Thủ thuật điện thoại

Video call là gì? TOP 7 ứng dụng video call miễn phí

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, không khó để bắt gặp hình ảnh những cuộc gọi video chỉ trên chiếc điện thoại di dộng kết nối Internet. Tuy nhiên, với nhiều người mới sử dụng điện thoại smartphone vẫn chưa hiểu rõ khái niệm video call là gì. Thông qua bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến bạn khái niệm gọi video và top 7 ứng dụng dùng để gọi video miễn phí với chất lượng hình ảnh cao mà bạn có thể tham khảo.

Video call là gì? 

Hình thức gọi video call là gì được khá nhiều người mới sử dụng điện thoại di động thông minh thắc mắc. Gọi video là hình thức gọi điện thoại quay video trực tiếp tại khoảng thời điểm diễn ra cuộc gọi trên màn hình smartphone. Hoạt động video này sẽ diễn ra nhờ vào sự phát triển của hệ thống mạng không dây. Khi gọi video, mọi âm thanh và hình ảnh sẽ được phát trực tiếp đến người nghe và người gọi. 

video-call-1video-call-1

Khi nào có thể thực hiện được video call? 

Để có thể gọi được video call thì bạn phải có điện thoại di động thông minh có thể kết nối mạng không dây wifi hoặc 3G. Ngoài ra, điện thoại smartphone phải có đầy đủ camera trước và sau để có thể ghi hình được cuộc gọi. Bởi vì khi thực hiện gọi video phải đáp ứng được tình trạng hình ảnh và âm thanh sắc nét do mạng phải mạnh. Đây là một trong những điều kiện quan trọng mà cần có để có thể gọi video từ mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại. 

video-call-2video-call-2

Một cuộc gọi video được thực hiện khi cả người gọi và người nghe đều có thiết bị hỗ trợ hình thức này. Đồng thời, cả hai thiết bị cần được đảm bảo có thể kết nối mạng wifi hoặc 3G. Điều này giúp chắc chắn khi diễn ra cuộc gọi hình thức video sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào. Hiện nay một số thiết bị hỗ trợ người dùng hình thức video call như smartphone, iPad, máy tính bảng, máy tính bàn có webcam hoặc laptop. 

Ưu điểm và nhược điểm của hình thức video call 

Sau khi hiểu rõ được định nghĩa và điều kiện để thực hiện video call là gì, bạn cần phải nắm được những tính năng nổi bật và điểm hạn chế của hình thức này. 

Ưu điểm của hình thức cuộc gọi video 

Với hình thức gọi video trực tuyến, người dùng sẽ được trải nghiệm cảm giác chân thật và thú vị hơn. Mặc dù khoảng cách địa lý khá xa nhưng bạn có thể hoàn toàn quan sát được đối phương đang làm gì, nói gì mà không cần gặp mặt trực tiếp. 

video-call-3video-call-3

So với hình thức gọi truyền thống, video call mang đến cho người dùng nhiều khung bậc cảm xúc hơn. Đặc biệt nếu có cuộc gọi video với đối tác làm ăn sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát được những hành động và biểu cảm của người trong cuộc gọi. 

Nhược điểm của hình thức cuộc gọi video 

Bên cạnh những ưu điểm của hình thức này, video call vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế cần được khắc phục. Một trong những điểm hạn chế lớn nhất khi trải nghiệm gọi video đó là cần phải đảm bảo kết nối wifi. Đôi khi hình thức gọi video sẽ tốn nhiều dung lượng dẫn đến việc tăng chi phí cước điện thoại để phát hình ảnh trực tiếp. Do đó, nếu bạn sử dụng mạng điện thoại trong một cuộc gọi video khá dài sẽ tốn một khoản tiền lớn. Chính vì vậy, nếu thực hiện cuộc gọi video với thời gian dài thì mạng kết nối wifi là sự lựa chọn hoàn hảo. 

video-call-4video-call-4

Ngoài ra, khi mạng wifi hoặc 3G kém sẽ dẫn đến tình trạng hình ảnh hoặc âm thanh bị giật, rè tiếng gây gián đoạn cuộc gọi. Điều này sẽ gây khó chịu và bất tiện trong một số trường hợp khẩn cấp. Hình thức cuộc gọi video còn yêu cầu tính năng xử lý khá cao đối với các thiết bị hỗ trợ. Nếu bạn sử dụng điện thoại di động có bộ nhớ dung lượng khá thấp sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của video. 

