn bảo vệ các thông tin cần thiết trước những tình huống không mong muốn như thế này.

Giảm thời gian và công sức

Các ứng dụng và công cụ sao chép thường có khả năng tự động hóa quá trình này. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần cài đặt chúng một lần và thiết lập lịch trình sao chép định kỳ hoặc kích hoạt chúng khi cần. Sau đó, chúng sẽ thực hiện toàn bộ quá trình sao chép mà không cần sự can thiệp thủ công từ bạn. Do đó, người dùng sẽ không cần mất nhiều thời gian cho các công việc này.

sao-chep-dien-thoai-2

Bên cạnh đó, các công cụ tạo bản sao thường cho phép bạn sao chép tất cả dữ liệu quan trọng một lúc. Quá trình này sẽ bao gồm hình ảnh, video, danh bạ, tin nhắn, tài liệu và ứng dụng. Như vậy, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc sao chép từng mục dữ liệu một.

Chưa kể đến việc bạn có thể tận dụng các công cụ sao chép để đảm bảo rằng tài liệu không bị mất mát. Ví dụ nếu bạn thực hiện thao tác thủ công thì rất có thể sẽ xảy ra tình trạng sao chép thiếu thông tin. Và nếu bạn lỡ xóa tệp quan trọng nào đó đi thì rất khó để khôi phục lại. Chính vì vậy, Hoàng Hà Mobile khuyến khích bạn nên đọc hết bài viết này để biết cách chuyển dữ liệu từ các thiết bị với nhau nhé!

Chia sẻ dữ liệu dễ dàng

Tại sao sao chép điện thoại lại giúp bạn có thể chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng? Đáp án là sau khi bạn đã sao chép dữ liệu, bạn có thể chia sẻ thông tin này trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau. Ví dụ, bạn có thể sao chép ảnh từ điện thoại di động của bạn và sau đó xem chúng tải lên máy tính hoặc chia sẻ chúng với bạn bè qua email hoặc mạng xã hội.

sao-chep-dien-thoai-3

Đồng thời, việc sao chép dữ liệu cũng giống như việc bạn đồng hóa các thông tin trên nhiều thiết bị. Ví dụ, nếu bạn cập nhật danh bạ trên điện thoại, thông tin này cũng sẽ được cập nhật trên máy tính của bạn thông qua quá trình sao chép và đồng bộ hóa. Như vậy, người dùng sẽ không cần tốn thêm nhiều thời gian để tìm lại thông tin, cũng như các tệp tài liệu quan trọng nữa.

Đặc biệt trong thời đại công nghệ hiện nay, sau khi bạn đã hoàn tất sao chép dữ liệu thì có thể chia sẻ chúng lên các dịch vụ trực tuyến như Dropbox, Google Drive, iCloud. Điều này sẽ giúp bạn chia sẻ tập tin lớn, cũng như các tài liệu quan trọng một cách dễ dàng và an toàn.

Điều cần lưu ý khi sao chép điện thoại Android cũ sang Android mới

Quá trình chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị cũ và mới rất đơn giản. Tuy nhiên, người dùng cũng nên lưu ý qua một vài thông tin quan trọng. Chẳng hạn như bạn cần đảm bạn pin điện thoại luôn đầy. Mặc dù công đoạn chuyển đổi không cần phải tốn nhiều tài nguyên của điện thoại. Nhưng nếu như đang chuyển đổi mà thiết bị điện thoại Android của bạn hết pin thì sẽ gây lỗi cho quá trình này.

sao-chep-dien-thoai-4

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đảm bảo an toàn hơn cho dữ liệu của mình thì hãy tạo thêm một bản sao trên Google Drive. Bởi tiến trình này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng việc xóa thông tin điện thoại cũ và chuyển qua điện thoại mới sẽ không làm ảnh hưởng gì. Hoặc để đảm bảo hơn thì bạn nên có biện pháp phòng trừ như chuẩn bị thêm USB hoặc sao chép qua máy tính nhé!

Ngoài ra, trong trường hợp bạn sử dụng các ứng dụng để thực hiện chuyển đổi dữ liệu thì cần phải xem xét đến khả năng tương thích. Bởi một số ứng dụng có thể không tương thích hoặc không được hỗ trợ trên điện thoại mới của bạn. Do đó, bạn cần tìm các tùy chọn thay thế hoặc tải xuống các phiên bản mới nhất của các ứng dụng.

Cách chuyển dữ liệu từ điện thoại Android cũ sang Android mới đơn giản

Như thông tin ban đầu chúng tôi có chia sẻ, việc chuyển đổi dữ liệu giữa các thiết bị thật sự không có gì là khó khăn. Đồng thời, bạn đọc cũng sẽ có rất nhiều cách để thực hiện chuyển đổi dữ liệu thành công. Và ngay sau đây Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ cho bạn tất cả các cách hữu ích, cũng như nhanh chóng nhất. Bạn hãy đọc hết từng cách để lựa chọn phương pháp phù hợp với nhu cầu của mình bạn nhé!

