Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá HONOR X9b: Giá 9 triệu rất ngon nhưng vẫn có điểm trừ!

Sau thành công bước đầu với HONOR 90 series, HONOR X9b tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Trong phân khúc 9 triệu đồng, sản phẩm này mang đến rất nhiều điểm sáng từ mặt lưng bắt mắt, hệ điều hành mượt mà, màn hình cong cùng thời lượng pin ấn tượng. Thế nhưng, máy vẫn có điểm trừ và người dùng cần lưu ý kỹ trước khi sở hữu.

Thông số cấu hình trên HONOR X9b

Màn hình 6,78 inch AMOLED 1 tỷ màu
Độ phân giải: 1220 x 2652 pixels
Tần số quét: 120Hz
Hiệu năng Qualcomm Snapdragon 6 Gen 1 (4nm)
Hệ điều hành Android 13 (Magic UI 7.2)
RAM/ROM 8GB | 256GB
Dung lượng pin 5.800mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 35W
Camera Camera sau: 108MP + 8MP + 2MP
Camera trước: 16MP
Hỗ trợ quay video 4K@30fps
Thiết kế Kích thước: 163.6 x 75.5 x 8 mm
Khối lượng: 185 gram

Máy mỏng nhưng pin rất tốt

Mình thật sự bất ngờ khi dù có độ mỏng chỉ 8mm, thế nhưng HONOR X9b được trang bị viên pin dung lượng lên đến 5.800mAh. Để dễ hình dung, iPhone 15 Pro Max dày hơn với 8,3mm, song chỉ có dung lượng pin 4.441mAh mà thôi.

Tất nhiên, thời gian dùng pin trên HONOR X9b không làm mình thất vọng. Với các tác vụ hỗn hợp bao gồm xem YouTube, Netflix, chơi PUBG Mobile và LMHT: Tốc Chiến, máy có thể đạt được 9 giờ 40 phút sáng màn hình trong khi vẫn còn 20% pin. Ngay cả khi sử dụng 4G ngoài trời với cường độ khá, máy vẫn đạt được từ 7 – 8 giờ sáng màn hình.

blank

Rõ ràng, khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc như Galaxy A54 hay OPPO Reno11, viên pin trên HONOR X9b cho thời lượng sử dụng nhỉnh hơn hẳn. Tuy nhiên, máy chỉ hỗ trợ sạc 35W, không quá nổi bật trong tầm giá. Mình mất 75 phút để sạc đầy chiếc máy này từ 12% pin. Đổi lại, HONOR công bố viên pin trên chiếc máy này có độ bền rất cao khi duy trì dung lượng trên 80% sau 1.000 lần sạc.

Thiết kế bắt mắt

Khi trên tay HONOR X9b, mình có cảm giác đang cầm một chiếc flagship cao cấp. Máy sở hữu mặt lưng giả da rất mịn, đã tay và không hề bám dấu vân tay. Bên cạnh màu Da Cam, HONOR cũng cung cấp thêm hai tuỳ chọn màu sắc khác gồm Xanh và Đen.

blank

Nhờ làm cong cả mặt trước lẫn mặt sau, HONOR X9b đem đến cảm giác cầm nắm khá tốt. Máy nhẹ, ôm tay và không bị trơn trượt. Màn hình cong trên HONOR X9b cũng cho hiệu ứng thị giác tốt cùng trải nghiệm vuốt thanh thoát hơn. Theo chia sẻ từ hãng, trước khi đến tay người dùng, màn hình máy còn được gia công thêm nhiều lớp bảo vệ khác nhằm chống vỡ khi rơi.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Honor-X9b-10

Honor-X9b-8

Honor-X9b-3

Honor-X9b-2

Hiệu năng khá

Không phải Dimensity 7050 hay Snapdragon 778G như thường thấy, thay vào đó HONOR X9b sử dụng một con chip mới mang tên Snapdragon 6 Gen 1. Nhờ xây dựng trên tiến trình 4nm mới, chipset này tối ưu nhiệt độ tốt và đảm bảo thời gian sử dụng pin vô cùng ấn tượng.

blank

Với AnTuTu Benchmark, HONOR X9b đạt hơn 51 nghìn điểm, một kết quả ổn trong phân khúc. Máy cũng duy trì hiệu năng tốt khi cho ra độ ổn định hơn 99% trong bài kiểm tra 3DMark Wild Life Extreme Stress Test.

