Tin công nghệ

Quảng Ngãi tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số 2023

Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi 2023 diễn ra từ 28/9 đến 2/10 với chủ đề “Dữ liệu số và liên kết vùng trong chuyển đổi số”.

Sáng 29/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số 2023. Tại lễ khai mạc, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết tuần lễ sẽ giúp địa phương chia sẻ thông tin, dữ liệu về kinh tế, xã hội, cơ hội thu hút đầu tư, phát triển chuyển đổi số trong các lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch… Đồng thời, đây cũng là dịp để cán bộ công chức, viên chức, người dân trên địa bàn tỉnh tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

“Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi kỳ vọng có được những tham vấn nhằm xây dựng chiến lược chuyển đổi số trong giai đoạn mới cho tỉnh. Qua đây cũng thể hiện Quảng Ngãi là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số”, ông nói.





Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số 2023.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, phát biểu khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số 2023.

Thống kê cho thấy Quảng Ngãi đang có chỉ số chuyển đổi số (DTI) tăng mạnh nhất cả nước. Năm 2022, DTI của tỉnh vươn lên vị trí 26/63, tăng 34 bậc so với năm 2021. Ngoài ra, tỉnh xếp thứ 17 về chính quyền số và kinh tế số, xếp thứ 15 về xã hội số. Theo định hướng đến 2030, Quảng Ngãi sẽ vào top 20 địa phương chuyển đổi số có kinh tế số chiếm 30% GRDP, 30% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu mở, 100% dịch vụ công cung cấp trực tuyến, 95% dân số trưởng thành có điện thoại thông minh và hồ sơ sức khỏe.

Để đạt những mục tiêu đề ra, lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các tập đoàn công nghệ số hàng đầu đã tập trung thảo luận về chiến lược, mô hình xây dựng dữ liệu số địa phương, cơ chế chia sẻ dữ liệu để thúc đẩy phát triển kinh tế số phù hợp với kinh tế xã hội của tỉnh. Theo đó, nông nghiệp và du lịch sẽ là hai lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số.

Bên cạnh hội nghị chuyên đề, Tuần lễ Chuyển đổi số còn tổ chức Triển lãm với hơn 20 gian hàng, nhằm giới thiệu các nền tảng, giải pháp số dành cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân toàn tỉnh.

Cũng theo ông Đặng Văn Minh, chuyển đối số không chỉ là vấn đề của riêng Quảng Ngãi, mà là mục tiêu của Việt Nam và toàn cầu. Để có bước tiến xa hơn về chuyển đổi số ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước, các địa phương cần liên kết chặt chẽ, tối ưu hóa nguồn lực đồng thời tạo những chuỗi giá trị mới. Trong tương lai, Tuần lễ Chuyển đổi số được kỳ vọng trở thành hoạt động thường niên tại Quảng Ngãi.

Hoàng Giang



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!