Top 7 ứng dụng video call miễn phí và chất lượng cao 

Hiện nay, hình thức gọi video ất phổ biến được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi tính năng tiện lợi mà nó đem lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến những ứng dụng gọi quay video trực tiếp miễn phí có chất lượng cao. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá top 7 ứng dụng video call miễn phí và chất lượng cao dưới đây: 

Ứng dụng nhắn tin và video call miễn phí Messenger 

Một trong những ứng dụng hỗ trợ tính năng nhắn tin và cuộc gọi video miễn phí được sử dụng phổ biến nhất chính là Messenger. Đây chính là ứng dụng được ra mắt từ nhà Meta, cha đẻ của mạng xã hội Facebook. Trước đây, ứng dụng Messnger là tính năng nhắn tin được tích hợp trên mạng xã hội Facebook. Sau này, nhà Meta đã ra mắt ứng dụng riêng chỉ phục vụ người dùng tính năng và cuộc gọi video. 

video-call-5video-call-5

Mặc dù, ứng dụng Messnger có một số điểm hạn chế khiến cho nhiều người dùng không thích sử dụng. Nhìn chung, đây vẫn là một ứng dụng cung cấp tính năng gọi video miễn phí, hình ảnh chất lượng cao được sử dụng phổ biến nhất. Tính năng gọi video của Messnger được đánh giá tương đối ổn định với chất lượng hình ảnh và âm thanh sống động. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm một ứng dụng gọi video miễn phí để kết nối với mọi người thì đây là sự lựa chọn không thể bỏ qua. 

Ứng dụng video call miễn phí Google Duo 

Một trong những đối thủ cạnh tranh với ứng dụng Facetime với tính năng nghe gọi miễn phí đó chính là Googe Duo. Sau một thời gian ra mắt, Google Duo cũng đã được nhiều người đón nhận và đánh giá là ứng dụng gọi video miễn phí tốt nhất. Khi sử dụng Google Duo, bạn chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc xác nhận số điện thoại.

video-call-6video-call-6

Với Google Duo, bạn sẽ dễ dàng kết nối với người dùng khác như đang thực hiện cuộc gọi truyền thống. Điểm nổi bật của ứng dụng Google Duo đó là hình thức Knock Knock. Với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể xem được hình ảnh của người gọi đến trước khi nhận cuộc gọi video. Google Duo hiện nay được phát hành trên cả hệ điều hành Android và iOS. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng tải về để tiến hành sử dụng bất kỳ cuộc gọi nào. 

Ứng dụng cuộc gọi video Skype 

Một trong những ứng dụng đi đầu với tính năng gọi video không thể không nhắc tới Skype. Ứng dụng Skype được sử dụng phổ biến nhiều quốc gia khác nhau. Do đó, khi sử dụng ứng dụng Skype bạn sẽ hoàn toàn dễ dàng nhắn tin và gọi trực tuyến ở bất kỳ nơi nào. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ hoàn toàn dễ dàng thực hiện được cuộc gọi video. Đặc biệt, ứng dụng Skype hỗ trợ người dùng tính năng gọi điện thoại theo nhóm để các nhóm bạn có thể dễ dàng nói chuyện với nhau. 

video-call-7video-call-7

Hiện nay, ứng dụng Skype đã xuất hiện trên hệ điều hành iOS hoặc Android. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Skype để gọi video với thiết bị bất kỳ nào. Điểm hạn chế của ứng dụng Skype đó là dung lượng khá nặng nên gây tình trạng hình ảnh và âm thanh bị giạt và rè trên thiết bị có cấu hình thấp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng Skype để gọi tới các số điện thoại thông thường nhưng cần phải trả một khoản phí. 

Ứng dụng video call miễn phí WhatsApp

Một trong những ứng dụng gọi video miễn phí chất lượng cao được nhiều người dùng đánh giá cao đó chính là WhatsApp. Hiện nay, ứng dụng này có hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng. Trước đây WhatsApp là một ứng dụng riêng nhưng sau năm 2014 đã trở thành công ty con của nhà Meta. Ban đầu, WhatsApp chỉ là một ứng dụng có thể nhắn tin bình thường. Sau này, ứng dụng đã được Meta phát triển với hàng loạt tính năng ấn tượng bao gồm hình thức gọi video miễn phí. Khi sử dụng WhatsApp người dùng sẽ được trải nghiệm tính năng gọi video ổn định, chất lượng cao. Điểm hạn chế của WhatsApp đó là ứng dụng được sử dụng phổ biến rộng rãi ở thị trường Việt Nam.

