Mở hộp & Đánh giá

Những điều mà iPhone 15 series cần khắc phục

Tính từ thời điểm hiện tại, chỉ còn hơn một tuần nữa trước khi Apple chính thức trình làng iPhone 15 series tại sự kiện “Wonderlust”. Bên cạnh thiết kế và màu sắc hoàn toàn mới, iPhone 15 sẽ cần cải thiện rất nhiều vấn đề đang tồn tại trên iPhone 14 series, từ đó mang lại một trải nghiệm trọn vẹn hơn cho người dùng.

Hiệu năng ổn định hơn

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple A16 Bionic trên iPhone 14 Pro | Pro Max vẫn là một trong những con chip mạnh mẽ nhất trên điện thoại. Tuy nhiên, nó gặp hai vấn đề lớn và ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm người dùng:

  • Chơi game chưa thật sự tốt: iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max dễ dàng bị drop FPS ngay cả với những tựa game rất nhẹ như LMHT: Tốc Chiến hay Liên Quân Mobile. Đây là điều mà iPhone 12 series lẫn iPhone 13 series gần như không gặp phải.
  • Nhiều bản iOS tối ưu chưa tốt: iPhone 14 Pro Max nhận phải nhiều phàn nàn từ người dùng về sau khi cập nhật hệ điều hành. Tình trạng nhanh nóng, chơi game giật, lag hay thời lượng pin kém trên chiếc máy này được ghi nhận thường xuyên trên iOS 16.3, iOS 16.4.1. Có lẽ Apple cần thêm thời gian để tối ưu tốt hơn cho Apple A16 Bionic nói riêng cũng như iPhone 14 Pro series nói chung.
blank

Apple A17 Bionic sẽ là con chip tiếp theo được trang bị trên iPhone 15 Pro | Pro Max (hoặc Ultra). Theo tin đồn, đây là chipset di động đầu tiên xây dựng trên tiến trình 3nm cùng nhiều cải tiến khác liên quan hiệu suất CPU, GPU. Hy vọng rằng, với A17 Bionic, Apple sẽ giải quyết những vấn đề hiệu năng còn tồn đọng trên thế hệ tiền nhiệm.

Hoàn thiện tốt hơn – tránh lỗi như iPhone 14 series

Trong một năm qua, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max ghi nhận nhiều lỗi như mặt lưng tróc sơn, camera tự động rung, pin chai nhanh cho đến màn hình 120Hz bị sọc. Chúng ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm sử dụng và cũng tác động đến tâm lý mua hàng của người dùng.

blank
Lỗi burn-in trên màn hình iPhone 14 Pro Max

Hi vọng Apple sẽ giải quyết được tất cả những vấn đề về hoàn thiện trên iPhone 15 series. Đặc biệt, hãng cần xử lý tốt việc gia công màn hình ProMotion120Hz để loại bỏ tình trạng sọc màn rất nghiêm trọng trên iPhone 13 Pro series và iPhone 14 Pro series. Việc hỏng màn hình tác động rất lớn đến quá trình sử dụng và tốn rất nhiều chi phí thay thế, sửa chữa.

Sạc nhanh hơn

Hiện nay, Apple đang làm quá tốt về mặt tối ưu pin trên iPhone. Những thiết bị như iPhone 14 Plus hay iPhone 14 Pro Max cho ra thời lượng sử dụng vượt trội so với nhiều đối thủ khác. Song, tốc độ sạc lại là điều mà Táo khuyết đang làm chưa tốt. Khi người dùng iPhone vẫn đang “chật vật” ở 29W, 30W thì flagship Android đã hỗ trợ sạc nhanh với công suất 80W, 100W hay thậm chí 165W.

blank
Cổng USB-C có thể giúp iPhone sạc nhanh hơn

Theo nhiều tin đồn, iPhone 15 series sẽ hỗ trợ sạc nhanh với công suất 35W. Dù con số này đã cao hơn so với 29W – 30W trên iPhone 14 Pro series, thế nhưng vẫn quá chậm so với đại đa số flagship Android khác. Người dùng hoàn toàn có quyền kỳ vọng về một thế hệ iPhone mới với công suất sạc nhanh hơn, chẳng hạn như 45W hay 50W.

Dynamic Island hữu dụng hơn

Lần đầu giới thiệu trên iPhone 14 Pro series, Dynamic Island mang đến một cách tiếp cận thông minh hơn, trực quan hơn trên màn hình iPhone. Sau 1 năm, ngoài những tính năng mặc định như đếm giờ hay chỉ đường, người dùng đã có thể tận dụng cụm “đảo động” này để theo dõi tỷ số bóng đá hay quá trình giao hàng trên Grab hay be.

blank

Tuy nhiên, số lượng ứng dụng hiện hỗ trợ Dynamic Island vẫn còn rất hạn chế. Ngoài các ứng dụng mặc định hay giao đồ ăn, người dùng vẫn chưa có nhiều công cụ để sử dụng trên Dynamic Island.

Theo nhiều tin đồn, cả bốn mẫu iPhone 15 series năm nay đều sẽ trang bị màn hình với Dynamic Island. Khi đó, số thiết bị được hỗ trợ “đảo động” sẽ tăng từ 2 lên 6. Nhiều thiết bị hơn đồng nghĩa với nhiều người dùng hơn, từ đó các nhà phát triển sẽ có nhiều động lực để phát triển Dynamic Island hơn.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!