Tin công nghệ

Bốn từ không nên click chuột khi duyệt web

Chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng không nên tương tác trên cửa sổ bật lên (pop-up), kể cả bấm từ chối, để tránh nguy cơ bị tấn công.

Theo công ty phần mềm diệt virus McAfee, thông báo dạng pop-up khá phổ biến khi duyệt web, đặc biệt khi truy cập những trang không đáng tin cậy như website tải phần mềm bẻ khóa, chia sẻ torrent hay nội dung lậu. Thông thường, pop-up chứa quảng cáo hoặc thông báo, nhưng cũng có thể đính kèm liên kết tải xuống mã độc.

“Đừng bao giờ nhấp vào khung pop-up hoặc thông báo bất kỳ chứa các từ OK. Agree(đồng ý), No (không) hoặc Yes (có) trên các website lạ, vì hành động này có thể kích hoạt quá trình tải xuống phần mềm gián điệp một cách âm thầm”, McAfee khuyến cáo.

Thay vào đó, người dùng nên đóng cửa sổ bật lên bằng cách nhấn dấu X ở góc hoặc tắt hoàn toàn trình duyệt.





Pop-up có nội dung trúng thưởng điện thoại hiển thị trên một website. Ảnh: TNW

Pop-up có nội dung trúng thưởng điện thoại hiển thị trên một website. Ảnh: TNW

Cũng theo các chuyên gia, việc tắt trình duyệt không đơn thuần là click vào dấu X. Thay vào đó, người dùng nên tắt hoàn toàn bằng cách kích hoạt trình quản lý tác vụ Task Manager > Kết thúc tác vụ để đóng các tab trên Windows. Trên máy Mac, click chuột phải vào icon dưới thanh menu bar và chọn “Buộc thoát”.

Nếu không thực hiện các bước này, người dùng có nguy cơ tải về mã độc hoặc phần mềm gián điệp. Chúng sau đó có thể thu thập dữ liệu như tên đăng nhập và mật khẩu các dịch vụ trực tuyến, số thẻ tín dụng và các thông tin nhạy cảm khác.

Bên cạnh đó, người dùng iOS, Android, Windows hay macOS nên cập nhật hệ điều hành thường xuyên vì giúp vá lỗ hổng mà phần mềm gián điệp và chương trình độc hại có thể khai thác.

Bảo Lâm



Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!