Tin công nghệ

Pháp yêu cầu Apple dừng bán iPhone 12 do phát xạ cao

Các cơ quan quản lý của Pháp mới đây đã yêu cầu hãng công nghệ Apple tạm ngừng bán điện thoại iPhone 12 vì phát ra quá nhiều bức xạ điện từ.

Chú thích ảnh
Một người dùng điện thoại iPhone. Ảnh: AFP

Cơ quan quản lý tần số vô tuyến của Pháp ANFR ngày 11/9 cho biết kết quả kiểm tra cho thấy dòng điện thoại này phát ra nhiều sóng điện từ mà cơ thể con người dễ hấp thụ.

ANFR đã ra lệnh cho Apple loại bỏ iPhone 12 khỏi thị trường Pháp từ ngày 12/9 với lý do vượt quá giới hạn về khả năng hấp thụ điện từ của cơ thể.

Các nhà khoa học nhận thấy cơ thể người có thể hấp thụ lượng điện từ ở mức 5,74 watt/kg trong các thí nghiệm mô phỏng khi điện thoại được cầm trên tay hoặc để trong túi. Mức hấp thụ tiêu chuẩn của châu Âu là 4,0 watt/kg.

ANFR tuyên bố: “Đối với những chiếc điện thoại đã được bán ra, Apple phải thực hiện các biện pháp khắc phục trong thời gian ngắn nhất. Nếu không, Apple sẽ phải thu hồi chúng”.

ANFR lưu ý rằng các thử nghiệm đo bức xạ điện từ được hấp thụ ở khoảng cách 5 cm và tuân thủ giới hạn 2 watt mỗi kg.

Hãng Apple vẫn chưa phản hồi về yêu cầu bình luận của hãng thông tấn AFP về vấn đề trên. 

Cơ quan quản lý ở một số quốc gia đã đặt ra mức giới hạn về lượng bức xạ điện từ mà điện thoại di động có thể phát ra để ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Động thái của giới chức Pháp xảy ra cùng ngày Apple tổ chức sự kiện trình làng loạt sản phẩm mới của năm 2023, bao gồm bộ bốn iPhone 15 với những thay đổi đáng chú ý về cổng sạc và phần thiết kế được cải tiến mạnh mẽ đối với phiên bản Pro và Pro Max.

Bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus được nâng cấp về hiệu năng, nhưng không có thay đổi nhiều về thiết kế. Khác với phiên bản 14, “Dynamic Island” (đảo thích ứng) sẽ được trang bị cho cả phiên bản iPhone 15 và 15 Plus. Hai phiên bản này cũng có 5 màu mới với giá bán lần lượt từ 799 USD và 899 USD.

Hoàng Trang/Báo Tin tức (Theo AFP)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!