Tin công nghệ

So sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Dimensity 920: Qualcomm quá mạnh

Cùng so sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Dimensity 920, một bên là con chip tầm trung cận cao cấp đã hai năm tuổi, từng gặt hái được hàng loạt thành công vang dội trong quá khứ, phía còn lại là tần binh tới từ Qualcomm. Liệu rằng những ai đang sở hữu con chip tới từ MediaTek có đáng nâng cấp lên sản phẩm mới hay không? Câu trả lời nằm trong bài viết so sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Dimensity 920 phía dưới đây

So sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Dimensity 920

Dimensity 920 là vi xử lý đầu tiên của MediaTek Dimensity được ra mắt cho các mẫu điện thoại tầm trung, đánh dấu sự chuyển mình của công ty thiết kế chip tới từ Đài Loan, sau gần hai năm Dimensity 920 đã giặt hái được rất nhiều thành công với hiệu năng ấn tượng cùng nhiệt độ mát mẻ hơn hẳn các đối thủ ra mắt cùng thời gian tới từ Qualcomm.

Sau khi chứng kiến thị trường đón nhật nhiệt liệt Snapdragon 7s Gen 2 Plus Gen 2, thể hiện qua doanh thu ấn tượng của hai mẫu điện thoại Redmi Note 12 Turbo và Realme GT Neo5 SE, Qualcomm đã thể hiện tham vọng mới bằng việc ra mắt thêm con chip tầm trung mới mang tên Snapdragon 7s Gen 2, nó sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại đi kèm mức giá rất dễ chịu.

Điểm GeekBench

Thời điểm MobileCity thực hiện viết bài này, mẫu máy đầu tiên sử dụng Snapdragon 7s Gen 2 là Redmi Note 13 Pro chưa được ra mắt, do đó chúng ta có dữ liệu chính xác về điểm số AnTuTu của con chip này để so sánh với đối thủ. Nhưng hiện tại điểm số của Snapdragon 7s Gen 2 trên trang chủ dữ liệu của phần mềm này đã được công bố. Vì vậy, chúng ta sẽ so sánh điểm GeekBench trước.

Điểm GeekBench
Điểm GeekBench

Dựa trên phần so sánh điểm số trong hình ảnh bên trên, Snapdragon 7s Gen 2 đã cho điểm số cao hơn hẳn với khoảng cách 23%, trong khi điểm đa nhân là 26%, đây là một cách biệt thực sự lớn ở phân khúc của hai con chip này.

Thông số CPU

Tiến trình trình sản xuất là công nghệ cơ bản nhất nhưng cũng quan trọng nhất để tạo ra bất kỳ bộ xử lý nào kể cả các con chip desktop tới từ Intel hay AMD và cho điện thoại. Giá trị nanomet (nm) được sử dụng để biểu thị quá trình sản xuất, và giá trị này càng nhỏ thì hiệu suất của chip càng mạnh, tỏa ra ít nhiệt hơn và thời lượng sử dụng pin càng lâu. Vì vậy, quá trình sản xuất là yếu tố quan trọng nhất dẫn đến sự ưu việt của Snapdragon 7s Gen 2, chứ không phải hiệu suất CPU.

Thông số CPU
Thông số CPU

Snapdragon 7s Gen 2 được sản xuất trên tiến trình 4nm, công nghệ tiên tiến nhất nhì hiện nay giúp tăng cường hiệu suất sử dụng năng lượng trong khi giảm thiểu lượng nhiệt phát ra. Snapdragon 7s Gen 2 sử dụng cùng công nghệ 4nm Gen 2 với Snapdragon 8 Plus Gen 1 trong phân khúc cao cấp, đem lại hiệu suất đáng kinh ngạc. Phía còn lại Dimensity 920 vẫn sử dụng tiến trình 6nm kém hiện đại hơn dẫn tới hiệu suất thấp hơn 4nm cao cấp.

Dimensity 920
Dimensity 920

Dimensity 920 được đánh giá khá cao về tốc độ xử lý nhờ CPU gồm 8 lõi bao gồm 2 lõi Cortex-A78 tốc độ 2,5 GHz và 6 lõi Cortex-A55 tốc độ 2,0 GHz. Tuy nhiên, so với Dimensity 920 sử dụng kiến trúc CPU Cortex-A78, kiến trúc của Cortex-A78 và Cortex-A55 đã trở nên lỗi thời khi chạy các ứng dụng hiện tại. MediaTek đã chỉ tăng thêm 0,2 GHz xung nhịp CPU để che giấu vấn đề thực sự đằng sau đó và không có nhiều nâng cấp về hiệu năng cho Dimensity 920 so với Dimensity 810.

Snapdragon 7s Gen 2
Snapdragon 7s Gen 2

Bộ phận CPU của Snapdragon 7s Gen 2 cùng sử dụng bố cục 4+4 vượt trội hơn so với 2+6 của Dimensity 920. Chúng ta đã tìm hiểu về thông số kỹ thuật của CPU Snapdragon 7s Gen 2 ở phía trên. Cụ thể, bốn nhân Cortex-A78 với hiệu năng cao sẽ hoạt động ở tốc độ tối đa 2,2 GHz, trong khi đó bốn nhân tiết kiệm điện sẽ được đảm nhận bởi Cortex-A55 với tốc độ tối đa là 1,8 GHz. Các nhân A76 và A55 không thể sánh với A710 và A510 về sức mạnh cũng như hiệu quả năng lượng trong điều kiện tiêu chuẩn.

Hiệu năng GPU

Bộ xử lý đồ họa được trang bị lên trên Snapdragon 7s Gen 2 chính là Adreno 710, đây là một GPU thuộc dòng cao cấp của Qualcomm. Trước đây, thường thì chỉ các con chip cao cấp như Snapdragon 8 Plus Gen 1 hoặc Snapdragon 8 Gen 2 mới được trang bị GPU thuộc Adreno 700 Series. Tuy nhiên, Qualcomm không công bố tốc độ xung nhịp của GPU này. Dựa trên các thông số, ta có thể suy đoán rằng hiệu năng của Adreno 710 hoàn toàn áp đảo Mali-G68 MC4 trên Dimensity 920.

Hiệu năng GPU
Hiệu năng GPU

Tới đây chúng ta có thể kết luận, Dimensity 920 yếu hơn về hiệu năng, nhiệt độ và điện năng tiêu thụ so với đối thủ của nó, chứng tỏ Qualcomm đã nâng cấp sức mạnh cho dòng chip cận cao cấp này rất nhiều. Trên đây là bài viết so sánh Snapdragon 7s Gen 2 vs Dimensity 920 của MobileCity.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!