blank
Giao diện Magic UI trên HONOR X9b khá mượt và trơn tru

Trải nghiệm nhanh với tựa game LMHT: Tốc Chiến, HONOR X9b chơi khá ổn định với mức 90FPS. Máy thậm chí còn kích hoạt được đồ hoạ HDR + Cực độ (60FPS) trong trò chơi PUBG Mobile. Cần nhớ rằng rất nhiều đối thủ khác cùng phân khúc chỉ cho phép chơi ở Mượt + Cực độ. Nhìn chung, trong quá trình chơi game, máy khá mát và ít xuất hiện tình trạng nóng tay.

Màn hình cong, độ phân giải cao

Màn hình trên HONOR X9b có thông số tốt với tấm nền AMOLED cong, kích thước 6,78 inch, độ phân giải 1.200 x 2.652 pixel và tần số quét tối đa 120Hz. Nhìn chung, máy cho chất lượng hiển thị khá tốt, màu sắc có thiên hướng đậm đà hơn so với thực tế. Chưa kể, sản phẩm còn hỗ trợ chuẩn Widevine L1, giúp người dùng thưởng thức các bộ phim trên Netflix với độ phân giải cao nhất.

blank

Tuy nhiên HONOR X9b chỉ có một loa. Rõ ràng, đây là điểm yếu khi gần như mọi đối thủ trong phân khúc đều đã có loa kép. Chất âm mà HONOR X9b cho ra cũng không quá nổi bật: âm lượng đủ lớn, có bass nhưng ba dải thường xuyên bị lẫn vào nhau.

Camera

Khá đáng tiếc khi HONOR X9b không có camera telephoto. Tuy nhiên, trong chế độ chụp chân dung, máy vẫn cung cấp tiêu cự 2X. Đây là điểm cộng lớn vì 2X giúp quá trình căn chỉnh góc trở nên dễ dàng hơn, ảnh cũng ít méo hơn. Các camera khác trên HONOR X9b cũng khá ổn trong phân khúc với độ phân giải lần lượt 108MP (chính), 5MP (siêu rộng) và 2MP (macro).

blank

Camera chính trên HONOR X90b có khẩu độ f/1.8 khá lớn, nhờ đó máy dễ dàng thu sáng khi chụp trong điều kiện ban đêm. Chất lượng ảnh thiếu sáng khá tốt khi các vùng đèn không bị cháy quá nhiều, chi tiết trên tán lá hay nền đường cũng được kéo lại vừa mắt, không quá tối.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Honor-X9b-Camera-9

Honor-X9b-Camera-8

Honor-X9b-Camera-7

Trong điều kiện đủ sáng, dễ thấy ảnh trên HONOR X9b cho ra màu sắc hơi sậm so với thực tế. Mình khá thích cách làm này vì ảnh cho ra có phần nghệ và khác biệt so với phần còn lại hơn. Dải nhạy sáng chưa quá rộng, đổi lại tương phản và chi tiết được HONOR xử lý khá trọn vẹn. Khi chụp chân dung, HONOR X9b tái tạo ánh sáng ở mức ổn, chi tiết tốt, màu da khá tươi và được cà mịn vừa đủ.

Visual Portfolio, Posts & Image Gallery for WordPress

Honor-X9b-Camera-6

Honor-X9b-Camera-4

Honor-X9b-Camera-3

Honor-X9b-Camera-2

Honor-X9b-Camera-5

Honor-X9b-Camera-1

Tổng kết

Tóm lại, HONOR X9b là một chiếc điện thoại tốt trong phân khúc giá từ 9 – 10 triệu đồng. Máy sở hữu nhiều điểm cộng lớn như thiết kế đẹp mắt, hiệu năng tốt cùng thời lượng pin rất ấn tượng. Đổi lại, loa đơn là nhược điểm lớn nhất trên HONOR X9b. Chưa kể, việc thương hiệu HONOR không phổ biến tại Việt Nam cũng là rào cản lớn, ảnh hưởng đến quyết định chọn mua của sản phẩm này thay vì những cái tên đến từ Samsung hay Xiaomi.

<p>The post Đánh giá HONOR X9b: Giá 9 triệu rất ngon nhưng vẫn có điểm trừ! first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!