video-call-8video-call-8

Ứng dụng video call miễn phí Zalo

Không còn quá xa lạ, ứng dụng Zalo là một trong những phần mềm hỗ trợ tính năng gọi video call miễn phí của Việt Nam. Zalo là ứng dụng được ra mắt từ tháng 8 năm 2012 từ công ty VNG. Ứng dụng Zalo có một số điểm nổi bật cụ thể như gửi tin nhắn nhanh, gọi video sắc nét, các sticker và icon sinh động, vui nhộn và thú vị. 

video-call-9video-call-9

Đặc biệt, phần âm thanh của Zalo được người dùng đánh giá rất tốt rõ ràng, không bị lag, giật hay mất tiếng. Zalo còn hỗ trợ tính năng tạo nhóm để thực hiện các tính năng nhắn tin hoặc gọi nhóm một cách tiện lợi. Khi bạn sử dụng trong môi trường mạng kém, ứng dụng Zalo vẫn hỗ trợ người dùng tính năng gọi video sắc nét mà hình ảnh không bị giật. Nếu bạn đang lựa chọn một ứng dụng video miễn phí có chất lượng hình ảnh cao thì không nên bỏ qua Zalo. 

Ứng dụng Video miễn phí của nhà Apple – FaceTime

Nếu bạn là một người đam mê công nghệ và đặc biệt là ifan thì không còn xa lạ gì với ứng dụng FaceTime. Đây là một ứng dụng gọi video được phát hành riêng cho phần mềm iOS giữa iPhone, iPad hoặc Macbook. Đặc biệt, phần mềm này đã được kích hoạt sẵn trong hệ điều hành của iOS. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện được cuộc gọi thường hoặc video có âm thanh chất lượng và hình ảnh sắc nét. 

video-call-10video-call-10

Điểm nổi bật của ứng dụng FaceTime đó là có tốc độ gọi video, mượt mà và không bị gián đoạn. Tuy nhiên, người dùng Android sẽ không được trải nghiệm ứng dụng này trên các thiết bị của mình. 

Ứng dụng gọi video miễn phí Viber 

Một trong những ứng dụng gọi video miễn phí được nhiều người ưa chuộng và sử dụng phổ biến trên thế giới đó là Viber. Ban đầu, ứng dụng Viber chỉ là phần mềm gọi điện thoại thông thường. Tuy nhiên, sau này Viber đã được hỗ trợ tính năng nhắn text và gọi video từ xa. Tương tự với ứng dụng Skype, khi sử dụng Viber để gọi điện thoại truyền thống thì bạn phải tốn một khoản phí nhất định. Điểm nổi bật của ứng dụng Viber đó là tính năng mã hóa đối với cuộc gọi thoại, cuộc gọi video và tin nhắn chat để bảo vệ dữ liệu thông tin cho người dùng.  

video-call-11video-call-11

Hướng dẫn cách gọi video call nhanh chóng và đơn giản 

Bên cạnh các ứng dụng cung cấp tính năng gọi video miễn phí thì bạn cần phải biết cách làm thế nào để thực hiện tính năng này nhanh chóng và đơn giản. Tuy nhiên đối với các thiết bị sẽ có cách thực hiện gọi video khác nhau: 

  • Đối với thiết bị được tích hợp: Một trong những thương hiệu đã tích hợp sẵn tính năng video trên thiết bị của mình đó chính là Apple. Tính năng gọi video thường thấy sẽ xuất hiện ở ứng dụng FaceTime. Khi trải nghiệm tính năng gọi video được tích hợp sẵn, bạn sẽ cảm thận được sự ổn định, hình ảnh và âm thanh sắc nét. Chỉ với tài khoản iOS, bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện được cuộc gọi video của mình. 

video-call-12video-call-12

  • Đối với thiết bị không được tích hợp: Nếu thiết bị của bạn không được tích hợp hình thức gọi video thì bạn hoàn toàn có thể cài đặt ứng dụng thứ ba. Bạn chỉ cần vào CH Play hoặc App Store lựa chọn top 7 ứng dụng gọi video miễn phí được liệt kê bên trên. Mỗi ứng dụng sẽ có điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt biệt nên bạn có thể lựa chọn sử dụng.  

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ về tính năng video call là gì và tham khảo top 7 ứng dụng gọi video miễn phí hiện nay. Hình thức gọi video rất phổ biến hiện nay nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu của mình để sử dụng. Hy vọng chúng tôi đã cung cấp bài viết bổ ích về các ứng dụng cuộc gọi video để bạn có thể tham khảo. 

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!