Tin công nghệ

Elon Musk: 'Con người đã trở thành cyborg'

Tỷ phú công nghệ Elon Musk cho rằng con người đang sống theo kiểu cyborg (nửa người nửa máy) vì vẫn dùng máy móc để ghi nhớ thông tin.

Ngày 6/6, Marc Andreessen, một nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tại Thung lũng Silicon, đăng một bài viết về AI trên blog cá nhân, bàn về việc con người đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào cuộc sống ở mức độ nào. Ông cũng phản bác các ý kiến mô tả “nỗi sợ và hoang tưởng cuồng loạn” xung quanh AI , cho rằng công nghệ này đang khiến mọi thứ trở nên tốt hơn.

“Chúng ta giờ đã là cyborg rồi. Trí nhớ của chúng ta đã được giao phó cho máy tính. Chúng nghi nhớ mọi thứ với độ chính xác cực cao, đến từng pixel”, Musk phản hồi bài viết ngày 12/6. Cyborg là thuật ngữ mô tả sinh vật nửa người nửa máy.





Elon Musk và robot Optimus trong sự kiện cuối năm ngoái. Ảnh: Reuters/The Wild Project

Elon Musk và robot Optimus trong sự kiện của Tesla cuối 2022. Ảnh: Reuters/The Wild Project

Theo tỷ phú Mỹ, AI vẫn có nguy cơ gây nguy hiểm cho con người. Trong tweet ngày 13/6, ông hỏi Andreessen: “Chúng ta còn bao nhiêu năm trước khi AI giết chết tất cả loài người?”.

Đây không phải là lần đầu Musk nhắc đến cyborg. Tháng 10/2020, ông cũng đề cập thuật ngữ này với nội dung tương tự.

Elon Musk đang ngày càng thể hiện sự quan tâm đến AI, nhất là mối nguy hiểm của công nghệ này đối với nhân loại. Tháng trước, tại sự kiện của WSJ, ông cho rằng AI tiên tiến có nguy cơ loại bỏ hoặc kìm hãm sự phát triển của nhân loại. Ông thậm chí lo AI “có một phần khả năng sẽ tiêu diệt loài người”. Cuối tháng 3, ông và hơn 1.000 người nổi tiếng trong giới công nghệ ký vào thư kêu gọi các công ty, tổ chức toàn cầu ngừng cuộc đua siêu AI trong sáu tháng để cùng nhau xây dựng một bộ quy tắc chung về AI.

Tuy nhiên, theo Business Insider, tỷ phú gốc Nam Phi cũng đã mua 10.000 card đồ họa (GPU) để chuẩn bị cho đào tạo AI tại Twitter. Bên cạnh đó, công ty Tesla nơi ông làm CEO cũng đang phát triển một robot hình người có tên Optimus với tiềm năng áp dụng AI trong thế giới thực – thuật ngữ nói về việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thực tế thay vì chỉ ở mức độ lý thuyết hay phát triển thử nghiệm. Ông cũng dự đoán robot cuối cùng sẽ đông hơn con người.

Bảo Lâm (theo Business Insider)



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!