Tin công nghệ

Musk tiêu một triệu USD đầu tiên vào việc gì?

Sau khi thành công với dự án khởi nghiệp đầu tiên, Elon Musk chi gần một triệu USD để mua siêu xe McLaren F1.

Năm 1995, bằng khoản vay 28.000 USD từ cha mình, Elon Musk cùng em trai Kimbal khởi nghiệp với Zip2 – dự án cung cấp dịch vụ bản đồ và danh bạ điện thoại cho các trang báo mạng. Đến 1999, cả hai bán công ty với giá 307 triệu USD và Elon Musk nhận được 22 triệu USD.

Theo CNN, ông trích 815.000 USD từ số tiền trên để tự thưởng cho mình chiếc McLaren F1. Ông tỏ ra hào hứng vào ngày nhận xe và đi cùng là vợ sắp cưới Justine Wilson.

“Ba năm trước đó, tôi phải tắm ở trung tâm thể dục và ngủ trên sàn văn phòng. Vậy mà bây giờ, tôi đã sở hữu siêu xe”, ông nói với Time năm 2021. Còn theo Justine, McLaren F1 xứng đáng là “chiếc xe triệu USD”.





Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

“Xế cưng” của Musk được bộ đôi huyền thoại Peter Stevens và Gordon Murray thiết kế và chỉ có 106 chiếc trên thế giới. Trong đó, động cơ V12 do BMW sản xuất cùng nhiều bộ phận làm bằng vàng 24K. Đúng như tên gọi, McLaren F1 có các chi tiết lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1, như vị trí người lái ở giữa xe.

Musk cho biết ông dùng siêu xe như phương tiện di chuyển hàng ngày, chủ yếu quanh San Francisco và tới Los Angeles. Trong năm đầu, ông cùng MacLaren F1 thực hiện quãng đường 17.700 km. Trong buổi phỏng vấn với PandoDaily năm 2012, Musk thừa nhận tự làm hỏng xe khi chở Peter Theil, nhà đồng sáng lập PayPal, khi đến một cuộc hẹn quan trọng hồi năm 2000.

Lúc hai người đi trên đường Sand Hill ở Palo Alto, Thiel hỏi xe có thể làm được những gì, Musk đáp: “Hãy xem này” rồi nhấn ga, tăng tốc và chuyển làn. Chiếc xe với 627 mã lực, nặng khoảng một tấn, tông vào bờ kè và bay lên không trung.

“Nó quay thêm vài vòng trước khi rơi xuống đất. Hệ thống treo bị hỏng, kính vỡ và phần đầu bị hư hại, nhưng khung gầm và động cơ vẫn ổn”, Musk kể. Trong khi Thiel sốc vì tai nạn, Musk vẫn cười và cho biết chưa mua bảo hiểm siêu xe.





Chiếc McLaren F1 của Musk sau khi gặp tai nạn. Ảnh: Business Insider

Chiếc McLaren F1 của Musk sau khi gặp tai nạn. Ảnh: Business Insider

Musk giữ lại xe cho đến năm 2007. Khi đó, ông giữ vị trí CEO công ty xe điện Tesla, nên việc thường xuyên sử dụng mẫu siêu xe tốn xăng không còn phù hợp. Chiếc McLaren F1 đã được sửa lại và bán cho chủ mới sống tại bang California.

Dù đã bán, Musk vẫn coi chiếc xe như chuẩn mực về hiệu suất vận hành cho các sản phẩm của Tesla. Năm 2014, ông tuyên bố Tesla Model S P85D có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây tương tự McLaren F1. Đến năm 2016, Model S P100D giảm thời gian tăng tốc xuống còn 2,7 giây.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!