Cách 1: Sao chép điện thoại bằng dây cáp

Sao chép dữ liệu giữa hai điện thoại Android bằng dây cáp USB là cách mà nhiều người lựa chọn nhất. Bởi vì nó có thể đảm bảo được quá trình truyền tải được diễn ra một cách liền mạch. Không những thế, bạn cũng có thể tận dụng được trực tiếp tính năng trên thiết bị, mà không cần phải tải thêm app điện thoại nào cả.

Bước 1: Đầu tiên sau khi bạn đã thiết bị điện thoại Android mới trên tay, người dùng hãy bật nguồn nó lên và chọn vào mục “Bắt đầu” để tiến hành thiết lập.

sao-chep-dien-thoai-5

Bước 2: Chiếc điện thoại Android sẽ gửi thông báo cho bạn về việc có muốn chuyển đổi các dữ liệu trước đó qua điện thoại mới hay không. Tại đây bạn hãy chọn vào tùy chọn “Kết nối bằng dây cáp điện thoại”.

sao-chep-dien-thoai-6

Bước 3: Tiếp tục bạn gắn dây cáp kết nối hai điện thoại và một thông báo mới xuất hiện, bạn hãy vuốt nhẹ mũi tên đi xuống như hình mô tả nhé.

sao-chep-dien-thoai-7

Bước 4: Đến bước cuối cùng bạn chỉ cần chờ cho đến khi quá trình sao chép điện thoại được diễn ra thành công 100% là được.

sao-chep-dien-thoai-8

Lưu ý: Cách này chỉ phù hợp với những bạn nào có cáp kết nối điện thoại. Còn trường hợp bạn không có cổng kết nối thì hãy xem hai cách còn lại trong bài viết này bạn nhé.

Cách 2: Chuyển đổi dữ liệu bằng ứng dụng Google

Với cách sao chép dữ liệu thứ hai này rất thích hợp với những người dùng Android. Bởi bạn có thể tận dụng tính năng miễn phí của Google để tạo một bản sao online. Sau đó, bạn có thể chuyển nó cho bất kỳ thiết bị nào bạn muốn, ngay cả bạn chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính cũng được.

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng “Cài đặt” trên điện thoại Android lên và tìm chọn vào mục “Tài khoản và sao lưu”.

sao-chep-dien-thoai-9

Bước 2: Tiếp đến, người dùng hãy lựa chọn tài khoản mà bạn muốn sao chép dữ liệu vào.

sao-chep-dien-thoai-10

Bước 3: Tiếp tục bạn đọc cần chọn tích vào mục “Đồng bộ hóa tài khoản”. Sau đó, thiết bị của bạn sẽ tự động sao chép lên tài khoản Google. 

sao-chep-dien-thoai-11

Lưu ý: Việc sử dụng tài khoản Google để sao chép thông tin đòi hỏi người dùng phải biết một ít kiến thức về công nghệ. Do đó, cách hai chỉ thích hợp với những bạn trẻ hoặc đối tượng là nhân viên văn phòng. 

Cách 3: Sao chép điện thoại bằng thẻ SD

Thay vì chỉ sử dụng bộ nhớ trong lớn, một số dòng điện thoại Android hiện đại ngày nay vẫn còn hỗ trợ thêm thẻ nhớ để lưu trữ. Mục đích của thiết kế này là nhằm giúp cho người dùng có thể nâng cấp bộ lưu trữ trên điện thoại. Từ đó, bạn được thỏa thích tải về các ứng dụng trò chơi nặng hoặc lưu thêm được nhiều hình ảnh. Đồng thời, thẻ nhớ cũng có chức năng giúp cho người dùng sao chép dữ liệu các thiết bị một cách dễ dàng. 

Bước 1: Đầu tiên, bạn đọc hãy chọn vào mục “Công cụ” và tiếp chọn vào “File của bạn”.

sao-chep-dien-thoai-12

Bước 2: Tiếp đến bạn sẽ chọn “Tải về” và nhấn giữ để chọn tất cả các mục muốn thực hiện chuyển dữ liệu từ điện thoại Android cũ sang Android mới.

sao-chep-dien-thoai-13

Bước 3: Sau đó, bạn điều hướng chọn vào mục menu “ba chấm” trên góc phải trên cùng. Một hộp công cụ mở ra bạn tiếp chọn vào mục “Di chuyển”.

sao-chep-dien-thoai-14

Bước 4: Tại đây, người dùng cần chọn vào mục “thẻ SD” và chọn thư mục “Android”. Cuối cùng là nhấn chọn “Hoàn tất” để quá trình sao chép điện thoại được diễn ra.

sao-chep-dien-thoai-15

Lưu ý: Người dùng cần kiểm tra xem điện thoại Android mới của bạn có sử dụng hỗ trợ thêm thẻ nhớ thì mới có thể áp dụng cách này được nhé.

Kết luận

Có thể nói, việc sao chép điện thoại rất quan trọng và ai cũng nên biết đến thủ thuật này. Bởi vì nó đảm bảo tính toàn vẹn và tránh bị mất những thông tin cần thiết. Do đó, nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ cho người thân và bạn bè của mình nhé!

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!