Tin công nghệ

Musk 'đau đớn' vì bất hòa với người con chuyển giới

Việc bị người con lớn Jenna cắt đứt mối quan hệ là một trong những nỗi đau lớn nhất khiến Elon Musk có tính cách thất thường như hiện tại.

Trong cuốn tiểu sử sắp xuất bản về Elon Musk, tác giả Walter Isaacson cho biết tính cách “bốc đồng và thiếu tôn trọng” hiện nay của Musk một phần xuất phát từ nỗi đau và những tổn thương khi con trai Xavier Alexander Musk quyết định chuyển giới thành nữ lúc 16 tuổi và từ cha sau đó. Xavier, 19 tuổi, có tên mới là Vivian Jenna Wilson từ năm ngoái, lấy theo họ mẹ Wilson.





Xavier Alexander Musk (bên phải) năm 2010, hiện chuyển giới và đổi tên thành Vivian Jenna Wilson. Ảnh: Bloomberg

Xavier Alexander Musk (phải) năm 2010, hiện chuyển giới và đổi tên thành Vivian Jenna Wilson. Ảnh: Bloomberg

Isaacson dành ba năm tiếp xúc thường xuyên với Musk sau khi được mời viết tiểu sử cho tỷ phú Mỹ. Ông cho biết Musk không hề hay biết Jenna chuyển giới và bản thân cô cũng muốn giấu cha về vấn đề này.

“Cháu là người chuyển giới và tên cháu bây giờ là Jenna”, Jenna nhắn tin cho vợ của Kimbal, anh trai Elon Musk. “Đừng nói với bố cháu”.

Theo Isaacson, khi biết chuyện của con, Musk “nói chung lạc quan”. Tuy nhiên, ông cảm thấy “bị tổn thương sâu sắc” khi con cắt đứt liên lạc. “Sự rạn nứt khiến ông ấy đau đớn hơn bất cứ điều gì kể từ sau cái chết của con đầu lòng Nevada”, Isaacson cho hay. “Ông ấy đề nghị nhiều lần, nhưng con bé không muốn dành thời gian cho ông”.

Nevada qua đời năm 2002, là con đầu của Musk với vợ Justine Wilson (ly hôn năm 2008). Theo cây bút Ashlee Vance của New York Times, vợ chồng ông phát hiện con trai không thở được khi đánh thức đứa trẻ. Jenna là con thứ hai. Năm ngoái, khi đổi tên, Jenna nói “không còn chung sống hoặc có bất kỳ quan hệ họ hàng nào với cha ruột của mình nữa”.

Musk đổ lỗi cho ngôi trường tư thục ở Los Angeles, nơi Jenna theo học. Ông cho rằng môi trường này tiêm nhiễm cho con ông suy nghĩ “bất cứ ai giàu có đều là ác quỷ”. Năm ngoái, Musk cũng đề cập đến điều này trong một phỏng vấn với Financial Times.

Những năm qua, tỷ phú Mỹ có một số bình luận chỉ trích về vấn đề chuyển giới. Hồi tháng 8, bạn gái cũ của Musk là ca sĩ Grime tiết lộ với Wired rằng cả hai đã nói về chuyện này nhằm tìm cách “mổ xẻ lý do Musk căng thẳng”. Theo lời kể, việc tỷ phú chỉ trích việc chuyển giới bắt nguồn từ “các vấn đề về khả năng sinh sản tiềm ẩn”. Musk luôn ủng hộ việc sinh nhiều con và ông hiện có 9 người con. Vào Ngày của Cha năm ngoái, ông đăng lên Twitter: “Tôi yêu tất cả các con của mình rất nhiều”.

Bảo Lâm (theo WSJ, Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!