Tin Tức Game

Epic và Sega sa thải số lượng lớn nhân viên

Epic Games và Sega trong tình thế khó khăn và đã thông báo hơn 900 nhân viên bị sa thải, tương đương khoảng 16% lực lượng lao động của mình.

Trước đó, Sega cũng thông báo đóng cửa một số công ty, dự án game. Giám đốc điều hành Epic, Tim Sweeney, đã chia sẻ tình hình trong một bức thư gửi nhân viên, bức thư này đã được Bloomberg dẫn lại, nói về mức chi của công ty nhiều tiền hơn doanh thu kiếm được… Ông cũng chỉ ra những thách thức liên quan đến việc làm game đang tồn tại.

Epic Games sa thải hàng trăm nhân viên. Ảnh: Gizmodo.

Epic Games sa thải hàng trăm nhân viên. Ảnh: Gizmodo.

Các trò chơi chủ đạo bao gồm Fortnite, Rocket League và Fall Guys cũng như các dịch vụ dành cho nhà phát triển dùng Unreal Engine cũng đang được Epic tối ưu chi phí. Việc sa thải khoảng 16% nhân viên làm thay đổi đáng kể tính chất hoạt động của công ty. “Trong một thời gian, chúng tôi đã chi nhiều tiền hơn số tiền kiếm được, đầu tư vào quá trình phát triển của Epic và Fortnite như một hệ sinh thái tốn nhiều chi phí ngoài dự toán. Từ lâu, tôi đã hi vọng có thể hoàn thành quá trình chuyển đổi này mà không cần sa thải nhân viên, nhưng thực tế khó khăn hơn nhiều so với chúng ta nghĩ” – CEO nói.

Người đứng đầu Epic nói đang cắt giảm chi phí song cố gắng để không phá vỡ sự phát triển cốt lõi của mình, để có thể tập trung tốt nhất vào các kế hoạch đầy tham vọng. Khoảng 2/3 số người bị sa thải không nằm nhóm phát triển cốt lõi. Một số sản phẩm quan trọng thời điểm này vẫn sẽ ra mắt đúng tiến độ theo kế hoạch ban đầu.

Trong khi đó, hãng Sega cắt giảm nhân sự các dự án tại Creative Assembly, có trụ sở ở Vương quốc Anh. Đây không phải là đợt sa thải cuối cùng bởi Sega tiết lộ rằng hãng tiếp tục cắt giảm nhân viên vào đợt tới. Công ty được cho là làm ăn thua lỗ trong năm tài chính, phần lớn là do hoạt động kém hiệu quả ở châu Âu. Hãng cũng cho hay game bắn súng nhiều người chơi Hyenas cùng với một số tựa game chưa được công bố khác đang được phát triển tại Creative Assembly sẽ bị hủy bỏ. Những nhóm làm việc với trò chơi này cũng đã giải thể.

Nhiều dự án game bị huỷ bỏ vì khó khăn vật chất. Ảnh: VG247.

Nhiều dự án game bị huỷ bỏ vì khó khăn vật chất. Ảnh: VG247.

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là hủy bỏ một số dự án game đang được phát triển cũng như giảm chi phí cho nhân lực. Để đối phó với khả năng thua lỗ nhiều hơn ở khu vực châu Âu, chúng tôi đã xem xét từng dự án phát triển và đi đến quyết định cuối cùng” – người đại diện cho Sega nói. Mặc dù con số chính xác vẫn chưa được xác nhận, nhưng với khoảng 900 nhân viên bị sa thải nhiều hãng game lớn đang đối mặt những thách thức không nhỏ.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!