Tin công nghệ

đã “độ” luôn khay SIM, nhưng không nên mua!

iPhone phiên bản khóa mạng (lock) thường nhận được sự quan tâm của một bộ phận người dùng nhờ mức giá dễ tiếp cận, trong khi vẫn mang đến hầu hết các chức năng có trên phiên bản quốc tế. Chưa đầy một tháng từ ngày mở bán, những chiếc iPhone 15 Plus lock đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam. Chúng đã sửa lỗi không nhận SIM và có thể nghe gọi hay truy cập dữ liệu di động bình thường.

Cảm ơn cửa hàng Xoăn Store đã hỗ trợ Vật Vờ Studio thực hiện bài viết này.

iPhone 15 Plus lock Mỹ: đã “độ” cả khay SIM, sửa lỗi nghe gọi

Chiếc iPhone 15 Plus mình trên tay có mã LL/A, tức là xuất xứ từ thị trường Mỹ. Phiên bản 128GB của sản phẩm này hiện được các thương gia chào bán với giá khoảng 19 – 20 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 20% so với hàng chính hãng.

Kể từ iPhone 14 series, Apple quyết định loại bỏ khay SIM vật lý tại thị trường Mỹ, buộc người dùng tại đây phải dùng 2 eSIM. Điều này khiến quá trình ghép nối trở nên khó khăn hơn vì phôi SIM ghép chỉ có thể hoạt động khi có khe cắm vật lý.

blank
Khay SIM “độ” nằm ở cạnh trái khung viền

Để giải quyết vấn đề này, các thương gia đã quyết định “đục” một lỗ nhỏ vào cạnh trái khung viền. Tiếp đến, họ gắn khay SIM vào và kết nối các bảng mạch để hệ thống có thể nhận dạng SIM vật lý một cách bình thường.

Cũng theo đó, iPhone 15 Plus sẽ tự động lock trở lại nếu người dùng tháo khay SIM ra. Do đó, nếu có ý định mua và sử dụng, người dùng nên hạn chế tối đa việc tháo, thay SIM để tránh những rủi ro không đáng muốn.

Thử nghiệm thực tế, iPhone 15 Plus lock Mỹ vẫn có thể nhận và trả lời các cuộc gọi một cách bình thường. Khi vào trong thang máy, cột sóng bị mất, thế nhưng nhanh chóng phục hồi lại, không bị văng ra màn hình kích hoạt như trước kia.

blank
Trong nhiều trường hợp, mình không thể truy cập 4G được mặc dù SIM vẫn có sóng

Thế nhưng, việc sử dụng dữ liệu di động trên chiếc máy này lại rất thiếu ổn định. Mặc dù đã đăng ký gói cước di động, thế nhưng máy thường xuyên không nhận 4G và chỉ có thể nghe gọi mà thôi. Tình trạng này cũng không cải thiện khi bật chế độ Máy bay hay khởi động lại thiết bị.

Giá chỉ 20 triệu, liệu có phải “kèo thơm”?

Ở thời điểm hiện tại, iPhone 15 Plus lock Mỹ đang có giá thấp hơn từ 5 – 6 triệu so với hàng chính hãng. Mức chênh lệch này có thể xem là khá hấp dẫn, thế nhưng không đáng để người dùng đánh đổi.

blank

Thứ nhất, như đã đề cập phía trên, máy hoạt động không ổn định. Tình trạng mất dữ liệu di động hay sóng yếu thường xuyên diễn ra, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Chưa kể, việc cập nhật iOS hoàn toàn có thể khoá SIM trở lại. Việc mở khoá khi này mất rất nhiều thời gian, công sức.

Thứ hai, những chiếc iPhone 15 Plus lock này đều không có bảo hành chính hãng. Đáng nói hơn, việc can thiệp vào phần cứng (“độ” khay SIM) có thể khiến máy dễ hỏng hơn, chi phí sửa chữa từ đó cũng cao hơn.

blank

Do đó, với mức giá 20 triệu, mình đánh giá iPhone 15 Plus lock Mỹ không phải lựa chọn hợp lý. Thay vào đó, người dùng nên cân nhắc sang iPhone 15 hoặc iPhone 14 Pro mới. Các sản phẩm này đều là hàng chính hãng và có bảo hành, hậu mãi đầy đủ. Những mẫu flagship Android như Galaxy S23 Ultra hay Xiaomi 13 Pro cũng là những lựa chọn thay thế hợp lý. Chúng đều là hàng mới, chính hãng và đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng từ làm việc, giải trí cho đến chơi game.

Tham khảo một số mẫu iPhone 15 series đang có giá tốt tại các đường dẫn dưới đây:

  • iPhone 15 Plus chính hãng, giá chỉ từ 24,99 triệu đồng: Shopee | Lazada
  • iPhone 15 Pro Max chính hãng, giá chỉ từ 34,99 triệu đồng: Shopee | Lazada
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!