Tin công nghệ

Kính Apple Glass sẽ có nút Digital Crown

Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy kính thực tế ảo của hãng sẽ có thiết kế nhỏ gọn, điều khiển bằng nút Digital Crown như trên Apple Watch.

Apple đã trình làng kính thực tế ảo đầu tiên Vision Pro với thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại và trải nghiệm khác biệt so với các mẫu kính trên thị trường. Tuy nhiên, về tổng thể, sản phẩm vẫn bị đánh giá là vẫn cồng kềnh và chưa thực sự đột phá.

Do đó, mục tiêu tiếp theo của hãng được cho là một mẫu kính Apple Glass, với thiết kế tương tự kính mắt thông thường nhưng có thể hiển thị các nội dung thực tế tăng cường, như Apple Maps, tra cứu thông tin. Một số nguồn tin cho biết sản phẩm có thể ra mắt trong năm 2026.





Hỉnh ảnh trong sáng chế mới của Apple với nút Digital Crown cho Apple Glass. Ảnh: 9to5Mac

Hình ảnh trong sáng chế mới của Apple với nút Digital Crown cho Apple Glass. Ảnh: 9to5Mac

Một trong những thách thức lớn khi phát triển kính thực tế ảo là giao diện người dùng. Theo mô tả trên bằng sáng chế mới, nút xoay Digital Crown giống đồng hồ thông minh Apple Watch sẽ được đưa lên kính để người dùng điều khiển dễ dàng hơn.

Các thiết bị lớn như Vision Pro được trang bị cảm biến để nhận biết ánh mắt của người dùng để thực hiện các lệnh, chuyển đổi nội dung. Trong khi đó, trên mẫu kính nhỏ gọn, việc bố trí cảm biến khó khăn hơn, nên Digital Crown được xem là lựa chọn hợp lý. Ngoài khả năng xoay, nút này trên Apple Glass còn hỗ trợ cảm ứng và điều hướng giống joystick.

Apple Glass là dự án đầy tham vọng của Apple. Một số nguồn tin cho biết hãng vừa muốn thiết bị có kiểu dáng nhỏ gọn như kính mắt vừa muốn thời lượng pin phải kéo dài cả ngày. Các công ty như Google từng phát triển sản phẩm tương tự nhưng đã từ bỏ vì khó đáp ứng tiêu chuẩn về thẩm mỹ, tính năng và cả sự riêng tư.

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass, kính Apple sẽ đem lại trải nghiệm khác biệt so với những thiết bị tương tự trước đây. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ có giá khá cao, khoảng 3.000 USD khi ra mắt trong khoảng 2-3 năm tới.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!