Tin công nghệ

iOS 18 sẽ tích hợp AI giống ChatGPT

Apple được cho là đã lên kế hoạch triển khai AI tạo sinh trên iPhone và iPad vào cuối năm 2024 thông qua iOS 18 và iPadOS 18.

Theo Jeff Pu, nhà phân tích chuyên chuỗi cung ứng của Haitong International Securities, Apple sẽ xây dựng hàng trăm máy chủ AI trong năm 2023 và 2024. Hãng cũng sẽ triển khai kết hợp giữa AI từ các máy chủ và AI trên thiết bị di động. Việc này sẽ mất nhiều thời gian vì công ty phải xem xét cách sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân phù hợp với bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.





Ý tưởng iOS 18 với Siri được tích hợp AI tạo sinh. Ảnh: Macrumors

Ý tưởng iOS 18 và Siri được tích hợp AI tạo sinh. Ảnh: Macrumors

Cuối năm 2024 được cho là giai đoạn thích hợp để Apple đưa công nghệ AI tạo sinh tương tự ChatGPT lên hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18, nhưng chưa rõ Apple sẽ áp dụng như thế nào.

Trước đó, The Information đưa tin Apple sẽ tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn vào Siri để cho phép người dùng tự động hóa các tác vụ phức tạp. Hồi tháng 7, Mark Gurman của Bloomberg cũng cho biết Apple đang thử nghiệm nội bộ chatbot có tên Apple GPT, nhưng chưa xác định lộ trình cụ thể để phát hành các công cụ AI tạo sinh ra công chúng. Đến tháng 8, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói công nghệ trí tuệ nhân tạo của Apple đang tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh, nên chưa thể sớm cho ra mắt AI thế hệ mới.

AI tạo sinh bắt đầu phổ biến cuối năm ngoái khi OpenAI phát hành ChatGPT. Google và Microsoft cũng đã tung ra các chatbot tương tự đầu năm nay. Các chatbot được đào tạo trên các mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép phản hồi giống như con người. Apple cũng công khai xác nhận mối quan tâm đối với AI thế hệ mới và tăng cường tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực này.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Tim Cook, CEO Apple, cho biết hãng tập trung nghiên cứu về AI một cách sâu rộng nhiều năm. Ông nhấn mạnh Apple tiếp cận thận trọng với công nghệ này vì hiểu rõ những tác hại AI tạo sinh mang lại và muốn đảm bảo việc tích hợp AI vào thiết bị của mình một cách có trách nhiệm.


Huy Đức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!