Tin Tức Game

Top 20 game mobile được tải nhiều nhất ở châu Âu, Việt Nam có đến 4 sản phẩm

Royal Match chiếm ngôi đầu về lượt tải trên Google Play, trong khi Monopoly GO! hoạt động hiệu quả trên iOS về lượng download ở thị trường châu Âu.

Công ty phân tích Diandian đưa ra báo cáo về tình hình thị trường trò chơi di động ở châu Âu vào tháng 8 năm 2023. Về lượt tải, Royal Match của Dream Games đã tăng hai bậc để giành vị trí số 1 trên Google Play. Roblox ở vị trí thứ hai và một game mới là Roblock Gym Clicker: Tap Hero ở vị trí thứ ba. Tic Tac Toe – 2 Player XO (một game của Việt Nam) đã tăng 73 bậc để chiếm vị trí thứ 4, trong khi Stumble Guys lọt vào top 5, tăng 20 bậc.

Danh sách trò chơi được công bố. Ảnh: diandian.

Danh sách trò chơi được công bố. Ảnh: diandian.

Ngoài Tic Tac Toe – 2 Player XO, Roblock Gym Clicker: Tap Hero Việt Nam còn có 2 sản phẩm khác cũng lọt vào top 20 game di động được tải nhiều nhất là Gangster Crime Rope Hero City, Where is He: Hide and Seek.

Trong khi đó, Scopely GO! giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường iOS với hơn 3,9 triệu lượt tải. Royal Match đứng ở vị trí thứ ba. Subway Surfers và Roblox lần lượt tụt hai bậc xuống vị trí thứ 4 và thứ 5. My Perfect Hotel đã tăng thứ hạng đáng kinh ngạc 154 bậc lên vị trí thứ hai trên iOS.

Diandian cho hay thị trường châu Âu là nơi tập trung nhiều hãng làm game casual nổi tiếng, chẳng hạn như Rovio và Supercell, khiến khu vực này trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho các trò chơi giải đố hơn so với các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và Bắc Mỹ. My Perfect Hotel đã chứng tỏ được thành công ở Bắc Mỹ nên thành công ở châu Âu là “không có gì đáng ngạc nhiên”.

Monopoly GO!, một trò chơi cờ vua có lượng game thủ lớn tiếp tục đứng đầu danh sách tải trên App Store ở châu Âu tháng 8, với tổng số lượt tải hơn 3,99 triệu lượt. Royal Match – game đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, có tổng số lượt tải hơn 4,76 triệu, đứng đầu trên Google Play Store.

Hơn nữa, báo cáo cho hay thành công của My Perfect Hotel cho thấy tính hiệu quả của lối chơi giải đố kết hợp nhờ hiệu suất thị trường các khu vực ở châu Âu. Tháng 8 còn ghi dấu ấn của một số studio Việt Nam khi chiếm vị trí nổi bật tại thị trường châu Âu với Roblock Gym Clicker, Merge War và Gangster Crime đều ra mắt trong top 20 game được tải xuống nhiều nhất trên Google Play, báo cáo cho hay.

Monopoly GO! là tựa game nổi bật. Ảnh: Medium.

Monopoly GO! là tựa game nổi bật. Ảnh: Medium.

Về doanh số, Coin Master duy trì vị trí kiếm tiền hàng đầu trên cả iOS và Google Play, trong khi Candy Crush vẫn ở vị trí thứ hai. Điều thú vị là trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên cả hai cửa hàng, Monopoly GO! và Royal Match, lần lượt tăng hai bậc lên vị trí thứ ba trên iOS và Google Play. Coin Master tăng doanh thu nhiều hơn trên App Store. Trò chơi đã thu hút hơn 37,06 triệu USD ở châu Âu trong tháng 8, trong đó iOS chiếm 74,5%.

Whiteout Survival có mức tăng cao nhất trong số 20 game hàng đầu trên cả hai cửa hàng, tăng 13 bậc trên Google Play để đạt vị trí thứ 15 và 12 bậc trên App Store để đạt vị trí thứ 12. Doanh thu của trò chơi đã vượt 7 triệu USD trong tháng 8.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!